Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó chánh thanh tra sở 54 tuổi thi tốt nghiệp THPT (Gia Lai): Sở LĐ-TB&XH lên tiếng

Liên quan đến việc Phó chánh thanh tra Sở LĐ-TB&XH, ông Mai Xuân Khiêm (54 tuổi), đi thi tốt nghiệp THPT, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, ngày 28/6, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai đã cung cấp cho báo chí một số nội dung nhằm làm rõ...

Theo đó, tại văn bản do ông Lê Văn Thành (Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai) ký ngày 28/6, cung cấp thông tin cho báo chí về việc ông Mai Xuân Khiêm dự thi tốt nghiệp, có nói rõ: Ông Mai Xuân Khiêm sinh ngày 10/12/1964, trình độ chuyên môn trung cấp chuyên nghiệp (hệ chính quy 9+3), chuyên ngành hạch toán xí nghiệp lâm nghiệp khóa 1. Là cử nhân kinh tế (hệ tại chức), chuyên ngành quản trị kinh doanh - do Trường Đại học KT&QTKD Đại học Đà Nẵng cấp. Ông là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, trình độ lý luận chính trị cao cấp, chuyên viên chính, ngoại ngữ B Anh văn và các văn bằng chứng chỉ khác có liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

Phó chánh thanh tra sở 54 tuổi thi tốt nghiệp THPT (Gia Lai): Sở LĐ-TB&XH lên tiếng - Hình 1

Văn bản trả lời các cơ quan báo chí của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai

Quá trình bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo quản lý và công tác của ông Mai Xuân Khiêm, cũng được nêu rất rõ: Năm 1985, ông được huyện Chư Păh cũ tuyển dụng làm kế toán Phòng Nông lâm nghiệp. Năm 2002, ông được huyện Ia Grai bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng phòng, quyền Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính huyện; năm 2006, Trưởng phòng Tài chính kế hoạch huyện Ia Grai. Năm 2010, ông là Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Ia Grai. Đến năm 2013, ông được điều chuyển lên Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai với chức danh Phó trưởng phòng KHTC. Đến năm 2016, ông được điều động sang làm Phó chánh thanh tra sở cho đến nay.

Về vấn đề ông Mai Xuân Khiêm tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT: Theo quy định, ông Khiêm biết đã có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp thay thế Bằng tốt nghiệp THPT. Sau khi nắm bắt được thông tin, ông Khiêm đi thi, đơn vị đã yêu cầu giải trình. Sở LĐ-TB&XH khẳng định, việc ông Khiêm đi thi để bổ sung đầy đủ thêm văn bằng là không sai. Điều này, đã thể hiện sự nỗ lực của bản thân, mặc dù đã lớn tuổi. Việc ông không báo cáo với cơ quan, bản thân ông đã nhận khuyết điểm của mình.

Trước đó, tại cuộc trao đổi với PV, ông Khiêm cho biết, năm 2017, Tỉnh ủy có yêu cầu rà soát, bổ túc lại bằng cấp 3 của CBCNVC. Vì thấy mình thiếu bằng THPT nên ông đăng ký thi để bổ sung bằng, hoàn thiện cho đầy đủ bằng cấp, cũng như rèn lại trí nhớ và nâng cao sự hiểu biết. Chứ thật ra, bằng cấp của ông như vậy đã đủ rồi.

Ông cho biết thêm: “Thời gian này, tôi xin nghỉ phép để giải quyết việc gia đình nên không xin phép đi thi, vì đây là chuyện cá nhân. Lãnh đạo yêu cầu tôi giải trình về việc "mục đích của mình đi thi là gì?". Cái này là tôi sai, tôi đã nhận lỗi trước cơ quan và sẽ làm giải trình, lý do, mục đích để bổ sung cái bằng và hồ sơ…!”.

Phó chánh thanh tra sở 54 tuổi thi tốt nghiệp THPT (Gia Lai): Sở LĐ-TB&XH lên tiếng - Hình 2

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai, nơi ông Khiêm làm việc

Liên quan quá trình ôn thi của mình, ông cũng cho biết: "Ngay sau khi ăn Tết Nguyên đán xong, ông liền sắp xếp thời gian để vừa hoàn thành tốt công việc của mình đang làm, vừa ôn thi tốt nghiệp. Tôi thi 4 môn gồm Toán, Ngữ Văn, Sử và Địa ở điểm Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Ia Grai-Gia Lai). Con, cháu chính là người động viên, chỉ cho tôi học, cái gì không biết thì tôi hỏi, vì kiến thức bây giờ khác với trước đây nhiều quá…

Nói chung, mình lớn tuổi rồi nên học hành vất vả, nhưng mình thấy đam mê. Bây giờ đậu thì tốt, không đậu sang năm mình thi tiếp. Chuyện thi cử, đậu với rớt là chuyện bình thường, mà trong đó mình lại là người lớn tuổi nữa có gì đâu mà".

Ông nói: "Chuyện học hành, bản thân chẳng thấy xấu hổ với ai cả. Đồng thời nhấn mạnh: “Quy định về bằng cấp đối với cán bộ quản lý, cấp phòng, tất cả mọi chứng chỉ, tôi đủ hết, chỉ có duy nhất là bây giờ thay đổi, yêu cầu có bằng cấp 3  thì tôi phải bổ sung thôi. Mấy năm nữa tôi cũng về hưu rồi…

Tôi muốn thể hiện mình, làm sao đó để mình hội đủ điều kiện, không để thiếu. Học không bao giờ là thừa cả, nếu năm nay tôi không đậu thì sang năm tôi lại thi tiếp”.

 Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.