Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà thi đấu tỉnh Thái Bình: Xuống cấp sau 2 năm hoạt động

Khởi công từ tháng 12/2012, Nhà Thi đấu TDTT đa năng tỉnh Thái Bình

THCL Khởi công từ tháng 12/2012, Nhà Thi đấu TDTT đa năng tỉnh Thái Bình (Khu liên hợp thể thao, đường Hưng Long, phường Hoàng Diệu, TP. Thái Bình) có quy mô 4.950 chỗ ngồi; tổng mức đầu tư 647,12 tỷ đồng.Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm hoạt động,công trình đã xuống cấp...

“Khu vực nguy hiểm, không nhiệm vụ cấm vào”

“Khu vực nguy hiểm, cấm vào”!

Nhà thi đấu được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2014. Song đến nay, công trình khá quy mô - hoành tráng này đã treo biển: “Khu vực nguy hiểm, không nhiệm vụ miễn vào”.

Sáng ngày 18/8, ghi nhận của PV, các tấm lợp trên mái đã bị hư hỏng trên diện rộng. Những tấm ốp tường đã bị bong tróc; tấm biển ngoài cổng có chữ còn, chữ mất. Đặc biệt, trụ tường bao xung quanh nhà thi đấu đã bong chóc gạch ốp, thậm chí đổ cả mảng tường. Phía sau nhà thi đấu là sân bóng đá cỏ nhân tạo, nhưng những cột thép đổ ngổn ngang, từng mảng tấm lợp vương vãi khắp nơi…

Một phần mái nhà thi đấu bị hỏng


Phần mái của nhà thi đấu bị bay

Phần trần ngay cửa vào cũng bị hỏng


Những nguyên vật liệu bị hư hỏng được dồn vào một khu

Một số người trông coi nhà thi đấu cho biết, thời gian gần đây, do công trình có nhiều hạng mục bị hư hỏng nên đã cấm người ra vào.

Liên quan tới vấn đề này, sáng 18/8,trao đổi với PV, ông Vũ Nam Dương, Chánh Văn phòng Sở VH-TD&TT cho biết: “2 ngày trước, chúng tôi đã có cuộc họp theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Nội dung cuộc họp làtiến hành tu sửa lại mái nhà thi đấu bị lật một phần Thái Bình chịu ảnh hưởng lớn của cơn bão số 2. Nhà thi đấu lại nằm độc lập (xung quanh là ruộng), bão đã làm lật phần mái nhà thi đấu. Còn việc chất lượng công trình như thế nào, chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận và phải chờ cơ quan chức năng phối hợp với UBND, mời một đơn vị thi công (độc lập) vào kiểm tra cho khách quan”.

“Sau cơn bão số 2, chúng tôi tạm dừng hoạt động nhà thi đấu để thu dọn khắc phục, chờ ý kiến của lãnh đạo tỉnh và các đơn vị chức năng đánh giá mức độ thiệt hại, đưa ra giải pháp để khắc phục. UBND tỉnh cũng đã có văn bản giao Sở VH-TD&TTtìm nhà thiết kế để kiểm tra thiệt hại, cũng như mời đơn vị tư vấn xây dựng của tỉnh để đánh giá mức độ thiệt hại nhằm đưa ra giải pháp”, ông Dương nói.

Xây dựng vượt quá quy hoạch…

Nhà thi đấu xây dựng quá hoành tráng đến mức vượt quá quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt?

“Quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật nhà thi đấu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” - đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2013, theo đó  quy định rõ quy mô được phép xây dựng đối với các nhà thi đấu tỉnh, thành...

Quyết định của Thủ tướng quy định rõ quy mô của các trung tâm thể thao trọng điểm, vùng trọng điểm, tỉnh, thành, ngành phải đáp ứng được yêu cầu về diện tích xây dựng, số lượng công trình, quy mô của từng công trình. Trong đó, đối với các nhà thi đấu thuộc các trung tâm thể thao trọng điểm làm chức năng trung tâm vùng (Đà Nẵng là trung tâm vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung; Nam Định là trung tâm vùng Nam ĐBSH) phải có tổng diện tích xây dựng trung tâm từ 40 – 50ha. Các trung tâm vùng được xây dựng một nhà thi đấu đạt tiêu chuẩn thi đấu ở cấp quốc gia, quốc tế với khán đài có sức chứa 3.000-4.000 chỗ ngồi.

Trong khi đó, Nhà thi đấu Thái Bình chỉ được Trung ương cấp 300 tỷ đồng chi phí xây dựng, nhưng con số đầu tư cuối cùng đã lên tới 650 tỷ đồng để xây khán đài lên tới gần 5.000 chỗ ngồi, đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế trong khi theo quy hoạch thì chỉ cần đạt tiêu chuẩn thi đấu cấp quốc gia (?!).

Dự án được tỉnh phê duyệt lần đầu năm 2006 quy mô 3.000 chỗ ngồi, tổng mức đầu tư  108 tỷ đồng. Giai đoạn 2006 - 2012, dự án triển khai được các công việc như quy hoạch khu liên hợp thể thao, GPMB, rà phá bom mìn, khảo sát địa chất, thiết kế nhà thi đấu..., đầu tư 18,2 tỷ đồng. Sau đó, tổng mức đầu tư được thay đổi lên 400 tỷ đồng, rồi 647 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh là 247 tỷ đồng.

Đáng chú ý, khi đưa vào sử dụng phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc 2014, nhà thi đấu tỉnh Thái Bình đã gặp sự cố như bị trần nhà thấm dột, nước tràn qua ống máng thoát nước chảy vào sàn, thảm thi đấu…

Bên cạnh nguyên nhân do ảnh hưởng của bão số 2 - như lời Chánh Văn phòng Sở VH-TT&DL, dư luận cũng cho rằng, cần rà soát lại chất lượng các hạng mục công trình để phát huy giá trị nhà thi đấu đúng mục đích khi xây dựng. Tránh tình trạng mới hoạt động 2 năm đã phải trưng biển “Nguy hiểm, không nhiệm vụ miễn vào”.

Văn Đạt

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).