Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), bộ pin của các xe này đôi khi có thể bị nứt vỡ lớp ngăn cách. Việc đó, cùng với sự tương tác giữa các thỏi pin, có thể dẫn tới nguy cơ cháy.

Trong số các nhà sản xuất ô tô bị ảnh hưởng, Stellantis bị nặng nhất. Theo Samsung, 155.096 xe của Stellantis có nguy cơ cháy pin. Cụ thể đợt triệu hồi này liên quan tới các xe Jeep Wrangler 4xe 2020 - 2024 và Jeep Grand Cherokee 4xe 2022 - 2024, cả hai đều là xe hybrid sạc điện.
Các xe của Ford bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này có thể gặp vấn đề tương tự; cụ thể là mẫu Ford Escape 2020 - 2024 và Lincoln Corsair 2021 - 2024.
Ford trao đổi với Samsung rằng việc điều tra cho thấy lớp ngăn cách của bộ pin điện áp cao giữa cực âm và cực dương có thể bị nứt vỡ do quá trình sản xuất pin.
Trong khi đó, cả Volkswagen và Samsung đều không nêu rõ vấn đề chính là gì đối với các xe của Volkswagen. Hai mẫu xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này là Audi A7 phiên bản 2022 và Audi Q5 2022-2023.
Tất cả thông tin được đưa ra liên quan tới việc triệu hồi xe của Volkswagen là hiện tượng quá nhiệt có thể dẫn tới khói hoặc cháy. Hai vấn đề này khác nhau, nhưng vấn đề đầu tiên có thể dẫn tới cái thứ hai. Trong trường hợp pin thoát nhiệt, nguy cơ cháy là khó tránh và rất khó xử lý.
Giải pháp khắc phục tạm thời duy nhất hiện nay có vẻ như là tất cả các hãng tiến hành cập nhật phần mềm để có cảnh báo cho tài xế về nguy cơ trục trặc pin
Minh Đức