Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Gia Lai bị đình chỉ vì hoạt động "chui"

Viện thẩm Mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Gia Lai, tại TP. Pleiku đi vào hoạt động từ năm 2021 nhưng không có giấy phép hành nghề.

Đoàn kiểm tra phát hiện số lượng lớn thuốc các loại tại cơ sở thẩm mỹ
Đoàn kiểm tra phát hiện số lượng lớn thuốc các loại tại cơ sở thẩm mỹ.

Qua nhiều ngày mật phục, theo dõi, ngày 11/06, Công An TP. Pleiku phối hợp với Sở Y tế tỉnh, Cục Quản lý Thị trường Gia Lai tiến hành kiểm tra đột xuất tại Viện thẩm Mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Gia Lai, địa chỉ 34 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku và phát hiện nhiều vi phạm tại cơ sở này. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở lập tức ngưng hoạt động, đồng thời lập biên bản để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở hoạt động bình thường, đang tiến hành phun xăm chân mày cho khách hàng và một số dịch vụ làm đẹp khác nhưng không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan về hoạt động.

Theo đó, cơ sở này đi vào hoạt động công khai vào tháng 11/2021 tuy nhiên hoàn toàn không có giấy tờ pháp lý liên quan. Trên trang Facebook của cơ sở quảng cáo công khai về các dịch vụ thực hiện tại đây như: Cắt mắt 02 mí, cắt mí treo cung mày nội soi, căng da mặt xóa nhăn, cắt mí trên xóa nhăn 02 mắt, cắt mí dưới xóa nhăn 02 mắt, trẻ hóa da 10 tuổi đến 15 tuổi… Điều đáng nói, dù có một số dịch vụ có can thiệp dao kéo nhưng nhân viên tại cơ sở này không có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Ngoài ra, qua kiểm tra, Đoàn còn phát hiện một số lượng lớn thuốc kháng sinh, kháng viêm, bơm kim tiêm, các chất làm đầy da mặt, chỉ khâu thẩm mỹ, găng tay y tế… Tuy nhiên, cơ sở này cũng chưa xuất trình được hợp đồng cung ứng thuốc, các giấy tờ liên quan đến số thuốc men và các vật tư nêu trên.

Trong sổ ghi chép của cơ sở, từ tháng 11/2021 đến nay đã có hàng trăm khách hàng đến cơ sở này thực hiện các dịch vụ như: Xăm chân mày, phun môi, cắt môi, nâng mũi, cắt mí… chi phí từ vài trăm đến vài chục triệu đồng. Quản lý cơ sở Hà Văn Thuyên - Viện thẩm Mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Gia Lai thừa nhận: Cơ sở không hề có giấy tờ hoạt động cũng như nhân viên không có chứng chỉ hành nghề. Ngoài phun xăm, chăm sóc da mặt thì cơ sở còn thực hiện cả cắt mí, nâng mũi…

Quản lý cơ sở Hà Văn Thuyên (áo đỏ)-Viện thẩm Mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Gia Lai đang làm việc với đoàn kiểm tra
Quản lý cơ sở Hà Văn Thuyên (áo đỏ)-Viện thẩm Mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Gia Lai đang làm việc với đoàn kiểm tra.

Theo ông Trần Quang Khâm - Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh, hiện nay có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui, không có giấy phép theo quy định. Việc này, Sở Y tế sẽ tiếp tục giám sát, phối hợp với cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

“Thực tế, thời gian qua, trong nước đã ghi nhận nhiều trường hợp bị biến chứng, thậm chí tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy, người dân nếu có nhu cầu làm đẹp hoặc phẫu thuật thẩm mỹ thì cần tìm hiểu kỹ về các cơ sở trước khi tiến hành thực hiện; chỉ thực hiện tại các cơ sở có uy tín, đã được cấp phép, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề để đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng của bản thân”, ông Khâm khuyến cáo.

Trương Hùng

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.