Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngoại hạng Anh không cạnh tranh như người ta tưởng

Mọi trận đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh đều khắc nghiệt nhưng không phải là trong... mùa này. Top 6 vẫn ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại.

THCL Mọi trận đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh đều khắc nghiệt nhưng không phải là trong... mùa này. Top 6 vẫn ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại.

Ngoại hạng Anh không cạnh tranh như người ta tưởng - Hình 1

Ngoại hạng Anh luôn tự hào là giải đấu khó đoán nhất thế giới khi mọi đội bóng đều có thể bị đánh bại. Chuyện đại gia thua đội bóng trong nhóm đèn đỏ là chuyện bình thường. Câu chuyện cổ tích của Leicester trong mùa trước là minh chứng rõ ràng nhất. 

Tuy nhiên, mùa này là một chuyện hoàn toàn khác. Top 6 hiện nay là Liverpool, Chelsea, Man City, Arsenal, Tottenham và M.U có thể thua lẫn nhau nhưng hiếm khi bại trận trước phần còn lại. Cụ thể, cả 6 đội mới chỉ để thua có 2 trận trước những đối thủ ngoài Top 6 cho đến lúc này. Đó là trận thua của Liverpool trước Burnley và M.U trước Watford. So sánh với những giải đấu khác, Ngoại hạng Anh mùa này quả là sự khác biệt lớn.

Tại Ligue 1, đội bóng vô địch 4 mùa gần đây PSG chỉ đứng thứ 3 trên BXH, sau Monaco và "ngựa ô" Nice. PSG đã đánh rơi 10 điểm sau 12 trận, tức là kém thành tích mùa trước đến 6 điểm. 

Chuyển sang Bundesliga, nơi Bayern chỉ xếp thứ nhất BXH nhờ hơn Leipzig hiệu số bàn thắng bại. Đáng ngạc nhiên khi đội bóng mới lên hạng Leipzig lại đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch với Hùm xám chứ không phải Dortmund - tập thể mới chỉ vừa dứt mạch 4 trận liên tiếp không thắng trong tuần trước. 

Xếp thứ 3 tại nước Đức là Hoffenheim - đội bóng dưới quyền chỉ đạo của HLV mới 29 tuổi Julian Nagelsmann. Mùa trước, Hoffenheim chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Câu chuyện tại Serie A cũng không khá hơn. Juventus dù đang dẫn đầu nhưng đã thua đến 2 trận trong mùa này. Napoli - đội đứng thứ 2 mùa trước, chỉ đứng thứ 6 với việc chỉ giành được 7 điểm sau 6 trận gần nhất.

Chuyển sang La Liga, nơi Atletico Madrid đang gây thất vọng tràn trề. Đội bóng từng đánh bại Bayern Munich tại Champions League đã đánh rơi đến 12 điểm sau 11 trận vừa qua tại giải quốc nội.

Nếu có gì để minh chứng Ngoại hạng Anh là giải đấu cạnh tranh quyết liệt nhất thế giới thì chỉ có thể là khoảng cách giữa đội dẫn đầu Liverpool với đội đứng thứ 18 Hull chỉ 16 điểm. Đó là khoảng cách ít nhất với so sánh tương ự tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tuy nhiên, đừng để thông số này đánh lừa thị giác và khiến chúng ta thấy Ngoại hạng Anh thực sự khắc nghiệt. "Con vua thì mãi làm vua", những ông lớn thì vẫn sẽ chiếm những vị trí cao nhất. Do đó, cổ tích của Leicester khó lòng lặp lại lần thứ hai.

 Theo Bongdaplus

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.