Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.
Bài 85: Bột năng Sư Tử Bay tinh khiết vàđộc đáo
Công ty CP Bột - Thực phẩm Tài Ký (TakyFood) được thành lập năm 1976, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm bột thực phẩm đa dạng như bột chiên giòn, bột bánh xèo, bột năng, bột gạo, bột nếp, bột chiên xù, bánh tráng… Sau 49 năm, công ty đã phát triển thành thương hiệu được ưa chuộng trong nước; xuất khẩu sang hơn 45 quốc gia.

Nhà máy bột Tài Ký tại Thành phố Hồ Chí Minh
Củng cố vững chắc - phát triển sâu rộng
Công ty CP Bột - Thực phẩm Tài Ký (tiền thân là Cơ sở Bột năng Tài Ký), với Logo “Sư Tử Bay” - được thành lập năm 1976.
Trong suốt chặng đường phát triển sản xuất và quá trình tự khẳng định mình với thị trường trong và ngoài nước, Công ty CP Bột - Thực phẩm Tài Ký chính thức được thành lập ngày 10/12/2004 (Địa chỉ cũ: Số 435 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh).

Phó tổng giám đốc, đại diện Takyfood nhận Biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
Đến nay, TakyFood đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bột thực phẩm, được hầu hết người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và sử dụng.
Công ty sở hữu nhiều dòng sản phẩm, như: Taky, Takoky cho các sản phẩm bột chiên, bột đơn chất, bột bánh; Taky giòn với sản phẩm bột chiên gà giòn, bột chiên gà giòn sốt mala; Senta với sản phẩm bánh tráng.

Những sản phẩm của TakyFood, được nhiều người tiêu dùng yêu thích: Bột chiên giòn Tài Ký, bột bánh xèo cốt dừa - bí quyết cho món bánh xèo viền mỏng giòn lâu; bột nếp, bột năng, bột gạo chất lượng dùng làm bánh trôi, bánh dày hay bánh bèo Huế; bột chiên xù...
TakyFood ngày càng củng cố vững chắc, phát triển sâu rộng trên tất cả các kênh phân phối, từ kênh truyền thống như chợ và các cửa hàng tạp hóa; kênh hiện đại là các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích; kênh Horeca, gồm nhà hàng, khách sạn, các chuỗi quán ăn; thị trường xuất khẩu, mang đến cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm trong nước, mục đích cung cấp nhu cầu sản xuất và cuối cùng là phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

FoodExpo 2024 - sự kiện lớn nhất của ngành thực phẩm tại Việt Nam, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành. Tại đây, Takyfood đã không chỉ góp mặt với những sản phẩm bột chất lượng cao, mà còn mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho khách tham quan (Trong ảnh: Khách thăm quan thưởng thức gà chiên từ bột Takygion của Takyfood)
Để nắm bắt cơ hội, khai thác tối đa tiềm năng trong thời đại công nghệ 4.0 và AI, TakyFood đã ứng dụng công nghệ cao vào guồng máy vận hành công ty, xem như một chiến lược để sáng tạo các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.
Lãnh đạo TakyFood chia sẻ:
“Có thể nói, mọi thành viên trong đơn vị đều nỗ lực, phấn đấu, vượt qua những khó khăn trở ngại. Thách thức luôn ở phía trước; song, với ý chí kiên cường, tinh thần lạc quan và niềm tin đúng đắn, cùng đồng hành, cùng nâng đỡ, chúng tôi đều vượt qua.

Không ít lần, công ty đã trải qua những khúc cua hiểm trở trong quá trình hoạt động. Nhưng, nhờ sự đóng góp, chia sẻ của hết thảy cán bộ, nhân viên, cùng với việc xây dựng chiến lược cụ thể và sát thực tế, nhờ đó, đơn vị đã hoàn thành các kế hoạch đề ra”.
Giữ vững văn hóa ẩm thực Việt
Với bộ nhận dạng thương hiệu mới, TakyFood khẳng định mình trên thị trường nội địa và thương trường quốc tế; cam kết chất lượng - an toàn sản phẩm - là ưu tiên hàng đầu, song hành cùng với việc bảo tồn giá trị ẩm thực văn hóa Việt.

Sản phẩm của Takyfood
Trải qua 49 năm xây dựng và phát triển, TakyFood luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người tiêu dùng, nhưng không quên giữ vững truyền thống, cũng như những nét văn hóa ẩm thực thuần Việt.
Suốt 49 năm qua, TakyFood đã không ngừng nỗ lực, nghiên cứu, phát triển và cung cấp đa dạng các loại bột như bột gạo, bột năng, bột nếp, bột chiên, bột bánh và nhiều loại bột gia dụng khác. Mỗi sản phẩm của đơn vị, không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng, mà còn mang theo tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam, tạo dấu ấn riêng biệt trong lòng người tiêu dùng, cả trong và ngoài nước.

