Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra có hay không việc Big C phân biệt đối xử hàng Việt

Liên quan tới vụ lùm xùm hệ thống siêu thị Big C ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đề nghị kiểm tra, làm rõ việc có tình trạng phân biệt đối xử với hàng hoá Việt Nam hay không.

Chiều 4/7/2019, tại phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề cập đến vụ việc siêu thị Big C ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam đang gây xôn xao dư luận vài ngày vừa qua.

''Tôi đề nghị Bộ Công Thương kiểm tra làm rõ xem có việc phân biệt đối xử với hàng hóa Việt Nam ngay trên lãnh thổ của mình không", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra có hay không việc Big C phân biệt đối xử hàng Việt - Hình 1

 Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình

Chiều cùng ngày, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc Big C tạm dừng nhập hàng dệt may của doanh nghiệp Việt, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với đại diện Central Group Việt Nam và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam để tìm hiểu.

Cũng theo ông Hải, sáng 4/7, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Central Group Việt Nam và phía doanh nghiệp cho biết đang có chiến lược mới cho ngành hàng may mặc tại Việt Nam và cần có thời gian nhất định nên tạm dừng mua hàng của một số doanh nghiệp Việt Nam, trước mắt là 15 ngày, đồng thời Big C cũng đã có thư giải thích cho các đối tác là chỉ tạm dừng trong thời gian này, còn các đơn hàng đã ký sẽ vẫn tiếp tục được triển khai.

Trước đó, ngày 2/7, Central Group Việt Nam đã gửi thông báo đến các nhà cung cấp về việc dừng mua các sản phẩm may mặc trong nước.

Theo đó, Central Group Việt Nam cho biết nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam. Đơn vị này quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp của Việt Nam cho siêu thị Big C, kể từ tháng 7/2019.

Trong thư gửi các nhà cung cấp, Central Group Việt Nam nhấn mạnh, kể từ tháng 7/2019 cho đến khi có thông báo mới, đơn vị sẽ tạm thời ngừng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng hợp tác thương mại ký kết giữa đối tác và đơn vị này. Các vấn đề phát sinh trước ngày 2/7/2019 sẽ được giải quyết theo các quy định của Hợp đồng hợp tác hương mại.

Việc bất ngờ dừng nhập hàng may mặc khiến nhiều nhà cung cấp bức xúc, thậm chí các nhà cung cấp và nhiều doanh nghiệp dệt may đã tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở TP.HCM phản đối quyết định này.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.