Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Yên vừa phê duyệt chủ trương lập 2 quy hoạch quan trọng liên quan đến thị xã Đông Hòa

UBND tỉnh Phú Yên vừa phê duyệt chủ trương lập Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Hòa Thành rộng 472 ha và nhiệm vụ điều chỉnh Quy chung đô thị thị xã Đông Hòa đến năm 2040 rộng 26.567 ha.

Khu Công nghiệp Hòa Thành được lập quy hoạch để làm cơ triển khai lập các dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật của khu công nghiệp và xây dựng công trình công nghiệp, nhà máy, kho tàng; thu hút các doanh nghiệp của nhiều thành phần kinh tế, tạo đà cho việc chuyển dịch cơ cấu phát triển kinh tế - xã hội của Khu kinh tế Nam Phú Yên và tỉnh Phú Yên.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Khu công nghiệp Hòa Thành có vị trí tại phường Phú Lâm, TP. Tuy Hòa và xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa; quy mô diện tích đề xuất khoảng 472 ha. Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên là cơ quan tổ chức lập quy hoạch; thời gian thực hiện trong năm 2024 – 2025.

Theo Quy hoạch tỉnh Phú Yên, Khu Công nghiệp Hòa Thành là 1 trong 6 khu công nghiệp dự kiến thành lập mới, dự kiến đến năm 2030 sẽ có diện tích 100 ha; xem xét mở rộng lên 372 ha (khi được điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu đất khu công nghiệp trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất…).

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên cho biết, địa phương cũng đang kêu gọi đầu tư Dự án Khu công nghiệp Hòa Thành với diện tích khoảng 472 ha (giai đoạn 1 150 ha); tổng vốn đầu tư khoảng 3.800 tỷ đồng.

Quy hoạch được lập cũng để đảm bảo sự phát triển kinh tế gắn liền với sự bền vững về môi trường, phù hợp với kiến trúc cảnh quan của khu vực; làm cơ sở pháp lý để triển khai lập các đồ án quy hoạch chi tiết, xác định các dự án đầu tư xây dựng, quản lý đầu tư phát triển khu vực.

Trong ngày 1/7, UBND tỉnh Phú Yên cũng phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy chung đô thị thị xã Đông Hòa đến năm 2040.

Theo đó, thị xã Đông Hòa có tổng diện tích toàn đô thị khoảng 26.567 ha. Trong đó dự báo, đất dân dụng khoảng 1.000 – 1.760 ha; đất đơn vị ở bình quân khoảng 600 – 990 ha; đất công nghiệp khoảng 3.000 – 3.500 ha; đất thương mại – dịch vụ - du lịch khoảng 200 – 450 ha.

Theo quy hoạch, dân số toàn đô thị từ 115.600 người, trong đó nội thị là 70.597 người (hiện trạng năm 2022) dự báo đến năm 2030 là 164.000 người (nội thị 104.000 người), đến năm 2040 là 220.000 người (nội thị 147.000 người).

Thị xã Đông Hòa được định hướng là đơn vị hành chính đô thị cấp thị xã, đô thị loại IV hướng tới tiêu chí đô thị loại III; được quy hoạch là trung tâm kinh tế, văn hóa, lịch sử, thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp, đầu mối giao thông quan trọng, cửa ngõ phía Nam của tỉnh Phú Yên.

Cùng với đó, thị xã Đông Hòa được quy hoạch chức năng là vùng kinh tế động lực của tỉnh Phú Yên; định hướng phát triển đô thị với trọng tâm là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa chức năng, phát triển các ngành công nghiệp chủ lực như luyện kim, lọc hóa dầu, năng lượng... gắn với cảng biển; trở thành một trong các trung tâm dịch vụ và du lịch cấp quốc gia và khu vực.

UBND thị xã Đông Hòa được UBND tỉnh Phú Yên giao tổ chức lập quy hoạch, tiến độ thực hiện từ năm 2024.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Venezuela - Quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới muốn gia nhập BRICS trong năm 2024
Venezuela - Quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới muốn gia nhập BRICS trong năm 2024

Các quan chức của Venezuela và Ấn Độ đã thảo luận nhiều vấn đề song phương cùng quan tâm cũng như ý định gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS của quốc gia Nam Mỹ này.

Hợp đồng thi công ở nước ngoài, tuyển dụng lao động thế nào?
Hợp đồng thi công ở nước ngoài, tuyển dụng lao động thế nào?

Ông Hưng Nghiệp (Hà Nội) hỏi, công ty 100% vốn nước ngoài, chuyên thi công công trình, có một hợp đồng thi công công trình tại nước ngoài, vậy công ty có được tuyển dụng lao động nước ngoài sang nước này làm việc không và cần làm những thủ tục gì để phù hợp với quy định Việt Nam?

“4G trao tay, nhận ngay điện thoại” từ MobiFone
“4G trao tay, nhận ngay điện thoại” từ MobiFone

Với sứ mệnh nâng cao trải nghiệm của khách hàng, MobiFone tung chương trình khuyến mại với số lượng lên tới 10.000 chiếc điện thoại di động áp dụng cho các thuê bao nâng cấp từ 2G lên 4G.

Gần 1000 khách hàng đã trúng quà khi tham gia Meestery Box của Nhà mạng Saymee
Gần 1000 khách hàng đã trúng quà khi tham gia Meestery Box của Nhà mạng Saymee

Đón hè sang - khui quà đỉnh, Meestery Box - Hộp quà bí ẩn của nhà mạng Gen Z Saymee đã trao gần 1000 quà tặng cho khách hàng trên cả nước.

L’Oreal Việt Nam khai trương văn phòng mới nhân dịp 15 năm phát triển tại Việt Nam
L’Oreal Việt Nam khai trương văn phòng mới nhân dịp 15 năm phát triển tại Việt Nam

L’Oreal Việt Nam vừa tổ chức Lễ khai trương văn phòng mới tại Tòa nhà The Nexus, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 15 năm đầu tư và phát triển của tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới này tại Việt Nam.

Không để khó khăn làm ảnh hưởng đến chuỗi dự án Lô B
Không để khó khăn làm ảnh hưởng đến chuỗi dự án Lô B

Chuỗi dự án Khí - Điện Lô B là chuỗi dự án quan trọng nhất của Petrovietnam trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, không được để bất kỳ khó khăn nào làm ảnh hưởng đến dự án.