Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra mối nối nguồn âm của dây điện ắc quy 48V bên trong xe để khắc phục lỗi cho một số xe Mercedes-Benz, gồm: GLE/GLS 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS 480/600 4MATIC (số loại 167), theo chương trình triệu hồi của MBAG có mã số 9190101.

Tổng số lượng xe bị triệu lên tới 1.871 xe, có thời gian sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2022.

Phía nhà sản xuất cho biết trên một số xe Mercedes-Benz theo danh sách do MBV nhập khẩu và phân phối, cần triệu hồi để kiểm tra điểm nối nguồn âm của dây điện của ắc quy 48V ở khu vực ghế hành khách phía trước để khắc phục lỗi theo chương trình triệu hồi của Mercedes- Benz AG (mã số 9190101).

Nguyên nhân được xác định do điểm nối nguồn âm (điểm nối mass) ở dây điện của ắc quy 48V vào thân xe ở dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp này, điện trở của kết nối có thể tăng lên, do đó không thể loại trừ hoàn toàn việc tăng nhiệt độ ở khu vực này và nguy cơ tăng nhiệt gây cháy.

Đối với xe bị ảnh hưởng, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra việc lắp ráp điểm kết nối nguồn âm và sửa chữa thay mới nếu cần thiết như một biện pháp phòng ngừa.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ. Chiến dịch triệu hồi kéo dài từ nay và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2029.

Triệu hồi Mercedes-Benz GLE/GLS 450 4MATIC lỗi cầu chì tiềm ẩn nguy cơ gây cháy
Triệu hồi Mercedes-Benz GLE/GLS 450 4MATIC lỗi cầu chì tiềm ẩn nguy cơ gây cháy

Trước đó, vào tháng 5/2024, Mercedes-Benz Việt Nam cũng phải triệu hồi hàng nghìn xe với hai lỗi khác nhau.

Ở đợt triệu hồi thứ nhất liên quan tới 1.776 xe, gồm các mẫu: GLC200 4Matic, GLC300 4Matic, C200 Avantgarde và AMG C43 4Matic do lỗi cầu chì tiềm ẩn gây nguy cơ cháy nổ trên xe.

Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới cụm bơm nhiên liệu của xe, bao gồm 551 chiếc, gồm các mẫu: AMG GLE 53 4Matic; GLE 450 4Matic; GLS 450 4Matic; Maybach GLS 600 4Matic, S450 4Matic và AMG G 63. Các mẫu xe bị triệu hồi được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối, có thời gian sản xuất từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022.

P.Thảo (t/h)