Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngăn chặn giao dịch đất đai bất hợp pháp của Công ty TNHH đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết

Sở xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản số 1284/SXD-QLN&PTĐT chấn chỉnh việc giao dịch mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch Mũi Né summer land, thuộc chủ đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết.

Ngăn chặn giao dịch đất đai bất hợp pháp của Công ty TNHH đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết - Hình 1

Phối cảnh dự án Summer land Mũi Né giao dịch bất hợp pháp do chưa đủ cơ sở pháp lý  

 Văn bản số 1284/SXD-QLN&PTĐT của Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận nêu rõ, qua theo dõi tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch Mũi Né Summer Land, tại phường Phú Hài, TP.Phan Thiết cho thấy, hiện chủ đầu tư là công ty TNHH đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, trong khi các hình thức này không được quy định trong luật nhà ở, luật kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

 Trước việc kinh doanh bất động sản trái quy định, vi phạm pháp luật, sự việc đều có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự xã hội tại địa phương, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Công ty TNHH đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Ngăn chặn giao dịch đất đai bất hợp pháp của Công ty TNHH đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết - Hình 2

Văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đề nghị Hưng Lộc Phát Phan Thiết không giao dịch dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch Mũi Né summer land, khi chưa hoàn thiện cơ sở pháp lý

Đặc biệt, yêu cầu chủ đầu tư không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí, đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch Mũi Né summer land chưa đủ điều kiện giao dịch.

Đồng thời, Công ty TNHH đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết phải sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư và giấy phép xây dựng để kinh doanh bất động sản theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định rõ, khi dự án làm xong móng, hoàn thiện hạ tầng và được sự chấp thuận đủ điều kiện bán hàng của Sở Xây dựng, thì chủ đầu tư mới được bán hàng, huy động vốn. Điều kiện này nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc khi các công ty bất động sản kinh doanh theo kiểu “chộp giật”, “bán lúa non”… đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Tuy nhiên thực tế hiện nay, rất nhiều chủ đầu tư xem thường luật pháp dù dự án chưa hoàn chỉnh cơ sở pháp lý đã huy động vốn dưới nhiều hình thức. Đây là một trong những nguyên nhân khiến hàng loạt dự án thời gian qua dù thu tiền của khách hàng gần 100% giá trị căn hộ nhưng lại không giao được nhà cho khách. Thậm chí, nhiều chủ đầu tư còn lấy dự án đã bán cho khách hàng cầm cố ngân hàng, khiến người mua nhà điêu đứng.

Trước nạn giao dịch bất động sản trái quy định tại nhiều dự án trên địa bàn, hiện Sở Xây dựng tỉnh Phan Thiết đang ráo riết tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện luật kinh doanh BĐS trên địa bàn, các tổ chức cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Được biết, Công ty TNHH đầu tư Hưng Lộc Phát sở hữu một loạt các dự án cao ốc như Hưng Phát 1, căn hộ Golden Star, căn hộ Green Star Garden. Tuy nhiên, chủ đầu tư này lại không kinh doanh theo Luật. Tháng 8/2018, tại dự án Green Star Garden dù mới ép cọc thử tải, chưa có giấy phép xây dựng nhưng các sàn môi giới đã tiến hành chào bán, nhận cọc, giữ chỗ với mức 50 triệu đồng/căn hộ, sau 7 ngày giữ chỗ khách hàng sẽ phải đóng tiếp 10% giá trị căn hộ.…

Hương Nguyên

Tin mới

Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội
Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân Sau thì khi có kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và phản ánh của báo chí, dư luận, cơ quan chức năng hiện đã chủ động chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình giao dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các lô đất đấu giá.

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.