Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Lê Văn Vọng lập công ty mới, kinh doanh y như Tập đoàn Lã Vọng

Ngay sau khi thoái toàn bộ vốn và không còn là Tổng giám đốc của Tập đoàn Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng đã thành lập doanh nghiệp mới có ngành nghề kinh doanh y như Tập đoàn Lã Vọng.

Ông Lê Văn Vọng lập công ty mới, kinh doanh y như Tập đoàn Lã Vọng - Hình 1

Ông Lê Văn Vọng lập công ty mới, kinh doanh y như Tập đoàn Lã Vọng

Cụ thể, công ty ông Vọng thành lập ngày 22/3/2018 là Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Tài chính Việt Nam, trụ sở chính tại đường 25 Ngọc Thuỵ, phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội.

Vốn điều lệ công ty là 500 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông sáng lập là ông Lê Văn Vọng - đồng thời là Tổng giám đốc Công ty góp 499,98 tỷ đồng, tương đương 99,99% cổ phần; ông Vũ Văn Thái và Hà Chí Luyện đều có địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hoằng Hóa – Thanh Hóa, mỗi người góp 10 triệu đồng, tương đương 0,002% cổ phần.

Đáng chú ý, trong số 33 ngành nghề đăng ký kinh doanh của Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Tài chính Việt Nam có nét tương đồng với 36 ngành nghề kinh doanh của Tập đoàn Lã Vọng.

Cụ thể, các ngành nghề chính đăng ký chính của Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Tài chính Việt Nam bao gồm: Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản, dịch vụ quản lý bất động sản, kinh doanh bất động sản, xây dựng dân dụng, đại lý du lịch, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống , giáo dục mầm non, đại lý vận tải tàu biển….

Tuy nhiên đối với lĩnh vực bất động sản thì công ty mới của ông Vọng có thêm một số ngành như tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản...những ngành nghề mà trước kia Lã Vọng không có.

Trước đó, như VnEconomy đưa tin, ông Lê Văn Vọng đã không còn là Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật cho Tập đoàn Lã Vọng. Thay cho vị trí của ông Vọng là ông Đỗ Minh Đàm - chức vụ Tổng giám đốc sẽ là người đại diện pháp luật cho Tập đoàn Lã Vọng.

Động thái này của ông Lê Văn Vọng xảy ra một thời gian ngắn trước khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Cổ phần thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và đơn vị thành viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Lê Văn Vọng là doanh nhân cuối thế hệ 7X, từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngoài sở hữu nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội...

Trên website của Lã Vọng còn giới thiệu ông chủ doanh nghiệp từng lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Preston (California, Mỹ). Tuy nhiên, thông tin này từng gây lùm xùm dư luận một thời gian bởi trường Đại học Preston (Preston University) thuộc bang California (Mỹ) là một trong 21 trường của Mỹ mà bằng cấp không được công nhận.

Trong lĩnh vực kinh doanh, ông Vọng được biết đến là một người khiến giới đại gia phải kiêng nể với tốc độ gia tăng quy mô đầu tư và chiếm giữ nhiều vị trí đất vàng Hà Nội.

Bảo Ngọc (Theo Vn Economy)

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.