Tình hình nền kinh tế ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng của người Việt

Sáu tháng đầu năm 2023, không chỉ kinh tế thế giới có nhiều khó khăn, Việt Nam cũng chứng kiến những biến động tiêu cực trong nền kinh tế.

Chính điều này, đã tạo nên tâm lý e dè, thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng Việt. Trước bối cảnh giá hàng hóa, dịch vụ có xu hướng tăng, nhiều người cho biết, họ phải tìm mọi cách tiết kiệm chi tiêu vào những mặt hàng không thiết yếu, chỉ mua sắm đồ thực sự cần thiết.

Tối ưu chi tiêu bằng hình thức tích điểm

Khi thực trạng những mặt hàng, dịch vụ hiện nay đều tăng giá, người tiêu dùng dần hình thành thói quen “săn” các chương trình khuyến mãi từ các thương hiệu. Và ứng dụng tích điểm chính là một trợ thủ đắc lực được nhiều người sử dụng, vừa tiện lợi nhỏ gọn, vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu về chính sách ưu đãi để tối ưu chi tiêu của khách hàng.

Chẳng hạn, với chị em nội trợ, tích điểm siêu thị với VinID đổi ưu đãi cho lần mua sau cũng là một lựa chọn phù hợp trong giai đoạn này. Ngược lại, đối với những người có thói quen mua sắm online trên các sàn Thương mại điện tử thì ưu tiên mua qua MyPoint vì vừa có cơ hội hưởng đầy đủ ưu đãi của sàn vừa tích thêm một số điểm đáng kể dùng cho chi tiêu khác.

Sức hút của ứng dụng tích điểm MyPoint đối với người dùng

“Sức hút” của MyPoint đến từ tỷ lệ hoàn hấp dẫn nhất trong thị trường ứng dụng tích điểm tới 30% giá trị mọi giao dịch, từ nạp thẻ, mua sắm đến sử dụng các sản phẩm dịch vụ như ăn uống, du lịch, giáo dục, thể thao…; đổi điểm lên tới 60% giá trị giao dịch và nhiều voucher cực hot.

Đặc biệt, là ứng dụng được MobiFone đồng sáng lập, người dùng nhà mạng này còn được hưởng ưu đãi nạp thẻ tới 50% hàng tháng và hoàn tiền 1% cho mọi giao dịch nạp thẻ từ MyPoint.

Thêm vào đó, MyPoint đã và đang mở rộng hơn 200 thương hiệu đối tác hiện hữu để nâng cao trải nghiệm khách hàng: thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada), ẩm thực (Chicken Plus, Pizza 4P’s), thời trang (Coolmate, Owen), làm đẹp (DHC, thẩm mỹ viện Ngọc Dung), điện tử (Samsung, Nagakawa), gia dụng (Sunhouse, LocknLock), thể thao (California Fitness, Elite Fitness), du lịch (MyTour), trang sức (Morina), giáo dục (Elsa)...

Chị Quỳnh Chi (28 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Mình đã sử dụng qua một số app tích điểm, nhưng ưng nhất vẫn là MyPoint, giờ mình dùng có mỗi app này. Tỷ lệ hoàn cao, nhiều chương trình ưu đãi, đổi được voucher đa dạng các thương hiệu. Cuối tháng, mình tiết kiệm được một khoản nhờ vào việc mua sắm qua MyPoint đấy”.

Đồng quan điểm, chị Mai Nga (25 tuổi, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Mình được giới thiệu đến MyPoint cách đây vài tháng. Công nhận mua qua app rất là tiện, vừa có mã giảm vừa tích điểm đổi quà, voucher hấp dẫn từ nhiều thương hiệu lớn. Theo mình app này là cực kỳ cần thiết, nên có sẵn trong điện thoại của những người mua sắm online nhiều như mình”

Vô vàn ưu đãi tại MyPoint, tải ngayhttps://bit.ly/bao-mypoint.

Mai Anh