# Doanh nghiệp Việt
Doanh nhân Việt kỳ vọng về năm 2020
Năm 2019 đã đi qua với nhiều tín hiệu vui cho nền kinh tế nước nhà. Sự tăng trưởng được đánh giá là ổn định. Các doanh nghiệp – doanh nhân trong mọi lĩnh vực đóng góp một phần không nhỏ cho thương hiệu của Việt Nam ngày càng lớn mạnh, có tiếng tăm tới các nước trên thế giới.
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua trang thương mại điện tử xuyên biên giới
Ngày nay nhờ vào thương mại điện tử, giúp người tiêu dùng mua sắm tại bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào vì vậy làm tăng nhu cầu mua sắm xuyên biên giới gia tăng. Chính vì vậy đây cũng là cơ hội để cho các doanh nghiệp Việt tìm hướng bán hàng xuyên biên giới thông qua các trang thương mại điện tử quốc tế.
Thương hiệu Việt: Thăng trầm vươn ra “biển lớn”
Sự chuyển mình nhanh chóng kèm theo những nỗ lực không ngừng của các DN, doanh nhân - đã giúp thương hiệu Việt không chỉ vững vàng ở thị trường nội địa, mà còn vượt qua thăng trầm, vươn ra “biển lớn”, sẵn sàng sánh vai với những thương hiệu tầm cỡ quốc tế.
Doanh nghiệp Việt gặp khó vì quy định cấm nhập khẩu tôm của Úc
Một số doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản cho biết đã bị ảnh hưởng rất nhiều trước lệnh cấm nhập khẩu tôm của Úc và đang kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp tháo gỡ.
Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài 478 triệu USD trong 10 tháng
Theo Tổng cục Thống kê, trong 10 tháng năm 2020, Việt Nam thực hiện đầu tư ra nước ngoài 107 dự án mới với tổng số vốn đầu tư của phía Việt Nam là 314,5 triệu USD.
DN của Bầu Hiển “tung” nhiều gói hỗ trợ đồng hành cùng thương hiệu Việt
Ngày 3/11/2020, tại Hà Nội, Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon - Cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt” đã diễn ra với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp, người bán hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc.
Doanh nghiệp Việt cần thận trọng khi giao dịch mặt hàng thép đường ray từ Ả-rập Xê-út
Gần đây, một số môi giới bán hàng tại Ả-rập Xê-út chào bán mặt hàng thép đường ray đã qua sử dụng, ray lỗi kỹ thuật, ray mới có xuất xứ từ Ả-rập Xê-út tới nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Qua tìm hiểu Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út, nhận thấy có nhiều thủ đoạn và dấu hiệu bất minh.
Cần cơ chế cho doanh nghiệp phát triển nhanh hơn, bền vững hơn
Khi đất nước đang phải căng mình ứng phó với đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế, doanh nhân Việt Nam là những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế; kiên cường đồng hành cùng đất nước vượt qua những giai đoạn khó khăn. Họ cũng sẽ là những người tiên phong giải những bài toán hậu Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế khi dịch bệnh được kiểm soát.
Doanh nghiệp Việt phải ứng phó với phòng vệ thương mại như thế nào?
Tin từ Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, đến thời điểm hiện đại đã có 214 vụ việc nước ngoài điều tra phòng vệ thương mại đối với các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam. Riêng trong nửa đầu năm 2022, đã có 12 vụ việc điều tra mới đối với các sản phẩm sắt thép, tủ gỗ, pin năng lượng mặt trời...
Doanh nghiệp Việt bán hàng thông qua trang thương mại điện tử Amazon tăng hơn 80%
Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cơ hội vươn ra toàn cầu của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã thành công cùng chương trình Nhà cung cấp được xác minh của Alibaba.com
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp Việt khó cạnh tranh?
Nhiều tổng kho TMĐT của Trung Quốc đang ồ ạt mọc lên tại các địa bàn sát biên giới Việt - Trung như Hà Khẩu, Quảng Châu, Đông Hưng… nhằm đẩy mạnh đưa hàng hóa sang Việt Nam, các nước khu vực Đông Nam Á. Và các DN nội sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn trong cuộc đua thị phần bán hàng trên TMĐT.