Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Kẻ vui người buồn tại Hội chọi trâu Phù Ninh

Ngày 23/2 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Mậu Tuất) tại xã Phù Ninh (huyện Phù Ninh, Phú Thọ) tổ chức Khai mạc Hội chọi trâu Phù Ninh năm 2018. Điểm mới của Hội chọi trâu năm nay là không bán vé, rất đông người dân đi xem. Tuy nhiên, các chủ trâu tỏ ra hụt hẫng và buồn vì theo quy định mới không được giết mổ trâu tham gia hội chọi để bán.

Tham gia hội chọi trâu Phù Ninh năm nay có 32 đội trâu tham gia thi đấu đối kháng và loại trực tiếp. Theo đánh giá chung, các chủ trâu đã rất kỳ công lựa chọn các ông trâu từ nhiều tỉnh như Tuyên Quang, Yên Bái, Nghệ An, Lào Cai... để cống hiến cho du khách thập phương nhiều màn đấu hấp dẫn với những miếng đánh hay thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc.

Phú Thọ: Kẻ vui người buồn tại Hội chọi trâu Phù Ninh - Hình 1

Phú Thọ: Kẻ vui người buồn tại Hội chọi trâu Phù Ninh - Hình 2

Không tổ chức bán vé, người dân nô nức đi xem Hội chọi trâu Phù Ninh

Năm 2018, Hội chọi trâu được tổ chức với nhiều điểm mới, đảm bảo theo đúng văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh về việc không bán vé, thu tiền vào khu vực lễ hội và không giết mổ bán thịt để trâu tham gia mùa hội sau. Từ sáng sớm, rất đông du khách đã đến tham gia Hội chọi trâu Phù Ninh. Người dân vui mừng bởi vào xem chọi trâu năm nay không mất tiền mua vé.

Tuy nhiên, trước chỉ đạo của cơ quan chức năng về việc không bán vé và mổ trâu tham gia lễ hội để bán, nhiều người có trâu tham gia thi đấu tỏ ra buồn và không mấy hào hứng cho việc tuyển chọn, huấn luyện trâu để tham dự những mùa hội chọi trâu tiếp theo.

Chia sẻ với phóng viên, một chủ đội trâu tham gia Hội chọi trâu Phù Ninh cho biết, gia đình đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để tìm kiếm, lựa chọn, chăm sóc, huấn luyện được con trâu chọi để phục vụ hội chọi năm nay. Đến sát ngày hội diễn ra, cơ quan chức năng mới thông báo không bán vé, không giết mổ bán thịt trâu làm các chủ trâu ai cũng... buồn. Nếu biết có quy định như này sớm, các chủ trâu không đầu tư công phu vào việc tuyển chọn trâu chọi, nhiều chủ trâu không muốn tham gia hội chọi.

Phú Thọ: Kẻ vui người buồn tại Hội chọi trâu Phù Ninh - Hình 3

Để đảm bảo cho lễ hội thành công, công tác chuẩn bị cho hội chọi trâu được chính quyền xã Phù Ninh đặc biệt quan tâm. Cơ sở vật chất, an ninh trật tự được đảm bảo, xây dựng các hàng rào kiên cố ở khu vực chọi trâu và các biện pháp phòng ngừa, xử lý những tình huống phát sinh. Ban tổ chức đã chủ động tích cực kêu gọi, vận động tài trợ từ các chủ trâu, từ nguồn kinh phí đấu thầu sới chọi và vận động tài trợ các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Cuối buổi sáng cùng ngày, theo quan sát của phóng viên, một số trâu thua cuộc vẫn được chủ trâu tiến hành giết mổ tại khu vực gần nơi diễn ra hội chọi trâu, để phục vụ nhu cầu mua thịt trâu trọi của khán giả với giá bán khoảng 500.000 đồng/kg. Về vấn đề này, một số chủ trâu cho rằng, việc không giết mổ trâu chọi theo yêu cầu là chưa thỏa đáng, cần phải xem xét lại cụ thể hơn.

“Thường những con trâu đã chọi thua ngay từ vòng đầu thì sẽ không được nuôi để năm sau chọi tiếp. Cố tình cho thi đấu thì vẫn sẽ thua và nuôi trâu trọi rất tốn kém, cầu kỳ. Vì vậy, không trước thì sau chúng tôi cũng sẽ mổ và mổ bây giờ thì bán được giá hơn”, một chủ trâu chia sẻ.

Hội chọi trâu Phù Ninh năm 2018 diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 23 - 24/2/2018 (tức ngày 8 - 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất). Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, các giải khuyến khích và giải cặp trâu thi đấu hay nhất cho các ông trâu.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.