Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai (Hà Nội): Trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 4/9, Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tổ chức trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho 27 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai trao các thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai (Hà Nội) trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, Phạm Đàm Thục Hạnh:

Trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị trường học trên địa bàn quận đã xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến nhằm giúp học sinh “tạm dừng đến trường, không dừng học”. Qua rà soát sơ bộ của các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận còn 387 học sinh (347 học sinh tiểu học và 40 học sinh THCS) gặp khó khăn, không có thiết bị học tập trực tuyến.

Do đó, trong thời gian qua, các trường đã chủ động thực hiện xã hội hóa hỗ trợ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho 360 học sinh. Hiện vẫn còn 27 học sinh tiểu học trên địa bàn quận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ thiết bị để học tập trực tuyến.

Với phương châm “Không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai đã tích cực vận động xã hội hóa từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện chương trình “Máy tính cho em” do Sở GD&ĐT Hà Nội và Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội phát động nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có trang thiết bị để học tập trực tuyến.

Trước thềm năm học mới, ngày 4/9, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai đã tổ chức trao tặng 27 thiết bị học trực tuyến gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh cho 27 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các trường Tiểu học: Thịnh Liệt, Yên Sở, Lĩnh Nam, Tân Mai.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận đã trao tượng trưng trực tiếp cho 4 học sinh tại trường Tiểu học Thịnh Liệt và trao tại nhà cho 2 học sinh trường này và trường Tiểu học Yên Sở. Các phần quà còn lại sẽ được các nhà trường gửi trực tiếp tới tay từng em học sinh.

“Những thiết bị học tập trực tuyến tặng cho các em là phần quà rất có ý nghĩa nhằm kịp thời chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời, cũng tạo động lực giúp các em cố gắng học tập tốt, đạt thành tích cao trong năm học đặc biệt này.

Thời gian tới, ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục kêu gọi sự chung tay, giúp sức của các mạnh thường quân để hỗ trợ, chia sẻ bớt khó khăn cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn quận vượt qua đại dịch Covid-19 ”, bà Phạm Đàm Thục Hạnh nhấn mạnh.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài
Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn số 2306/UBND-NC về nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt
Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/4), khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39-42 độ, có nơi trên 42 độ.

Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản
Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường liên quan đến hoạt động khoáng sản.

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.