Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội): 30 năm một chặng đường phát triển

Sáng nay (01/06/2022), tại Hội trường lớn, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường Nghĩa Tân đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.

Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm
Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm

Tới dự Lễ kỷ niệm, có: Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, PGS. TS. Hoàng Phúc Lâm; Bí thư Quận ủy Cầu Giấy, Trần Thị Phương Hoa; Phó bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy, Nguyễn Văn Chiến; Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Bùi Tuấn Anh; các cán bộ nguyên lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy qua các thời kỳ; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận Cầu Giấy; lãnh đạo các phường bạn cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ, Nhân dân phường Nghĩa Tân và các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Bí thư Quận ủy Cầu Giấy, Trần Thị Phương Hoa phát biểu
Bí thư Quận ủy Cầu Giấy, Trần Thị Phương Hoa phát biểu
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân, Vũ Thị Thủy
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân, Vũ Thị Thủy phát biểu

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân, Vũ Thị Thủy tự hào cho biết:

“Nhìn lại những thành tích đã đạt được trong 30 năm qua, đặc biệt là những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân có thể tự hào về một Nghĩa Tân đã từng bước trưởng thành và phát triển, hội nhập sâu rộng - đi lên cùng đất nước”.

Thị trấn Nghĩa Tân được thành lập theo Quyết định số 226/QĐ-TCCP ngày 17/04/1992 của Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ; chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/06/1992. Đảng bộ, gồm có 21 chi bộ với 479 đảng viên.

Ngày 22/11/1996, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 74-CP, quyết định thành lập quận Cầu Giấy; trong đó, phường Nghĩa Tân được thành lập trên cơ sở toàn bộ hiện trạng thị trấn Nghĩa Tân với diện tích 57,37 ha, dân số 14.519 nhân khẩu.

Ngày 01/09/1997, thị trấn Nghĩa Tân chính thức được đổi tên thành phường Nghĩa Tân.

Quán triệt quan điểm “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”, ngay thời gian đầu tách ra từ thị trấn Nghĩa Đô, Đảng bộ Nghĩa Tân đã tập trung được trí tuệ của gần 500 đảng viên, trong đó, gần một nửa là trí thức, cán bộ cao cấp, có tuổi Đảng, tuổi đời cao, đặc biệt là đội ngũ cán bộ quân đội nghỉ hưu, đã được rèn luyện trong chiến đấu, trong lao động; đề ra phương hướng nội dung lãnh đạo đúng đắn với khẩu hiệu “Toàn Đảng bộ và Nhân dân quyết tâm xây dựng thị trấn Đoàn kết - Kỷ cương - Văn minh - Giàu đẹp”. Đồng thời, tích cực xây dựng chi bộ theo tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh” làm hạt nhân lãnh đạo trên địa bàn dân cư.

Đảng bộ Nghĩa Tân hiện có 25 chi bộ với 2.132 đảng viên; dân số 22.539 nhân khẩu, Phường Nghĩa Tân đã không ngừng trưởng thành và phát triển kinh tế - văn hóa, an ninh - quốc phòng; hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, đời sống của Nhân dân không ngừng được nâng cao.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Đến nay, Nghĩa Tân đã trải qua 7 kỳ đại hội đại biểu Đảng bộ với những phương hướng, mục tiêu lãnh đạo đúng đắn.

Ngay sau mỗi kỳ đại hội đại biểu Đảng bộ phường Nghĩa Tân, nghị quyết của đại hội đã được quán triệt tới đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn phường, để từ đó cụ thể hóa các chỉ tiêu, mục tiêu của nghị quyết thành các chương trình, kế hoạch thực hiện trên tất cả các lĩnh vực.

Ngược dòng thời gian, thời điểm ban đầu thành lập, Nghĩa Tân gặp bao khó khăn, thử thách: Chưa có trụ sở làm việc của các cơ quan thị trấn; kết cấu hạ tầng gặp nhiều bất cập; đường giao thông, phần lớn cấp phối, ngõ ngách là đường đất, cống rãnh thường tắc khi trời mưa; hệ thống điện, nước đã thiếu lại yếu; các trường học, thiết bị dạy và học thô sơ; chưa có trạm y tế.

Đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn, phần lớn họ chỉ dựa vào đồng lương ít ỏi. Tại thị trấn, không có những yếu tố chính phát triển kinh tế, mà chủ yếu là thương nghiệp và dịch vụ nhỏ lẻ của các gia đình...

Lịch sử Đảng bộ phường Nghĩa Tân đã ghi lại những chặng đường với những dấu ấn khó phai. 30 năm – một chặng đường, Nghĩa Tân từng bước phát triển và trưởng thành.

Vượt qua không ít khó khăn, bỡ ngỡ, thị trấn Nghĩa Tân tự hào với những thành tích bước đầu tương đối toàn diện và có phần vượt bậc.

Trước hết đó là xây dựng Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể ngày càng vững mạnh. Cùng với đó, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống Nhân dân. Mặt khác, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Đặc biệt, thị trấn đã làm tốt công tác hòa giải từ cơ sở “thắt chặt tình nhà, nghĩa phố” - đã được Bộ Tư pháp và Sở Tư pháp khen thưởng.

Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao được quan tâm, chú trọng. Nhờ đó, Nghĩa Tân nhiều năm là đơn vị thể dục – thể thao xuất sắc, được thành phố tặng cờ và bằng khen.

Sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn đạt thành tích xuất sắc – trở thành lá cờ đầu của huyện.

Năm 1997, nhân dịp Kỷ niệm 5 năm thành lập thị trấn, Nghĩa Tân đã thực sự trở thành một khu đô thị với diện tích 57,37 ha, bao gồm 82 nhà chung cư 5 tầng xen kẽ những dãy nhà 2, 3 tầng; có trường học, sân vận động…

Từ đây, Nghĩa Tân vững bước trên chặng đường mới với mốc son mới: Phường Nghĩa Tân.

5 năm tiếp theo, Nghĩa Tân phấn đấu cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ
Đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Năm 2002, Kỷ niệm 10 năm thành lập thị trấn (nay là phường), Nghĩa Tân đã có nhiều đổi thay. Cơ sở hạ tầng điện  - đường - trường - trạm, tượng đài tưởng niệm liệt sỹ... đều được chỉnh trang, hoàn tất, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của phường ngày càng vững mạnh, đi đầu trong việc ổn định đời sống tinh thần của Nhân dân.

Các tệ nạn xã hội được đẩy lùi và ngăn chặn, thay vào đó là nếp sống văn hóa lành mạnh của một phường đang trên đường đổi mới. Nhiều phong trào được thành phố và quận đánh giá cao như Đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, thể dục – thể thao...; công tác giữ gìn đường phố an ninh sạch, đẹp, luôn là điểm sáng trong khu dân cư.

Đặc biệt, Nghĩa Tân xây dựng được Bộ quy chế, quy ước dân chủ và đưa vào thực hiện trong toàn phường.

Năm 2012 - tròn 20 năm thành lập, chặng đường thứ 4 được đánh dấu bằng những thành tựu đáng ghi nhận. Nghĩa Tân trở thành khu đô thị được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, hoàn chỉnh về kết cầu hạ tầng. Diện mạo đô thị có nhiều khởi sắc, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện rõ rệt, vượt xa so 1992. Đảng bộ không ngừng lớn mạnh.

Theo đó, tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/05/2011 của Bộ chính trị gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của phường. Nhiều năm liền, Nghĩa Tân đạt Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; chính quyền. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể được củng cố vững chắc, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Chặng đường thứ 5 (2012 - 2017), Nghĩa Tân khẳng định sự trưởng thành và phát triển toàn diện về kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng. Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân của phường ngày càng được củng cố vững chắc. Đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Về kinh tế, phường tạo điều kiện cho các hộ sản xuất, kinh doanh; quan tâm cho hội viên các đoàn thể vay vốn quỹ quốc gia, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, xóa hộ nghèo.

