Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường Nghệ An xử lý 345 vụ, thu phạt hơn 1 tỷ đồng trong 03 tháng cao điểm

Trong 03 tháng cao điểm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cục Quản lý thị trường (QLTT) đã kiểm tra 347 vụ, xử lý 345 vụ, tổng giá trị thu phạt ước tính 1.142.645.000 đồng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã xây dựng kế hoạch, nắm bắt diễn biến tình hình thị trường, cung cầu, giá cả các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp tết Nguyên đán.

Qua đó, phát hiện những vấn đề phát sinh gây bất ổn thị trường để kịp thời đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền có biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết của người dân.

Các mặt hàng dịp này chủ yếu là: Hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, bánh kẹo, đường cát, hoa quả, rượu bia, nước giải khát, thuốc lá, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật....

Cục QLTT Nghệ An tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hàng hóa, đặc biệt là pháo nổ, xăng dầu dịp cao điểm
Cục QLTT Nghệ An tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hàng hóa, đặc biệt là pháo nổ, xăng dầu dịp cao điểm.

Đặc biệt, Cục QLTT Nghệ An tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán pháo nổ, pháo hoa các loại. Tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng. Kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, góp phần đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho người dân.

Kết quả đợt cao điểm trong 3 tháng, từ ngày 15/11/2022 đến ngày 15/02/2023, Cục QLTT Nghệ An đã kiểm tra 347 vụ, xử lý 345 vụ. Tổng giá trị thu phạt ước tính 1.142.645.000 đồng.

Song song với hoạt động kiểm tra, kiểm soát, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn trong đợt trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tổ chức ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp đã ký cam kết nhưng vẫn vi phạm.

Quyết Linh

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.