Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, vấn đề hàng giả, hàng nhái, và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đang ngày càng phức tạp và tinh vi hơn. Những sản phẩm kém chất lượng không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của các doanh nghiệp chân chính.

Vì vậy, việc thành lập Chi hội trưởng hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tại TP. Cần Thơ là bước đi cần thiết, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu.

Chủ tịch Hiệp hội VATAP trao quyết định bổ nhiệm Chi hội trưởng hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tại TP. Cần Thơ cho Doanh nhân Nguyễn Hà Thu
Chủ tịch Hiệp hội VATAP trao quyết định bổ nhiệm Chi hội trưởng hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tại TP. Cần Thơ cho Doanh nhân Nguyễn Hà Thu

Doanh nhân Nguyễn Hà Thu cho biết, Chi hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tại TP. Cần Thơ sẽ hoạt động với sứ mệnh không ngừng mở rộng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

“Chúng tôi sẽ kêu gọi sự đồng hành của tất cả các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cùng chung tay xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng và bền vững. Đặc biệt, trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, việc bảo vệ thương hiệu và chống hàng giả càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết”.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo nói: “Tôi hy vọng rằng,Chi hội trưởng hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tại TP. Cần Thơsẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan chức năng, giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Với niềm tin và quyết tâm, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp khỏe mạnh, nơi mà sản phẩm chất lượng, thương hiệu rõ ràng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là những tiêu chí hàng đầu”.

Chia sẻ một số kinh nghiệm xây dựng thương hiệu bền vững với Tạp chí Thương hiệu và Công luận, doanh nhân Nguyễn Hà Thu cho hay:

Thứ nhất, gắn kết mọi người vì cuộc sống tốt đẹp: Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng, nhân viên, nhà cung ứng, đại lý các cấp, và toàn hệ thống quý khách hàng là một trong những yếu tố đưa thương hiệu đến sự bền vững. Toàn bộ cơ chế này sẽ được kết nối với nhau bởi những giá trị sẻ chia. Nếu các bên liên quan được chăm sóc tốt cho đến khi sự cộng tác dựa trên những giá trị sẻ chia, họ sẽ cống hiến và phát triển theo chiều hướng tích cực.

Vì vậy, các chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp có mục tiêu bền vững phải có mối quan hệ tốt đẹp với những bên liên quan.

Thứ hai, cùng giải quyết những vấn đề của xã hội: Mỗi người đều có trách nhiệm với xã hội theo cách riêng, thương hiệu cũng vậy. Để đạt được sự bền vững, tất cả đều phải hợp tác với nhau. Điều này không chỉ vì lợi ích của người tiêu dùng hay thương hiệu mà cho toàn xã hội bền vững của chúng ta.

Từ việc tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, cho đến việc tạo công việc làm cho người lao động là một trong những đóng góp tốt đẹp của thương hiệu. Mục tiêu của thương hiệu là làm thế nào để tận dụng và duy trì sự cân bằng, cũng như cải thiện về mọi mặt.

Thứ ba, lợi nhuận: Thương hiệu bền vững là thương hiệu có được lợi nhuận từ việc sản xuất, kinhd doanh. Nếu doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mà không phát sinh lợi nhuận thì thương hiệu đó cũng không thể tồn tại. Doanh nghiệp tạo ra giá trị cho thương hiệu bằng cách đưa ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng liên quan đến con người và xã hội.

Tạo ra giá trị sẻ chia cũng là yếu tố quan trọng, để đảm bảo được thương hiệu doanh nghiệp thì cần tạo lợi nhuận để tồn tại, phát triển bền vững. Nếu thương hiệu không hòa hợp với người tiêu dùng và cùng chung tay chăm sóc cho xã hội thì lợi nhuận cũng thiếu đi giá trị.

Lê Vũ - Nguyễn Tùng