Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/6

Ở thời điểm hiện tại, áp lực bán đang chiếm ưu thế mạnh sau phiên giảm sâu cuối tuần trước. Tuy vậy, tín hiệu đảo chiều vẫn chưa được xác nhận rõ và không loại trừ khả năng VN-Index chỉ giảm ngắn hạn để test ngưỡng hỗ trợ 1.264-1.270 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Bán những mã đã suy yếu và giảm dưới vùng hỗ trợ

CTCK Vietcombank (VCBS)

Với diễn biến hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư không nên hoảng loạn bán tháo trong những phiên rung lắc. Xác suất cao thị trường sẽ xuất hiện những nhịp phục hồi ngay sau những phiên gia tăng áp lực bán đột ngột.

Nhà đầu tư nên tận dụng những phiên phục hồi để rà soát cơ cấu lại danh mục, tích cực chốt lời các mã cổ phiếu đã có lợi nhuận để bảo toàn thành quả. Đồng thời, bán giảm những mã đã suy yếu và giảm dưới vùng hỗ trợ để hạn chế tối đa rủi ro trong ngắn hạn.

Tận dụng nhịp giảm để tăng tỷ trọng những mã đang có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Ở thời điểm hiện tại, áp lực bán đang chiếm ưu thế mạnh sau phiên giảm sâu cuối tuần trước. Tuy vậy, tín hiệu đảo chiều theo quan điểm của chúng tôi vẫn chưa được xác nhận rõ và không loại trừ khả năng VN-Index chỉ giảm ngắn hạn để test ngưỡng hỗ trợ 1.264-1.270 điểm ở các phiên tuần sau và bật tăng trở lại.

Các điểm mua trước đó sau phiên giảm mạnh này vẫn chưa vi phạm mức độ rủi ro, nên chúng tôi duy trì vị thế nắm giữ. Thậm chí, tận dụng nhịp giảm để gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở những mã đang có lợi nhuận khi VN-Index giảm điểm chạm tới ngưỡng hỗ trợ trên.

Tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trong phiên cuối tuần trước, việc hình thành mẫu nến “Marubozu” giảm điểm, đi kèm thanh khoản tăng khá mạnh cho thấy áp lực phân phối giá thấp đã trở nên rõ ràng hơn.

Sau chuỗi tăng thoải và phân hóa, chớm vượt mốc kháng cự tâm lý 1.300 điểm, thì tín hiệu này có ý nghĩa khá tiêu cực với xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index.

Mặc dù nhiều khả năng VN-Index sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.270 điểm, rủi ro chỉ số có thể sớm đảo chiều sau đó đang có phần lấn át hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

Cơ hội tích lũy cổ phiếu tại vùng hỗ trợ 1.260-1.270 điểm

CTCK Asean

Bất chấp hàng loạt thông tin tích cực đã hỗ trợ thị trường chính thức vượt qua mốc kháng cự 1.300 điểm, nhưng thanh khoản lại không gia tăng quá mạnh mẽ sau khi vượt kháng cự. Điều này dẫn đến việc nhà đầu tư mất kiên nhẫn và thực hiện chốt lời trong phiên cuối tuần trước và khiến VN-Index chìm trong sắc đỏ.

Mặc dù vậy, lực bán cuối phiên với gia tốc nhanh, nhưng chỉ số vẫn đóng cửa tiếp tục nằm trên mốc MA20 và do là phiên cuối tuần nên nhà đầu tư có thêm thời gian để cân bằng tâm lý giao dịch.

Do đó, chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh này là cơ hội để nhà đầu tư tích lũy cổ phiếu tại vùng hỗ trợ 1.260-1.270 điểm.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng tiếp thu ý kiến các địa phương, chuyên gia, đại diện hiệp hội, doanh nghiệp bất động sản… để hoàn thiện, theo hướng quy định bao quát được thực tiễn, cũng như tình huống phát sinh trong tương lai.

Bắc Giang chủ động , sáng tạo trong xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, người có công
Bắc Giang chủ động , sáng tạo trong xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, người có công

Trong thời gian qua, nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã chủ động, sáng tạo trong triển khai từ khâu rà soát, bình xét tới quá trình hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở.

Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng quà Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng quà Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký Quyết định số 590/QĐ-CTN về việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hôm nay, Quốc hội thảo luận 2 Luật, thông qua 2 Nghị quyết
Hôm nay, Quốc hội thảo luận 2 Luật, thông qua 2 Nghị quyết

Văn phòng Quốc hội thông báo, hôm nay, ngày 26/6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách đặc thù cho Nghệ A, TP. Đà Nẵng. Thảo luận: Luật Di sản văn hóa sửa đổi; Luật Dược; cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội; phương án gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn...

Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh lập biên bản 183 vụ vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh
Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh lập biên bản 183 vụ vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh

Các hành vi vi phạm chủ yếu là vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng cấm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; an toàn vệ sinh thực phẩm...

Để dịch bệnh phát sinh trên diện rộng, Chủ tịch huyện và thành phố phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh
Để dịch bệnh phát sinh trên diện rộng, Chủ tịch huyện và thành phố phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định được nêu trong Công điện về việc tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.