Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

P.Nhật Tân, Q.Tây Hồ: Hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng?

Tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội đang tồn tại nhiều công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, trước sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo chính quyền sở tại và lực lượng quản lý TTXDĐT phụ trách địa bàn.

Liên quan đến vấn đề này, thời gian vừa qua, tòa soạn báo Thương hiệu và Công luận đã nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về tình trạng xuất hiện nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD trên địa bàn phường Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội). Nhiều công trình vượt tầng, vượt chiều cao, ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp, phá vỡ quy hoạch nhưng vẫn được chủ đầu tư ung dung thi công hoàn thiện trước sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo chính quyền sở tại.

Cụ thể, theo thông tin bạn đọc phản ánh tại công trình số 458 Âu Cơ công trình được xây dựng trên đất nông nghiệp, hiện đang chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Công trình 458 Âu CơCông trình 458 Âu Cơ

Để rộng đường dư luận, ngày 27/2, PV có buổi làm việc với ông Đặng Hữu Tiến, Phó chủ tịch UBND phường Nhật Tân. Qua trao đổi, ông Tiến cho biết, công trình 458 Âu Cơ vốn được xây dựng trên đất nông nghiệp và mới được sửa lại.

Điều đáng nói là công trình trên nằm cách UBND phường Nhật Tân không xa, thế nhưng không hiểu vì sao UBND Phường Nhật Tân lại không quyết liệt xử lý,  ngăn chặn các vi phạm khi mới phát sinh.

Không những thế, tình trạng vi phạm TTXD diễn ra tại phường Nhật Tân khá là phổ biến trong thời gian qua. Cụ thể, tại khu vực đường Âu Cơ, rất nhiều các công trình nằm tại số 321; 337; 281A; 275/24; số 6/464 đều là các công trình xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp, đã được đưa vào sử dụng mà không bị lãnh đạo chính quyền sở tại và lực lượng quản lý TTXDĐT xử lý.

Bên cạnh đó, cũng cùng nằm trên tuyến đường Âu Cơ, tình trạng các công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ được cấp phép nhưng lại xây dựng trái phép khi sai mật độ, vượt số tầng so với giấy phép xây dựng đã được cấp. Đơn cử như công trình số 4 ngõ 433 Âu Cơ chủ đầu tư tự ý xây vượt phép 1 tầng + tum; công trình số 9 ngõ 497 Âu Cơ xây vượt 2 tầng + tum; công trình số 1 ngõ 497/23 Âu Cơ được xây với chiều cao lên tới 7 tầng và công trình số 519 Âu Cơ có dấu hiệu vi phạm TTXD với chiều cao khủng.

Công trình số 4 ngõ 433 Âu Cơ xây vượt phép 1 tầng + tumCông trình số 4 ngõ 433 Âu Cơ xây vượt phép 1 tầng + tum

Tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp rất "nóng", không ít công trình nhà kiên cố từ 2 - 3 tầng được xây dựng trên đất nông nghiệp. Nhưng không hiểu vì lý do gì, những sai phạm này dường như đang diễn ra công khai, thậm chí sai phạm mỗi ngày một lớn hơn mà không có sự ngăn chặn, xử lý triệt để của lãnh đạo chính quyền sở tại cũng như lực lượng chức năng có liên quan?

Trước đó, Ngày 14/01/2014, UBND TP Hà Nội ban hành chỉ thị số 04/CT-UBND về việc tăng cường quản lý nhà nước đối với đất nông nghiệp và đất công. Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước UBND TP về quản lý quỹ đất nông nghiệp trên địa bàn về các trường hợp vi phạm mà không bị xử lý theo quy định của pháp luật. Yêu cầu chủ tịch các UBND phường, xã, thị trấn phải cương quyết xử lý những trường hợp vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp (đặc biệt là các trường hợp tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trái phép) theo đúng thẩm quyền. Nhưng những vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD) tại P.Nhật Tân, Q.Tây Hồ, Hà Nội vẫn tiếp diễn nghiêm trọng.

Với thực trạng hàng loạt công trình xây dựng tràn lan trên đất nông nghiệp tại phường Nhật Tân, dư luận không khỏi hoài nghi đặt câu hỏi đây là công trình của ai mà chính quyền lại “làm ngơ” đến như vậy? Phải chăng có sự “bảo kê” cho chủ đầu tư xây dựng sai phép? Đề nghị lãnh đạo quận Tây Hồ và các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra, xử lý dứt điểm những sai phạm này, có hình thức kỷ luật với các tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm theo đúng tinh thần Nghị quyết TW04 trước thời điểm Đại hội Đảng các cấp đang đến gần, thể hiện tính nghiêm minh của luật pháp.

 

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.