Ban tổ chức cho biết, đã có 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với 5.000 sản phẩm giảm giá.

Về công nghệ, chương trình tiếp tục áp dụng thanh toán qua mã QR code, POS. Hệ thống kỹ thuật được chuẩn bị để đảm bảo 5 triệu lượt truy cập và 150.000 tương tác cùng thời điểm.

Online Friday 2018 đặt mục tiêu doanh số 1.500 tỷ đồng - Hình 1

Năm nay, ngày Online Friday được tổ chức vào 7/12. (Ảnh minh họa)

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, cho biết đơn vị này sẽ tổ chức sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ ngày 30/11-9/12 để người dùng tương tác, trải nghiệm và gặp các thương hiệu mua sắm.

Về vấn đề chất lượng sản phẩm tham gia khuyến mại, ông Hải cho biết để người dân thực sự có thể mua được đồ tốt, giá rẻ chứ không phải hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn, Ban tổ chức đã yêu cầu doanh nghiệp viết cam kết, và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá.

Sau khi mua hàng, khách hàng hoàn toàn có thể gửi phản hồi về hàng hóa đó với phía Ban tổ chức. Nếu thật sự có vấn đề, toàn bộ hàng hóa của doanh nghiệp đó sẽ bị gỡ xuống khỏi chương trình.

Online Friday lần đầu được tổ chức vào năm 2014 với 400.000 lượt truy cập, 160.000 đơn hàng được bán, doanh số 154 tỷ đồng. Đến năm 2017, đã có 2,4 triệu lượt truy cập vào trang mua sắm của chương trình với 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu 1.223 tỷ đồng.

Hằng Vương