# đường sắt
Doanh thu tăng 25%, vận tải đường sắt đạt gần 3.700 tỷ đồng trong nửa đầu năm
Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt, để đạt được con số 3.700 tỷ đồng doanh thu - là sự nỗ lực thực hiện hàng loạt giải pháp - đơn vị đã áp dụng trong 6 tháng qua.
Đường sắt khuyến mãi, giảm giá vé sau hè nhằm thu hút khách đi tàu mùa thấp điểm
Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết vừa điều chỉnh giờ tàu khách tuyến Bắc - Nam sau hè, tiếp tục áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá vé...
Người dân có thể mua vé tàu Tết Nguyên Đán 2024 từ ngày 20/10
Sáng 12/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) công bố kết hoạch chạy tàu dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, thời gian mở bán vé tàu vào 08h00 ngày 20/10/2023.
Ngày 20/10, ngành đường sắt khai trương tàu hỏa chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) dự kiến, ngày 20/10 tới, ngành đường sắt sẽ chính thức khai trương đôi tàu chất lượng cao SE19/SE20 giữa Hà Nội - Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế về chất lượng phương tiện và dịch vụ.
Cần làm rõ các giải pháp về nguồn lực, chính sách, pháp luật và hiệu quả đầu tư đường sắt tốc độ cao
Khẳng định quan điểm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là động lực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Thực tiễn đã chứng minh hạ tầng giao thông vận tải phát triển đến đâu, không gian phát triển mới về đô thị, khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch được hình thành, quỹ đất được khai thác hiệu quả.
Nhật Bản lần thứ tư tài trợ cho dự án Đường sắt Đô thị số 1 TP. HCM
Đây là khoản vay tiếp nối lần thứ tư trị giá 41.223,7 triệu yên (7.000 tỷ đồng) sau 03 khoản vay vào các năm 2007, 2012 và 2016 theo Chương trình Chính phủ Nhật Bản cam kết tài trợ cho Dự án.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Việc phát triển đường sắt tốc độ cao "không làm không được"
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, việc phát triển đường sắt tốc độ cao "không làm không được", phải quyết tâm làm và sẽ làm được. Bởi ngành đường sắt phải đặt trong sự vận động và phát triển, với phương châm "đi sau nhưng về trước", tận dụng lợi thế của người đi sau, đi nhanh hơn và bền vững hơn.
Bổ sung thêm tàu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sau Tết
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong thời gian sau Tết Nguyên đán 2024, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tổ chức chạy thêm nhiều chuyến tàu hoả.
Thái Bình sẽ có đường sắt và đường hàng không
Trong Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được công bố, tỉnh sẽ có 101 km đường sắt và sân bay chuyên dụng nằm ở ven biển Thái Bình.
Chạy thử 1 tháng tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MRB) vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội về kế hoạch vận hành đoạn trên cao thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Quảng Bình khởi công dự án cải tạo đường sắt hơn 2.000 tỷ đồng
Sáng ngày 22/03, tại huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ triển khai thi công dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, thuộc đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp Trung Quốc đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất Châu Á
Đánh giá Việt Nam hiện là một trong những thị trường quan trọng nhất Châu Á của tập đoàn, ông Đới Hòa Căn cho biết tập đoàn đang có một số dự án hạ tầng triển khai tại Việt Nam. Ông Đới Hòa Căn khẳng định, tập đoàn tiếp tục sẵn sàng góp phần vào sự phát triển hạ tầng của Việt Nam, trong đó có khảo sát thiết kế xây dựng đường sắt.
Ngành đường sắt "tung" nhiều chương trình khuyến mại kích cầu du lịch
Trong bối cảnh thiếu hụt máy bay khiến giá vé máy bay tăng cao, ngành đường sắt đang triển khai nhiều hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân trong dịp lễ 30/4 - 1/5 cũng như cao điểm Hè 2024.
200 công nhân khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả
Trần hầm đường sắt Đèo Cả bất ngờ bị sạt, kéo theo khoảng 150m3 đất đá khiến giao thông đường sắt bị ách tắc. Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh đã huy động khoảng 200 công nhân và nhiều phương tiện để thông hầm đường sắt Đèo Cả, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Huy động tối đa nguồn lực, khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
Hầm Bãi Gió được xây dựng trên tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh từ thời Pháp với tuổi thọ hơn 100 năm, việc có nguy cơ xảy ra sạt lở hầm đã được nhận định, dự báo, đánh giá từ trước và vào lúc 12h45 ngày 12/4/2024 trong quá trình thi công hầm Bãi Gió xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá trên đỉnh hầm làm ách tắc vận tải đường sắt.
Sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả: Căng sức khắc phục, chưa thể chốt thời gian thông hầm
Đơn vị chức năng huy động tối đa nhân vật lực để tăng tốc khắc phục sạt lở, nhưng loạt yếu tố bất lợi khiến việc thông hầm đường sắt qua Đèo Cả chưa thể ấn định...
Kiểm kê tài sản công tại toàn bộ hệ thống đường sắt
Theo đề án kiểm kê tài sản công, hệ thống đường sắt đô thị sẽ kiểm kê các hạng mục như: Tuyến đường chính, đường ngang, nhánh, cầu, nền đường, nhà ga, kho ga, hệ thống thu tiền vé tự động, hệ thống thang máy, thang cuốn, thông tin tín hiệu.
Hợp tác hạ tầng giao thông Việt Nam-Trung Quốc: “Muốn làm giàu trước tiên hãy làm đường”
Theo Phó Thủ tướng Trương Quốc Thanh, Việt Nam và Trung Quốc có đường biên giới cả trên đất liền và trên biển. Giao thông giữa Việt Nam và Trung Quốc được kết nối không chỉ hàng không, hàng hải mà kết nối cả đường bộ, đường sắt.
Đề xuất dự án cải thiện an toàn giao thông đường sắt sử dụng vốn vay WB
Dự án có mục tiêu cải thiện an toàn giao thông tại các điểm giao cắt đường sắt, năng lực và khả năng thích ứng khí hậu của cơ sở hạ tầng đường sắt này dự kiến vay vốn từ Ngân hàng Thế giới - WB.
Chính phủ hỗ trợ 4 tỷ đồng để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 864 về việc bổ sung vốn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho Bộ Giao thông vân tải để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Theo đó, Chính phủ sẽ hỗ trợ 4 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 cho Bộ GTVT để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng.