# cơ sở giáo dục

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục cơ sở giáo dục, y tế bị thiệt hại do thiên tai
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 151/CĐ-TTg ngày 29/8/2025 về khẩn trương khắc phục cơ sở giáo dục, y tế bị thiệt hại do thiên tai, bảo đảm điều kiện học tập cho học sinh và công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu tập trung khắc phục cơ sở giáo dục bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới cho học sinh
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 156/CĐ-TTg ngày 3/9/2025 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Giáo dục và Đào tạo về việc tập trung khắc phục cơ sở giáo dục bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới cho học sinh.

TP. HCM thành lập đoàn kiểm tra công tác thu, chi tại các trường
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM sẽ thành lập các đoàn kiểm tra để giám sát công tác triển khai thu, chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục.

Bộ GD&ĐT ban hành hướng dẫn mới về sắp xếp mạng lưới giáo dục: Ưu tiên hiệu quả - tránh bỏ sót
Trong công văn 6165/BGDĐT‑GDPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương rà soát, sắp xếp lại mạng lưới các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên với nguyên tắc công khai, minh bạch; bảo đảm không làm giảm cơ hội tiếp cận giáo dục cho học sinh; không sáp nhập nếu khoảng cách địa lý, giao thông không thuận lợi.

Tây Ninh tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh (GD&ĐT) Tây Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Phú Thọ: 89 cơ sở giáo dục hư hại nặng do ảnh hưởng của bão số 10
Bão số 10 đổ bộ gây mưa lớn và gió mạnh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, khiến 89 cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng, nhiều trường học hư hỏng nặng, gián đoạn việc dạy và học. Chính quyền địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Thanh Hóa: Đề xuất sáp nhập Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào Trường ĐH Hồng Đức
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 3834/SGDĐT-GDNN&GDTX báo cáo Sở Nội vụ về việc đề xuất các phương án sắp xếp các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn, để trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Nâng chất giáo dục mầm non ở đô thị, khu công nghiệp: Hướng tới công bằng và hiệu quả
Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình “Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non ở địa bàn đô thị, khu công nghiệp giai đoạn 2025-2035, định hướng đến năm 2045.” Theo đó, trẻ em trong các khu công nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận dịch vụ mầm non chất lượng cao hơn, với mục tiêu công bằng, bình đẳng và phù hợp điều kiện thực tiễn.

Lào Cai tăng cường kỷ luật, đạo đức công vụ và quản lý tài chính trong các cơ sở giáo dục
UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương về việc tăng cường kỷ luật, đạo đức công vụ, đồng thời siết chặt công tác quản lý tài chính, tài trợ và các khoản thu chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Siết chặt An toàn thực phẩm học đường: Bộ Y tế yêu cầu người đứng đầu chịu trách nhiệm về bếp ăn tập thể
Trước tình hình vẫn tiếp tục xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại các trường học và doanh nghiệp, Bộ Y tế đã ban hành văn bản số 7598/BYT-ATTP gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố. Chỉ đạo này nhằm tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm học đường và bếp ăn tập thể một cách quyết liệt, hiệu quả hơn.

Trường học ở Hà Nội được thu 12.000 đồng/giờ nếu phụ huynh đón con muộn
Sáng 27/11, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua nghị quyết quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.

Thanh Hóa tiên phong đưa tiếng Trung vào giảng dạy từ cấp THPT
Trường Tiểu học, THCS và THPT Đông Bắc Ga (phường Hạc Thành, Thanh Hóa) trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên của tỉnh đưa tiếng Trung vào giảng dạy trong chương trình chính khóa, bắt đầu từ năm học 2025-2026. Động thái này nhằm mở rộng cơ hội xét tuyển đại học và du học nước ngoài cho các em học sinh, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế.