Sản phẩm của Takyfood
Tài Ký đã mở rộng mạng lưới phân phối đến hơn 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới.
Với tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ, TakyFood đang hướng đến việc thâm nhập thêm 10 quốc gia mới, nâng tổng số quốc gia phân phối lên 55; dự kiến đạt mức tăng trưởng 22% năm 2025.
Hướng tới tương lai, Tài Ký cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm, để xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng trong và ngoài nước, tiếp tục đóng góp vào việc phát triển ẩm thực Việt Nam, đưa thương hiệu bột Việt vươn xa trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Sản phẩm của Takyfood
Với tầm nhìn “Thế giới biết TakyFood là biểu tượng bánh Việt” - công ty phát triển, hướng tới trở thành công ty bột bánh đứng đầu Việt Nam.
Đơn vị cam kết: Bột bánh TakyFood là niềm đam mê, là trách nhiệm, là niềm tin yêu và là một giá trị thương hiệu vững bền cho cuộc sống tốt đẹp hơn.
TakyFood đặt slogan “Tôn trọng thương hiệu - tôn trọng mọi thành viên - tôn trọng đối tác, khách hàng” - Đó là tôn trọng chính mình. Và TakyFood đúc kết thành 4 chữ “AIKY”:

Sản phẩm của Takyfood
An tâm, sản phẩm đáng tin cậy;
Ích lợi, mang lại ích lợi cho khách hàng và các bên liên quan;
Khát vọng, khát vọng biểu tượng bánh Việt, ẩm thực văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới;
Yên tâm, người chính trực, trung thực trong lời nói và hành động.

Sản phẩm của Takyfood
Sản phẩm an toàn cho sức khỏe Bột năng Sư Tử Bay, bột thực phẩm Takyfood của Công ty CP Bột - Thực phẩm Tài Ký - là những sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.
Bột năng Sư Tử Bay - là sản phẩm tinh bột khoai mỳ, có nhiều ứng dụng trong chế biến món ăn, nhất là các món bánh, súp, chè và các sản phẩm như trân châu. Sản phẩm nổi bật với đặc tính khô mịn, không vón cục.

Sản phẩm không chứa cholesterol, không chất bảo quản và các hóa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm đạt các chứng nhận quốc tế về an toàn thực phẩm như FDA Registered, Halal và các chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng như ISO 22000, ISO 9001, HACCP.
Sản phẩm được dùng trong ẩm thực: Món bánh, bánh da lợn, bánh bột lọc, bánh xu xê, bánh phục linh...; món súp, chè, tạo độ sánh, keo cho các món súp, chè táo xọn và các loại chè khác; món tráng miệng và các loại khác, dùng làm kem, trân châu, mỳ ăn liền, bánh tráng, bún, miến, nui.

Bột thực phẩm Takyfood, sử dụng nguyên liệu tinh khiết và công thức độc đáo, đáp ứng đa dạng nhu cầu người tiêu dùng. Các sản phẩm nổi bật bao gồm nhiều loại bột như bột chiên giòn, bột chiên xù, bột bánh xèo, bột năng, bột gạo, bột bắp và bột cốt dừa. Công ty chú trọng chất lượng và an toàn sản phẩm, hướng đến lợi ích sức khỏe cộng đồng.
Các dòng sản phẩm chính: Bột chiên, bột chiên giòn, bột chiên xù, bột chiên chuối; bột bánh, bột bánh xèo (nhiều loại), bột bánh cuốn, bột bánh bèo, bột bánh flan; bột tinh chế, bột năng, bột gạo, bột bắp, bột nếp, bột mỳ đa dụng; bột chế biến đặc biệt, bột béo (từ nước cốt dừa), bột tẩm ướp cay, bột chiên Tempura.

Sản phẩn được sản xuất từ nguyên liệu tuyển chọn, sử dụng công nghệ hiện đại (ví như công nghệ sấy phun nước cốt dừa để tạo ra bột béo thơm ngon), được ưa chuộng và tin dùng bởi người tiêu dùng Việt Nam.
Công ty cung cấp nhiều loại bột phù hợp với các mục đích chế biến khác nhau, từ món mặn đến món ngọt.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.
Hương Thủy























