Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người Việt đang mua sắm online mặt hàng nào nhiều nhất?

Theo báo cáo của Nielsen ngày 17/1, hơn 6 trong 10 người tiêu dùng Việt trong nghiên cứu nói rằng họ đã mua sản phẩm thời trang (64%). Gần một nửa số người được hỏi nói rằng họ đã mua sách/các sản phẩm âm nhạc/văn phòng phẩm (51%) hoặc các sản phẩm dịch vụ du lịch (47%) trực tuyến.

THCL Theo báo cáo của Nielsen ngày 17/1, hơn 6 trong 10 người tiêu dùng Việt trong nghiên cứu nói rằng họ đã mua sản phẩm thời trang (64%). Gần một nửa số người được hỏi nói rằng họ đã mua sách/các sản phẩm âm nhạc/văn phòng phẩm (51%) hoặc các sản phẩm dịch vụ du lịch (47%) trực tuyến.

Tết 2016 đang đến rất gần kéo theo sức mua hàng Tết của người tiêu dùng cũng tăng lên mạnh mẽ. Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống (chợ, siêu thị…) thì bán hàng online cũng góp một phần lớn các hoạt động mua sắm trong dịp Tết này.

Người Việt đang mua sắm online mặt hàng nào nhiều nhất? - Hình 1

Ở nước ta, mỗi dịp Tết, các mặt hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tự phát nổi lên không còn là chuyện lạ, đặc biệt là với sự phát triển của bán hàng online, hoạt động mua bán càng diễn ra sôi nổi.

Nắm bắt được xu thế này, các nhà bán lẻ truyền thống đang mở rộng sự hiện diện của họ trên các kênh trực tuyến, trong khi các nhà bán lẻ trực tuyến đang mở các cửa hàng vật lý. Nếu các doanh nghiệp mà chỉ nghĩ về các cửa hàng vật lý hay các cú nhấp chuột thì có thể sẽ tụt hậu nhanh chóng. Hai xu hướng mua hàng này là thực tế bán lẻ hiện tại và tương lai.

Người dùng Việt Nam còn có xu hướng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến mua sắm trực tuyến đa màn hình, nhiều người dùng cả laptop và mobile để mua sắm. Khi bắt đầu tìm kiếm một món hàng điểm bắt đầu là từ mobile. Có tới 65% người mua sắm online bắt đầu tìm kiếm sản phẩm từ mobile, sau đó có 61% trong số này quay trở lại tiếp tục mua hàng trên máy tính. Mobile là có tập khách hàng rất lớn với 35 triệu người dùng do đó tiềm năng của thương mại di động ở Việt Nam vô cùng lớn.

Tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước như Thế giới Di động, Aeon, Lotte đã tham gia vào thị trường thương mại điện tử. Họ có lý của họ, bởi tuy doanh thu bán lẻ từ thương mại điện tử mới chỉ chiếm 1% tổng doanh thu bán lẻ tại Việt Nam nhưng Việt Nam có hơn 90 triệu dân, số lượng người dùng Internet ngày càng nhiều. Với nhiều người, cuộc sống bận rộn khiến họ không có thời gian đến các cửa hàng để mua sắm nên họ tìm đến mua sắm trực tuyến.

Bà Lê Thị Hà (Cục TMĐT và Công nghệ thông tin) cho hay  “Từ nay đến năm 2020, TMĐT trên nền tảng di động và mạng xã hội sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh. Với dân số hơn 90 triệu người, 127 triệu thuê bao di động, 21,9 triệu số thuê bao 3G, Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển ứng dụng TMĐT”, bà Hà khẳng định.

Tại Việt Nam nhóm người tiêu dùng độ tuổi từ 21 – 29 tuổi dành nhiều thời gian nhất để online, lên đến 27,2 giờ mỗi tuần; tăng mạnh nhất so với các nhóm tuổi khác. Nhóm tuổi tiếp theo dành nhiều thời gian để truy cập trực tuyến là nhóm nhóm tuổi từ 40 trở lên, trung bình khoảng 22,6 tiếng/tuần.

Ngược loại, loại sản phẩm tiêu dùng đã chậm hơn trong việc đạt được tính phổ biến trong số những người mua hàng trực tuyến. Tuy nhiên điều này đang thay đổi, đặc biệt là với danh mục sản phẩm đáp ứng đặc biệt tốt các nhu cầu đặc biệt của người tiêu dùng.

Thực tế, bốn trong 10 người Việt (40%) nói rằng họ đã mua trực tuyến các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm, thiết bị điện tử và sản phẩm CNTT / điện thoại di động. Và khoảng một phần tư cho biết họ đã mua các sản phẩm chăm sóc em bé và trẻ nhỏ (26%), các sản phẩm ăn uống được chuyển tận nơi từ các nhà hàng (26%) hoặc thực phẩm đóng gói (20%) trực tuyến.

Ngọc Linh

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.