# Vũ Vinh Phú
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc đua ngày càng nóng bỏng
Thị trường bán lẻ tại Việt Nam – ví như “miếng bánh” hấp dẫn và thuộc top thị trường tiêu dùng tại châu Á, với tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ bình quân vào khoảng 10%/năm, giá trị thị trường ước lên đến 160 tỷ USD vào 2020. Với sự bùng nổ công nghệ, tiêu dùng bán lẻ chứng kiến cuộc đua giữa các DN trong việc đầu tư phát triển kênh bán hàng online, sàn thương mại điện tử...
Sự cạnh tranh “khốc liệt” thị trường bán lẻ Việt Nam
Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường bán lẻ Việt Nam luôn là một miếng bánh hấp dẫn. Hiện nay, một loạt bài toán được đặt ra đối với doanh nghiệp Việt Nam khi các nhà đầu tư nước ngoài với nhiều ưu thế bắt đầu “thò tay” vào thị trường Việt.
Cảnh giác hàng thời trang tung chiêu giảm giá ‘khủng’ dịp cuối năm
Vào dịp cuối năm, các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang đua nhau khuyến mãi khủng, giảm giá sâu. Điều này khiến nhiều khách hàng lo ngại về giá trị thực của sản phẩm và liệu mình có bị các hãng thời trang “móc túi” bấy lâu hay không?
“Chữa bệnh” cho thị trường bán lẻ
Thị trường bán lẻ dần rơi vào tay của các nhà bán lẻ nước ngoài khi ngành bán lẻ trong nước vẫn mang trong mình “căn bệnh” cố hữu.
Chống hàng giả, hàng nhái: Báo chí phải tiên phong, bản lĩnh
Bên cạnh các lực lượng như quản lý thị trường, công an kinh tế, bộ đội biên phòng… thời gian qua, các cơ quan báo chí cũng chính là những “mũi tên tiên phong” trong cuộc đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái.
Chuyên gia phân tích về đề xuất rút ngắn thời gian điều hành giá xăng
Việc rút ngắn thời gian điều hành giá xăng được nhiều chuyên gia và doanh nghiệp nhận định sẽ giải quyết việc "lệch pha" giữa giá thị trường trong nước và thế giới. Nhưng, xăng dầu là huyết mạch của nền kinh tế, việc thay đổi liên tục sẽ khiến khó kiểm soát được lạm phát.
Ô tô điện giá rẻ rục rịch vào Việt Nam, tiêu chuẩn quản lý ra sao?
Thời gian gần đây, nhiều thương hiệu ô tô điện giá rẻ xuất xứ Trung Quốc đang rục rịch vào Việt Nam với hy vọng cạnh tranh, thu hút khách hàng để mở rộng thị trường. Điều này khiến thị trường xe điện Việt đang dần 'nóng' lên, có nhiều sản phẩm cạnh tranh ở các phân khúc khác nhau.