Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều khách hàng bao vây chung cư La Bonita tố chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo

Sáng 19/11, nhiều khách hàng mua căn hộ tại chung cư La Bonita (đường D2, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã kéo đến tòa nhà này, để căng băng rôn tố cáo chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) có dấu hiệu lừa đảo. Họ yêu cầu Công ty Nam Thị phải trả nhà, trả tiền và đền bù thiệt hại và những người làm sai phải bị xử lý…

Theo những khách hàng này, Công ty Nam Thị và bà Vũ Bảo Trinh đã tự ý bán trùng căn hộ tại chung cư La Bonita cho nhiều người. Theo thống kê của các nạn nhân, hiện đã có 24 căn hộ và tầng thương mại bị bán trùng cho nhiều người. Một số người dân còn bị các ngân hàng tố cáo với công an, do lúc mua đã thế chấp căn hộ để vay vốn, nay mất khả năng chi trả và nhà không được bàn giao.

Sau một hồi khách hàng “bao vây” chung cư, bà Trinh - người bị các khách hàng tố cáo, cũng xuất hiện. Cuộc tranh cãi giữa khách hàng và bà Trinh diễn ra một lúc thì lực lượng công an đã phải có mặt để giữ trật tự và yêu cầu hai bên đối thoại.

Nhiều khách hàng bao vây chung cư La Bonita tố chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo - Hình 1

Khách hàng căng băng rôn trước chung cư La Bonita

Theo Thanh tra Sở Xây dựng, chung cư La Bonita đã đưa vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu và có ý kiến chấp thuận về công tác nghiệm thu của cơ quan chức năng theo quy định. Do đó Thanh tra Sở xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt số 1416/QĐ-XPVPHC ngày 27/9/2017 đối với công ty này.

Đến nay công trình vẫn chưa được nghiệm thu theo quy định. Ngày 8/5, Cục Cảnh sát PCCC cũng đã ban hành quyết định xử phạt đối với hành vi đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC.

Được biết, ngày 7/9, Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục xử phạt hành chính 45 triệu đồng với chủ đầu tư, do đã vi phạm khi tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng thiết kế được thẩm định, phê duyệt. Cụ thể là tại tòa nhà La Bonita, doanh nghiệp này đã xây dựng ngăn phòng trên tầng mái (trong đó có cả 1 ngôi chùa nhỏ), diện tích 305m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty, diện tích 551m2.

Để thực hiện tốt công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quận Bình Thạnh và tránh khiếu nại kéo dài của người dân sinh sống tại chung cư, hồi cuối tháng 10 vừa qua, Thanh tra Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND quận Bình Thạnh ban hành Quyết định cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm, tại chung cư La Bonita và chuyển UBND phường 25 tổ chức thực hiện theo quy định.

Trước đó, vào ngày 13/11 hàng chục khách hàng cũng đã kéo đến chung cư La Bonita, yêu cầu chủ đầu tư làm việc với họ về vấn đề trên, nhưng 2 bên không đi đến kết quả thống nhất.

Hải Nam - Trịnh Uyên

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.