Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.
Bài 82: Sữa Growplus - lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe
Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood - doanh nghiệp Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm sữa và thực phẩm dinh dưỡng đa dạng cho mọi lứa tuổi. Với khẩu hiệu “Nâng chuẩn dinh dưỡng, Vươn tầm vóc Việt”, Nutifood đặt mục tiêu nâng cao dinh dưỡng cho người Việt, thông qua các sản phẩm chất lượng cao, được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia quốc tế.

Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood - doanh nghiệp Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm sữa và thực phẩm dinh dưỡng đa dạng cho mọi lứa tuổi
Nâng cao chất lượng dinh dưỡng
Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood được thành lập năm 1989 với tên gọi ban đầu Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm; đổi tên thành Nutifood vào năm 2000.

Nutifood lập “cú đúp” giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại APEA 2022
Đây là doanh nghiệp sữa Việt Nam đầu tiên thành lập viện Nghiên cứu dinh dưỡng ở nước ngoài, ứng dụng tiến bộ khoa học hiện đại thế giới để phát triển thể trạng cho người Việt Nam.

Nutifood nỗ lực thành lập Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood tại Thụy Điển (NNRIS), nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới - minh chứng cho sự quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Nutifood trong việc xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc...
Nutifood nỗ lực thành lập Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood tại Thụy Điển (NNRIS), nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới - minh chứng cho sự quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Nutifood trong việc xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc, định hướng phát triển sản phẩm giúp hoàn thiện thể trạng, nâng tầm vóc người Việt Nam.
Thấu hiểu tầm quan trọng của công nghệ sản xuất hiện đại trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe và giữ lại hàm lượng dinh dưỡng tối đa, Nutifood luôn dành những khoản đầu tư lớn cho các dây chuyền thiết bị tại nhà máy.

Sinh viên và giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý (Đại học Bách khoa Hà Nội) tham quan doanh nghiệp Nutifood
Cụ thể, tại 6 nhà máy ở Việt Nam và 1 nhà máy ở Thụy Điển, hệ thống máy móc, đều được nhập khẩu từ các quốc gia có trình độ khoa học kỹ thuật phát triển cao như Nhật Bản, Đức, Thụy Điển... Nhờ đó, sản phẩm đầu ra đều đạt được các chứng nhận quan trọng quốc tế về tiêu chí chất lượng như ISO 9001, FDA, HACCP...

Thương hiệu Nutifood GrowPlus+, nhiều năm liền là nhãn hiệu số 1 trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam
Nhờ sự cộng hưởng của năng lực cốt lõi về nghiên cứu dinh dưỡng với sức mạnh của công nghệ sản xuất tiên tiến, Nutifood tiên phong giới thiệu những giải pháp sức khỏe cho cộng đồng như sữa đặc trị đầu tiên dành cho trẻ biếng ăn, sản phẩm dinh dưỡng đầu tiên cho bệnh nhân tiểu đường…. Điển hình như thương hiệu Nutifood GrowPlus+, nhiều năm liền là nhãn hiệu số 1 trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam.

Nông trường bò sữa
Thật sự tự hào khi sản phẩm Nutifood không chỉ trở thành lựa chọn số 1 của hàng triệu gia đình trên khắp đất nước, mà còn đồng hành cùng Chính phủ, giải quyết vấn đề dinh dưỡng quốc gia, qua việc giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi từ 31,9% năm 2009, xuống còn dưới 15% năm 2020. Kết quả đạt được - là niềm vinh dự của mỗi cán bộ, công nhân viên Nutifood, bồi đắp thêm động lực để Nutifood cống hiến hết mình cho cộng đồng.
Nhờ định hướng bền vững và tầm nhìn dài hạn, Nutifood tự hào mang đến nhiều dòng sản phẩm đa dạng như sữa trái cây, trà, cà phê, Jelly, sữa chua ăn, sữa chua uống..., phục vụ các nhóm khách hàng đa dạng, từ trẻ em, thanh thiếu niên, giới trẻ, người lớn tuổi, đàn ông, phụ nữ, cho cả gia đình. Các sản phẩm của Nutifood, đang được đông đảo người tiêu dùng yêu mến và đón nhận mỗi ngày, không chỉ trong phạm vi trong nước, mà còn vươn xa ra toàn cầu, chinh phục cả những thị trường khó tính với các quy chuẩn chất lượng khắt khe nhất như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc...

