Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pháp - Australia: 'Gà trống Gaulois' có cất tiếng gáy?

Với một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng, có chiều sâu, đội tuyển Pháp được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, để đạt được tham vọng ấy Pháp phải vượt qua Australia.

Chủ đề: World Cup 2018

Bóng đá Pháp từng ước giá như thảm họa Knysna đừng xuất hiện tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, khiến NHM nước nhà "đeo mo vào mặt" với thành tích bết bát. Năm ấy, Pháp của HLV Raymond Domenech dừng bước ngay ở vòng bảng với 1 điểm/ 3 trận - thành tích kém cỏi và nhục nhã bậc nhất trong lịch sử.

Sau “vết nhơ” ấy, từ năm 2010 đến nay, những chính sách cải tổ hệ thống đào tạo trẻ cũng như xây dựng cơ cấu tổ chức giải vô địch quốc gia hợp lý giúp người Pháp gặt hái được không chỉ một, mà là nhiều thế hệ cầu thủ rất tài năng.

Pháp - Australia: 'Gà trống Gaulois' có cất tiếng gáy? - Hình 1

Đội tuyển Pháp sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng và đang ở đỉnh cao phong độ

Sau Antoine Griezmann's, lần lượt những tài năng trẻ như Paul Pogba, Raphael Varane, Kylian Mbappe hay Ousmane Dembele khiến hàng loạt CLB lớn tại châu Âu them muốn.

Đây cũng là nguyên nhân khiến các thế hệ đàn anh lừng danh như Franck Ribery, Alexandre Lacazette hay Karim Benzema phải ngồi nhà xem World Cup. Dù vậy, nhưng HLV Didier Deschamps vẫn có trong tay rất nhiều cầu thủ chất lượng ở mọi phòng tuyến.

Lực lượng dồi dào cho phép Pháp xây dựng nhiều đội hình cạnh tranh ngôi cao tại World Cup, và bất cứ đội hình nào cũng đều đủ sức... đè bẹp Australia - đối thủ trong trận ra quân của Pháp chiều nay.

Ở bên kia chiến tuyến, Australia là đại diện ưu tú của châu Á, thường xuyên có mặt tại World Cup và từng tạo được tiếng vang ở giải đấu 4 năm trước khi chơi khá hay trước Hà Lan hay Chile, nhưng so với Pháp, đội bóng xứ chuột túi vẫn ở đẳng cấp thấp hơn rất nhiều.

Những ngôi sao sáng giá của Australia chỉ là Aaron Mooy hay Massimo Luongo - những cầu thủ thường thường bậc trung tại Anh. Australia cũng may mắn có mặt ở World Cup sau khi phải trải qua... 2 vòng play-off và xếp sau Ả Rập Xê Út lẫn Nhật Bản ở vòng loại World Cup khu vực châu Á. So với thời điểm cách đây 4 năm, Australia không hề có sự tiến bộ. Nền bóng đá nước này đang lâm vào cuộc khủng hoảng tài năng khi mọi cấp độ tuyển trẻ đều bại trận ở các giải đấu tầm cỡ châu lục.

Pháp - Australia: 'Gà trống Gaulois' có cất tiếng gáy? - Hình 2

Australia khó tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Pháp?

Australia vẫn dựa vào hơi thở của những cựu binh như Tim Cahill hay Mile Jedinak. Với nội lực hạn chế như vậy, Australia chỉ đủ sức giành vé dự World Cup, còn để tạo nên bất ngờ trước Á quân EURO 2016 như Pháp, e rằng bất khả thi.

Đó là chưa kể, Pháp đã vào guồng và tạo dựng được bộ khung ưng ý. Chiến thắng 3-1 trước Italia trong loạt trận chuẩn bị phản ánh rất rõ thực lực của Pháp trên mọi phương diện. 11 cái tên xuất phát trong trận này đã được HLV Deschamps định hình trước ngày khai mạc, trong khi người đồng nghiệp Bert van Marwijk mới tiếp quản Australia cách đây không lâu.

Không dễ để ông thầy người Hà Lan tạo được dấu ấn, và thất bại đậm đà trước Pháp trong trận mở màn sẽ là kịch bản khó tránh khỏi với Australia.

Đội hình dự kiến

Pháp: Hugo Lloris; Raphael Varane, Samuel Umtiti, Djibril Sidibe, Benjamin Mendy; Paul Pogba, N'Golo Kante, Blaise Matuidi; Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Kylian Mbappe

Australia: Mathew Ryan; Mark Milligan, Aziz Behich, Joshua Risdon, Trent Sainsbury; Massimo Luongo, Aaron Mooy, Mile Jedinak, Matthew Leckie; Robbie Kruse, Andrew Nabbout

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...