Công tác thu ngân sách hàng năm đều vượt chỉ tiêu quận giao từ 2 - 10% với mức năm sau cao hơn năm trước.

Xây dựng môi trường học tập, xã hội học tập đạt chuẩn; có 3/4 trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục luôn đứng tốp đầu của quận. Cả 4 trường đều được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng ba.

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao được đẩy mạnh với nhiều nội dung và hình thức phong phú thông qua các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, mô hình “Cầu thang, liên gia an ninh văn hóa”, câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời… và các hội thi văn nghệ quần chúng.

Hệ thống thiết chế văn hóa với 15 sân chơi và 14 phòng họp ở các khu vực trên địa bàn phường - là những điểm sinh hoạt chung, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của Nhân dân trong phường.

Công tác chăm lo chế độ chính sách đối với người có công, người lao động và các đối tượng xã hội được quan tâm, thực hiện chu đáo, đảm bảo đúng quy định, kịp thời, được Nhân dân phường ghi nhận. Công tác quốc phòng - quân sự địa phương được thực hiện tốt từ khâu đăng ký nghĩa vụ quân sự, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đến công tác huấn luyện dân quân hàng năm…

Từ 2017, Nghĩa Tân bước sang chặng đường thứ 6 với nhiều khó khăn và thách thức. Từ đầu năm 2020, phường Nghĩa Tân cùng với cả nước gồng mình trước đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn cầu.

Vượt qua khó khăn, thách thức, kế thừa và phát huy những thành tích đạt được của những chặng đường trước đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, chính quyền, sự đoàn kết nhất trí cao của các tổ chức đoàn thể và Nhân dân, Nghĩa Tân đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác xây dựng đảng được chú trọng, trong đó, thực hiện tốt nội dung Chi thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về  “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (các khóa XI, XII) về xây dựng đảng.

Công tác thu ngân sách hàng năm, phường đều vượt chỉ tiêu quận giao; quan tâm chăm lo an sinh xã hội; tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân (toàn phường không còn hộ nghèo).

Sự nghiệp văn hóa - xã hội thường xuyên được quan tâm. Các phong trào phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Công giáo dục & đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực được quan tâm: 3/4 trường đạt chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất được đầu tư bài bản, hiện đại. Chất lượng giáo dục luôn đứng tốp đầu của quận và là điểm sáng về giáo dục của thành phố; có trường được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, lần 2. Phong trào văn hóa  -văn nghệ, thể dục – thể thao tiếp tục được đẩy mạnh.

Thông qua các hoạt động hội diễn quần chúng, hội thi giao lưu…, đã khơi dậy những tiềm lực nội tại của phường, nhất là tinh thần đoàn kết, yêu quê hương đất nước.

Công tác Đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động tình nghĩa, xã hội được quan tâm, chăm lo. Cây ATM “Gạo” đầu tiên tại miền Bắc, trong gần nửa tháng đã được báo chí quốc tế ca ngợi về một Nghĩa Tân, một Việt Nam giàu lòng sẻ chia, nhân văn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn cầu.

Công tác an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội luôn được giữ vững. Nhiều năm liên tục, trên địa bàn phường không có trọng án, không có tệ nạn xã hội; hàng năm được công nhận phường an toàn về an ninh trật tự. Nghĩa Tân được nhiều người dân tin tưởng, lựa chọn là nơi an cư lạc nghiệp.

Đón nhận Lãng hoa chúc mừng của quận
Đón nhận Lãng hoa chúc mừng của lãnh đạo quận Cầu Giấy

Theo bà Vũ Thị Thủy:

“Trong nhiều năm qua, phường đã tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính. Theo đó, luôn quan tâm  lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung, như: Cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách thủ tục hành chính... góp phần vào sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế của phường. Hàng năm, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính, Nghĩa Tân đứng thứ Nhất toàn quận.

Nghĩa Tân tiếp tục đổi mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật. Trong đó, việc thực hiện mô hình “Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND phường” - đã phát huy được tính tích cực của cá nhân lãnh đạo, cả về mặt lãnh đạo Đảng, cũng như chính quyền.

