Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người Việt Nam thích tiêu dùng sản phẩm của các thương hiệu lớn và lâu đời

Khảo sát mới đây từ Facebook và Bain & Company cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam dẫn đầu xu hướng mua sản phẩm từ các thương hiệu đã đứng vững và lâu đời trên thị trường.

Theo đó, 54% số người tiêu dùng được khảo sát tại Việt Nam cho biết ưu tiên và có xu hướng lựa chọn các sản phẩm từ những thương hiệu đã đứng vững trên thị trường, đặc biệt trong những tháng gần đây.

Con số trên cao hơn nhiều tỷ lệ của các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia (45%), Thái Lan (43%) hay Singapore (40%), theo báo cáo mới đây từ Facebook và Bain & Company.

Phần trăm người tiêu dùng ưu tiên mua các thương hiệu đã đứng vững, lâu đời trên thị trườngPhần trăm người tiêu dùng ưu tiên mua các thương hiệu đã đứng vững, lâu đời trên thị trường

Việc ưu tiên cho các thương hiệu phổ biến được phản ánh rõ nét hơn trong các siêu thị và đại siêu thị có tiếng. Đây là hai kênh được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn trong vài tháng qua khi dịch Covid-19 bùng phát bởi khả năng sản phẩm có sẵn, giá cả cũng như tần suất thanh toán ít hơn..

Một xu hướng đáng chú ý khác của người tiêu dùng Đông Nam Á những tháng gần đây là việc khám phá các ứng dụng mới. Tỷ lệ người tiêu dùng kỹ thuật số lần đầu tiên đã gia tăng đáng kể trong vài tháng qua, chủ yếu được thúc đẩy bởi Chính phủ khi khuyến khích mọi người mua sắm trực tuyến.

Một số ứng dụng tăng trưởng cao về số lượng người dùng lần đầu và duy trì mức độ sử dụng bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, phát trực tuyến video, ứng dụng nhắn tin, tiếp sau là thương mại điện tử, phân phối thực phẩm và nền tảng thanh toán điện tử.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hoá xử phạt chủ đầu tư Khu đô thị Đông Hải vì xây dựng không đúng thiết kế
Thanh Hoá xử phạt chủ đầu tư Khu đô thị Đông Hải vì xây dựng không đúng thiết kế

Cơ quan chức năng vừa kiểm tra, phát hiện 56 lô liền kề và 5 lô biệt thự tại Dự án Khu đô thị Đông Hải, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá xây dựng các hạng mục công trình không đúng thiết kế xây dựng.

4 tháng đầu năm 2022 lượng gạo xuất khẩu của cả nước đạt gần 2,06 triệu tấn
4 tháng đầu năm 2022 lượng gạo xuất khẩu của cả nước đạt gần 2,06 triệu tấn

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 4/2022 cả nước xuất khẩu 555.769 tấn gạo, tương đương 275,95 triệu USD, giá trung bình 496,5 USD/tấn, tăng 5% cả về lượng và kim ngạch; giá cũng tăng nhẹ 0,3% so với tháng 03/2022; nhưng giảm cả về lượng, kim ngạch và giá so với tháng 04/2021, với mức giảm tương ứng 28,9%, 35% và 8,5%.

Doanh nghiệp tại Na Uy đang có nhu cầu tìm kiếm các đối tác tại Việt Nam
Doanh nghiệp tại Na Uy đang có nhu cầu tìm kiếm các đối tác tại Việt Nam

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho biết, một số doanh nghiệp tại Na Uy đang có nhu cầu tìm kiếm các đối tác tại Việt Nam trong các lĩnh vực như dệt may, sản xuất, gia công sản phẩm bao bì...

Thanh Hoá sắp có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Farmstay với quy mô 107 ha
Thanh Hoá sắp có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Farmstay với quy mô 107 ha

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa đồng ý với đề nghị của Sở Xây dựng, chấp thuận chủ trương để UBND huyện Quảng Xương tổ chức lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Farmstay với quy mô 107 ha.

Công an tỉnh Đồng Tháp thu giữ gần 3.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu
Công an tỉnh Đồng Tháp thu giữ gần 3.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thông tin từ Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp vừa bắt giữ hai đối tường dùng xe gắn máy vận chuyển gần 3.000 bao thuốc lá lậu.

Thanh Hoá đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn ODA
Thanh Hoá đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn ODA

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài. Trong đó yêu cầu các dự án chuyển tiếp phải giải ngân tối thiểu đạt 70% kế hoạch năm 2022 trước ngày 30-6-2022.