# nông sản

Đã thông quan gần 1.000 xe hàng sang Trung Quốc
Theo số liệu từ Bộ Công Thương, trong 2 ngày 12-13/3, gần 1.000 xe hàng hoá đã được thông quan xuất khẩu sang Trung Quốc.

Ổn định và mở rộng thị trường nông sản quốc tế
Theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2018, giải pháp ổn định và mở rộng thị trường nông sản quốc tế là quan trọng nhất.
Nghịch lý xuất khẩu sang Trung Quốc: Càng tăng càng lo
Trong 11 tháng năm 2016, xuất khẩu ở một số nhóm ngành của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc có mức đà tăng khá mạnh. Tuy nhiên, việc phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường vẫn luôn là điều đáng lo ngại, nhất là khi tính ổn định của thị trường Trung Quốc không cao.

Xây dựng thương hiệu cho nông sản và những trăn trở
Việt Nam đã tập trung vào chiến lược phát triển chỉ dẫn địa lý và các nhãn hiệu cộng đồng cho các sản phẩm đặc sản địa phương như một giải pháp nhằm xây dựng thương hiệu cho nông sản, nâng cao giá trị và hiệu quả của sản xuất nông nghiệp.

“Siêu thị nông sản Việt trực tuyến” cho người tiêu dùng trên Sàn thương mại điện tử Sendo
Bắt đầu từ ngày 21/6, hợp tác xã, hộ nông dân Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng “Thương hiệu riêng” để tiêu thụ nông sản trên môi trường số.

Trái cây nhập khẩu: 1KG nho mẫu đơn Nhật có giá bằng cả chỉ vàng
Hiện nay, thị trường trái cây nhập khẩu ngày càng trở nên sôi động với đa dạng các mặt hàng, giá cả và nguồn nhập. Hầu hết các loại nông sản quốc tế này đều có hương vị mới lạ, giàu dinh dưỡng và giá siêu đắt đỏ.

Quảng Ninh tổ chức hội chợ OCOP – Xuân 2023 từ ngày 16/01 đến 21/01/2023
Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2023 sẽ diễn ra từ ngày 16/01 đến 21/01/2023 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu khởi sắc
Tại các cửa khẩu thuộc tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Lạng Sơn, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, hứa hẹn những tín hiệu lạc quan.

Kon Tum:Tăng cường thiết lập, quản lý, giám sát mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản
UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành công văn về việc tăng cường công tác thiết lập, quản lý, giám sát mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa trên tỉnh.

Nông nghiệp giữ vai trò trụ đỡ của nền kinh tế
Trong 5 tháng đầu năm 2023, một số mặt hàng nông sản đã phá kỷ lục, trong đó, tổng giá trị xuất khẩu rau quả đã đạt 1,97 tỉ USD, tăng 39% so với cùng kì năm trước.

Tập trung tăng sức sản xuất, bảo đảm đủ nguồn cung lương thực thực phẩm những tháng cuối năm
Những tháng cuối năm, ngành nông nghiệp tiếp tục tập trung tăng sức sản xuất, bảo đảm đủ nguồn cung lương thực thực phẩm trong nước và phục vụ xuất khẩu.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản Quảng Bình tại TP. HCM
Ngày 06/10, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNTT) tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP. HCM. Sự kiện này diễn ra đến ngày 11/10/2023, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. HCM.

Xuất khẩu nông sản vượt qua thách thức, nhiều kỳ vọng đột phá mới
Theo thông tin từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2024, kim ngạch XK rau quả nước ta ước đạt hơn 3,8 tỷ USD, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin vui, xuất khẩu nông sản tháng Hai đạt 4,4 tỷ USD, tăng 37,2%
Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 2/2025 ước tính đạt 4,4 tỷ USD, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 2 tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu nông sản đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3%.

OCOP Định Hóa "thay da đổi thịt" nông sản: Thương hiệu nâng tầm, dân thêm giàu
Nhận thấy rõ sức mạnh của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều tổ chức, cá nhân tại huyện miền núi Định Hóa (Thái Nguyên) đã chủ động tham gia, dốc sức cải tiến chất lượng nông sản địa phương. Nhờ đó, hàng loạt sản phẩm đặc trưng đã có cơ hội vươn mình, mở rộng thị trường tiêu thụ, giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng khởi sắc, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Quản lý mã số vùng trong xuất khẩu nông sản
Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) cho biết, đến ngày 21/5, Trung Quốc đã phê duyệt 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng đủ điều kiện xuất khẩu, trong tổng số 1.604 hồ sơ vùng trồng và 314 cơ sở đóng gói do Việt Nam gửi Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Nơi hội tụ tinh hoa thủ công mỹ nghệ và nông sản Việt
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9 - 13/10. Với sự tham gia của gần 100 đơn vị đến từ 18 tỉnh, thành phố, hội chợ không chỉ là nơi tôn vinh các làng nghề truyền thống mà còn là cầu nối để quảng bá sản phẩm OCOP và nông sản đặc trưng, thúc đẩy du lịch và phát triển bền vững cho các địa phương.

Sơn La tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc 2025
Ngày 9/10, trong không khí phấn khởi hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày thành lập tỉnh Sơn La (10/10/1895 - 10/10/2025), Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã long trọng khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc – Sơn La 2025. Đây là sự kiện kinh tế - văn hóa quan trọng, tạo cầu nối thúc đẩy tiêu thụ, quảng bá nông sản, sản phẩm đặc trưng của các địa phương vùng Tây Bắc

OCOP hành trình “toàn cầu hóa” bản sắc Việt
Từ những vùng quê bình dị, những sản phẩm mang đậm bản sắc Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nông sản quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ tạo nên cú hích mạnh mẽ cho nông thôn Việt Nam, mà còn là hành trình lan tỏa giá trị văn hóa và trí tuệ Việt ra toàn cầu.

Hà Nội tăng tốc đưa nông sản lên môi trường số
Trong những năm gần đây, song hành với mục tiêu phát triển nông nghiệp xanh và bền vững, Hà Nội chủ động thúc đẩy chuyển đổi số trong khâu tiêu thụ nông sản. Không còn phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống thương lái truyền thống, nhiều hợp tác xã và nhóm nông dân đã biết tận dụng các nền tảng trực tuyến để quảng bá, bán hàng và tiếp cận người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.