Sản phẩm của Nutifood
Không dừng lại ở đó, hành trình của Nutifood vẫn đang được viết tiếp với những dấu ấn của sự bứt phá. Một trong số đó - chính là nỗ lực kiến tạo vùng nguyên liệu sạch và tốt tự nhiên, vốn là yếu tố quan trọng cho chất lượng sản phẩm vượt trội. Tất cả chỉ nhằm mang đến cho người tiêu dùng ở mọi độ tuổi những sản phẩm thơm ngon, sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
Định hướng phát triển bền vững của Nutifood: Mỗi sản phẩm - là kết tinh của nghiên cứu khoa học dinh dưỡng, sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên trên nền tảng công nghệ sản xuất hiện đại.

Sản phẩm của Nutifood
Sản phẩm “Đề kháng khỏe - tiêu hóa tốt”
Sữa - sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em Growplus, sữa - sản phẩm dinh dưỡng cho người lớn Varna và sữa trẻ em Nuvi của Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood - là những sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.
Sữa Growplus+ là sản phẩm dinh dưỡng đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, với công thức “Đề kháng khỏe - tiêu hóa tốt” giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao và phát triển toàn diện. Sản phẩm nổi bật với hệ dưỡng chất như MCT, lysine, sắt, kẽm, giúp tăng hấp thu, kích thích ăn ngon miệng; chất xơ FOS, inulin hỗ trợ tiêu hóa và hệ prebiotics kép 2'-FL HMO tăng cường miễn dịch.

Sản phẩm của Nutifood
Growplus+ còn bổ sung canxi, phốt pho, vitamin D3, hỗ trợ phát triển xương và DHA, choline, taurine, giúp phát triển trí não. Sản phẩm có 5 loại: Growplus đỏ; Growplus trắng; Growplus sữa non; Growplus xanh; Growplus cam. Trong đó, 3 loại sữa Growplus phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là Growpus đỏ, Growplus trắng và Growplus sữa non.
Sữa Varna - là dòng sản phẩm dinh dưỡng dành cho người lớn, do Nutifood nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn Thụy Điển. Các sản phẩm nổi bật như Varna Complete và Varna Elite, có công thức chuyên biệt, giúp bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho người lớn, người ăn uống kém, người bệnh cần phục hồi sức khỏe.

Sản phẩm của Nutifood
Các công dụng chính, bao gồm: Hỗ trợ xương chắc, cơ khỏe nhờ canxi, vitamin D3, K2; tốt cho tim mạch nhờ MUFA, PUFA; hỗ trợ trí nhớ với choline; tăng cường miễn dịch và cải thiện hệ tiêu hóa.
Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển - NNRIS.
Sữa NuVi, cung cấp nhiều dòng sản phẩm đa dạng cho trẻ em với công thức NuVi Power (được nghiên cứu cùng Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển), giúp hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não và đề kháng cho trẻ.

Sản phẩm của Nutifood
Các sản phẩm nổi bật, gồm có sữa tươi lúa mạch, sữa uống lên men, sữa Grow (bột và pha sẵn), sữa tươi 100% và các loại thức uống trái cây.
NuVi Grow: Dòng sữa bột và sữa pha sẵn, được thiết kế riêng cho trẻ từ 1 - 6 tuổi (tùy loại), có công thức NuVi Power với Canxi, Vitamin K2, D3, giúp tối ưu chiều cao. Sản phẩm còn bổ sung HMO, DHA, hỗ trợ tăng cường đề kháng và phát triển trí não.

Sản phẩm của Nutifood
NuVi thức uống sữa tươi: Bao gồm các loại như sữa tươi lúa mạch, sữa tươi trái cây. Sản phẩm này, được làm từ sữa tươi sạch, kết hợp với lúa mạch, trái cây hoặc cacao để tăng thêm hương vị, cung cấp năng lượng cho bé.
NuVi sữa uống lên men: Giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh với chất xơ prebiotics nuôi dưỡng lợi khuẩn, đồng thời bổ sung vitamin A, D3, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

Sản phẩm của Nutifood
NuVi 100% sữa tươi đạm cao từ bò ăn thảo mộc: Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ từ sữa tươi, bổ sung đạm, béo cao hơn, có cả loại có đường và ít đường, vị đường đen.
Công thức dinh dưỡng độc quyền - được phát triển với Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, đảm bảo phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam; sử dụng sữa tươi sạch từ trang trại bò sữa NutiMilk, được chăn nuôi theo quy trình tiên tiến.

Sản phẩm của Nutifood
NuVi sáng tạo các hương vị mới lạ, thơm ngon phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ như lúa mạch, trái cây, đường đen...
Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và đạt các chứng nhận quốc tế về chất lượng như ISO, FDA, HALAL, HACCP...

Sản phẩm của Nutifood
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.
Thủy Hương