Đảng bộ phường, HĐND, UBND đã lãnh đạo,chỉ đạo trong việc tiến hành triển khai các thủ tục, đề nghị cấp có thẩm quyền thực hiện việc điều chỉnh địa giới hành chính đối với 8 tổ dân phố khu vực bắc Nghĩa Tân; triển khai thực hiện kế hoạch về sắp xếp, kiện toàn các tổ dân phố theo Đề án 06/TU.

Tháng 07/2021, cùng các phường trên địa bàn thành phố thực hiện Nghị quyết 97/2019/NQ-QH về thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, không tổ chức HĐND cấp phường, Nghĩa Tân đã chủ động triển khai thực hiện đúng, đủ, toàn diện các nội dung quy định của Nghị định số 32/2021/NĐ-CP ngày 29/03/2021 của Chính phủ về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội, theo yêu cầu và tiến độ tại Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 12/04/2021 của UBND Thành phố; đồng thời chính thức quản lý toàn diện các lĩnh vực quản lý nhà nước đối với 8 tổ dân phố khu vực bắc Nghĩa Tân với diện tích toàn phường là 67,65 ha.

Năm 2021, Đảng bộ phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu. Đây là năm đầu tiên thực hiện chính quyền đô thị và lãnh đạo UBND phường tiếp tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến trong phong trào thi đua của quận Cầu Giấy”.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân, Vũ Thị Thủy nhấn manh:

“30 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Nghĩa Tân đã khắc phục những khó khăn, thách thức, vừa xây dựng, kiện toàn tổ chức, vừa tập trung triển khai những nhiệm vụ được giao.

Bằng những chủ trương, giải pháp đúng đắn, sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể ban lãnh đạo các thời kỳ, sự quyết tâm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn phường, đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết các kỳ đại hội đã đề ra.

Có được những kết quả và thành tích trên, ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉcủa đội ngũ cán bộ, công chức phường, Nghĩa Tân luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các phòng, ban quận Cầu Giấy, sự đồng lòng, ủng hộ và nhiệt tình cống hiến của các thế hệ lãnh đạo phường, cán bộ tổ dân phố và Nhân dân toàn phường.

Nhìn lại những thành tích đã đạt được trong 30 năm qua, đặc biệt là những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân có thể tự hào về một Nghĩa Tân đã từng bước trưởng thành và phát triển, hội nhập sâu rộng và đi lên cùng đất nước.

Chặng đường phía trước còn nhiều thách thức, song, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân toàn phường quyết tâm xây dựng Nghĩa Tân ngày càng “Kỷ cương - Văn minh - Giàu đẹp”...”.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng
Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy, Trần Thị Phương Hoa chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Nghĩa Tân đã đạt được trong thời gian qua.

Bí thư Quận ủy Trần Thị Phương Hoa khẳng định:
“Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường Nghĩa Tân và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ - là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu chặng đường xây dựng và phát triển của một phường có nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của quận.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Nghĩa Tân đã vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu qua mỗi kỳ đại hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quận Cầu Giấy.

 “Ngày hôm nay, tại sự kiện quan trọng này, cán bộ và Nhân dân phường Nghĩa Tân vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đây không chỉ là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Nghĩa Tân, mà còn là vinh dự của quận Cầu Giấy”…, bà Trần Thị Phương Hoa nhấn mạnh.

Nhân dịp này, UBND quận Cầu Giấy đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 16 cá nhân phường Nghĩa Tân đã có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển chung của phường, cũng như của quận Cầu Giấy.

Một số thành tích đạt được:

Ngày 31/05/2002, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Nghĩa Tân vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2015 và 2016, Đảng bộ phường vinh dự được nhận bằng khen của Chính phủ; năm 2016, tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ phường được Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy tặng bằng khen; Nhân dịp Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập thị trấn (nay là phường) năm 2007, Nghĩa Tân đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì…

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.