Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

NÓNG: Ông Lê Văn Vọng thoái toàn bộ vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng, Công ty Ngôi Nhà mới

Từng là Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Lã Vọng Group (Tập đoàn Lã Vọng), thành lập vào ngày 2/8/2016. Tuy nhiên, mới đây, ông Lê Văn Vọng đã bất ngờ thoái toàn bộ vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng và Công ty Ngôi Nhà mới.

Công ty cổ phần Lã Vọng Group (Tập đoàn Lã Vọng) được thành lập vào ngày 2/8/2016 do ông Lê Văn Vọng làm Chủ tịch HĐQT. Tiền thân của Tập đoàn Lã Vọng là Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới (Công ty Ngôi nhà mới) và chuỗi hệ thống các nhà hàng Lã Vọng, các quán cafe dưới hình thức doanh nghiệp tư nhân.

NÓNG: Ông Lê Văn Vọng thoái toàn bộ vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng, Công ty Ngôi Nhà mới - Hình 1

Ông Lê Văn Vọng thoái sạch vốn tại Tập đoàn Lã Vọng

Tập đoàn này có vốn điều lệ 500 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập gồm: ông Lê Văn Hải (100 tỷ đồng); bà Đặng Thị Như Trang (100 tỷ đồng) và ông Lê Văn Vọng (300 tỷ đồng).

Trước đó, Công ty Ngôi nhà mới được thành lập vào ngày 13/11/2003, chuyên về đầu tư. Ông Lê Văn Vọng là người đại diện pháp luật của Ngôi nhà mới, đồng thời là một trong ba cổ đông sáng lập với 97,97% cổ phần. Hai cổ đông sáng lập còn lại là ông Lê Văn Vân và bà Ngô Thị Toàn. Ông Lê Văn Vọng và ông Lê Văn Vân có cùng địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Sở hữu loạt “đất vàng” Thủ đô cùng loạt dự án BT, tuy nhiên, theo tìm hiểu được biết, ông Lê Văn Vọng cùng các cổ đông sáng lập ra Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi nhà mới vừa thoái toàn bộ vốn.

Ngoài ra, Công ty Ngôi nhà mới và Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Louis (hai doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Lã Vọng) đã đồng loạt thoái vốn khỏi Công ty Hoàng Mai vào tháng 2/2018.

Việc ông chủ chiếc Rolls-Royce biển 15555 thoái sạch vốn tại nhiều doanh nghiệp khiến người ta nhớ lại động thái tương tự của nhiều đại gia gần đây. Cũng gốc Hà Nội như ông Vọng là đại gia Trần Đăng Khoa (Khoa “Keangnam”).  Tại Đà Nẵng là ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “Nhôm”). Ông Vũ “nhôm” cũng đã thoái sạch vốn của mình ở hàng loạt công ty sau khi “có biến” trong vụ đất công ở Đà Nẵng.

Động thái của ông Lã Văn Vọng diễn ra cùng thời điểm Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thanh tra các dự án có liên quan đến Tập đoàn này.

Cụ thể, mới đây Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc thanh tra các dự án của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo đó, xét báo cáo của UBND TP. Hà Nội về kết quả kiểm tra phản ánh của báo chí về việc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên được ưu ái giao nhiều khu "đất vàng" tại Hà Nội để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT, trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và ý kiến của các cơ quan liên quan;

Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành có sự tham gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng thanh tra toàn diện các dự án nêu tại văn bản số 62/BC-UBND ngày 5/3/2018 của UBND TP Hà Nội; kết luận đầy đủ, chính xác, khách quan về các vấn đề liên quan và kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12/2018.

Trước đó, năm 2017, Bộ Tài chính đề nghị Thanh tra Chính phủ rà soát dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đất đai và xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất chưa sát với giá trị thị trường làm thất thu ngân sách nhà nước, tại dự án New House Xa La do Tập đoàn Lã Vọng làm chủ đầu tư.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.