Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An tăng cường xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật

UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương về việc tăng cường thúc đẩy xuất khẩu động vật và các sản phẩm động vật trên địa bản tỉnh.

Nghệ An nổi lên trở thành những địa phương được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp chăn nuôi lớn lựa chọn để đầu tư trang trại, nhà máy.
Nghệ An nổi lên trở thành địa phương được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp chăn nuôi lớn lựa chọn để đầu tư nhà máy, trang trại chăn nuôi phục vụ sản phẩm động vật trong nước và xuất khẩu.

Theo đó, tại văn bản số 7748/UBND-NN ngày 10/9/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã giao nhiệm vụ cho Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) chủ trì, phối hợp với các cơ quan và địa phương có liên quan, căn cứ theo chỉ đạo từ Bộ NN&PTNT tại công văn số 6664/BNN-TY (ngày 9/9/2024), nhằm tăng cường thúc đẩy xuất khẩu động vật và các sản phẩm động vật trên địa bàn tỉnh.

Công văn số 6664/BNN-TY từ Bộ NN&PTNT đã yêu cầu UBND các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, điều chỉnh quy hoạch phát triển chăn nuôi theo hướng gắn kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Đồng thời, cần đẩy mạnh phát triển mô hình chăn nuôi trang trại công nghệ cao, theo chuỗi sản xuất khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm, cũng như truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cùng doanh nghiệp trong tỉnh cần nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định trong nước, quốc tế và yêu cầu từ các thị trường nhập khẩu. Từ đó, xây dựng các kế hoạch cụ thể nhằm phát triển các chuỗi và vùng chăn nuôi đạt tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm của Việt Nam, tiến tới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế theo Tổ chức Thú y thế giới.

Bên cạnh việc đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất, các tỉnh cần có các chính sách khuyến khích đầu tư vào các chuỗi sản xuất khép kín, bao gồm cả các nhà máy chế biến công nghệ cao. Điều này sẽ giúp đa dạng hóa sản phẩm chăn nuôi, phù hợp với nhu cầu của từng thị trường cụ thể, từ đó tăng cường năng lực xuất khẩu.

Đặc biệt, các biện pháp kiểm soát và phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm cần được triển khai chặt chẽ, nhằm ngăn chặn các dịch bệnh quan trọng có thể ảnh hưởng đến thương mại quốc tế về động vật và sản phẩm từ chăn nuôi.

Hằng năm, kinh phí cần được bố trí để giám sát tình hình dịch bệnh, cũng như các chỉ tiêu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm, nhằm đảm bảo sản phẩm đáp ứng yêu cầu xuất khẩu, theo hướng dẫn từ cơ quan chuyên môn.

Việc thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật không chỉ giúp mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho ngành chăn nuôi. Để đạt được mục tiêu này, các tỉnh cần thực hiện đồng bộ các giải pháp từ quy hoạch, phát triển chuỗi sản xuất an toàn, đến kiểm soát dịch bệnh và khuyến khích đầu tư vào công nghệ chế biến hiện đại.

Đây chính là nền tảng vững chắc để chăn nuôi Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế, khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Lê Đình

Bài liên quan

Tin mới

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Chiều 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”
“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”

Đó là lời phát biểu của ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương tại buổi họp báo thông tin Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội
Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm (PCTP) sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệu tập 2 trường hợp để làm việc về hành vi đăng tải thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội.