Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Quan Hoa - 20 năm hội phập và phát triển

Sáng 31/8, tại Hà Nội, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ phường Quan Hoa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập phường Quan Hoa (01/9/1997 - 01/9/2017).

Tham dự buổi Lễ có ông Phương Kiến Quốc - Phó bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy; ông Bùi Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận, nguyên Phó chủ tịch UBND phường Quan Hoa; ông Trần Độ - Ủy viên BCH quận ủy, Phó chủ tịch HĐND quận… cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt phường Quan Hoa, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị trấn Cầu Giấy, phường Quan Hoa cùng đại biểu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Phường Quan Hoa - 20 năm hội phập và phát triển - Hình 1

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Quan Hoa đọc diễn văn kỷ niệm

Thực hiện nghị định 74/CP ngày 22/11/1996 của Chính phủ, quận Cầu Giấy ra đời trên cơ sở 3 xã, 4 thị trấn của huyện Từ Liêm. Từ ngày 1/9/1997 quận Cầu Giấy đi vào hoạt động, dưới cấp quận gồm 7 phường trong đó có phường Quan Hoa trên cơ sở chuyển toàn bộ địa dư của thị trấn Cầu Giấy, là một phường trung tâm của quận Cầu giấy, có tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ dân cư ngày càng đông đúc, có nhiều cơ quan của TW, Thành phố và các cơ quan đầu não của Quận đóng trên địa bàn.

Kế thừa và phát huy truyền thống của địa phương có bề dày lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Quan Hoa đã nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết thống nhất, phát triển không ngừng trên mọi lĩnh vực, đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, hòa nhịp với sự phát triển chung của quận Cầu Giấy.

Kinh tế trên địa bàn phường tăng trưởng mạnh, trong đó thương mại, dịch vụ được khuyến khích tạo điều kiện do vậy chiếm tỷ trọng cao so với các ngành nghề, thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu quận giao. Công tác quản lý đất đai, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị luôn được quan tâm. Nhiều công trình, dự án lớn được triển khai xây dựng như: dự án đường bờ sông Tô Lịch, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, đường Dương Quảng Hàm kéo dài, đường vào Trường cấp 3 Cầu Giấy… Các tuyến phố mới được hình thành, hệ thống điện, chiếu sáng, cấp thoát nước được đầu tư khá đồng bộ, hệ thống đường làng ngõ xóm được kiên cố hóa, trạm y tế, nhà văn hóa phường và nhiều nhà họp tổ dân phố được đầu tư xây mới góp phần thay đổi diện mạo đô thị phường ngày càng khang trang hiện đại.

Sự nghiệp văn hóa - xã hội được đẩy mạnh, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Các trường tiểu học, mầm non được đầu tư nâng cấp, nhiều học sinh trường tiểu học đã tham dự và đoạt giải các cuộc thi Quốc gia và Thành phố.

Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, các chương trình quốc gia về y tế, công tác đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho y tế không ngừng được quan tâm. Năm 2006, trạm y tế phường được xây dựng và đi vào sử dụng, năm 2007 được công nhận chuẩn quốc gia về y tế, thực hiện tốt chương trình mục tiêu dân số gia đình, kết hợp thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em.    

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hàng năm, phường tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây nhà tình nghĩa, động viên gia đình chính sách. Bên cạnh đó còn tuyên truyền vận động các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình liệt sỹ phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, vượt khó vươn lên.

Công tác bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo được tập trung thực hiện tốt đã huy động mọi nguồn lực xã hội, trong đó có nguồn quỹ vì người nghèo của UBMT Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, tạo điều kiện để hội viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các nguồn vốn vay sản xuất kinh doanh tạo việc làm xóa nghèo, hằng năm đã hỗ  trợ mua sắm công cụ và tư liệu sản xuất, hổ trợ xóa nhà tạm, giới thiệu việc làm cho con em cán bộ hội viên làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn phường có thu nhập ổn định,vì vậy đến nay trên địa bàn phường không còn hộ nghèo.

Hoạt động văn hóa thể thao được đẩy mạnh, nhiều điểm vui chơi, nhà văn hóa, di tích lịch sử được đầu tư nâng cấp, cải tạo góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ quần chúng, các câu lạc bộ văn hóa thể thao, tổ chức tốt các kỳ đại hội thể dục thể thao cấp phường, tham gia các hội diễn văn nghệ do Quận tổ chức đạt nhiều giải cao.

Đồng thời thường xuyên tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh, cũng cố tổ chức, xây dựng lực lượng công an, Ban bảo vệ dân phố, lực lượng dân quân và Dự bị động viên vững mạnh, tích cực phát động các phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được xác định là nhiệm vụ then chốt. Từ đó Đảng bộ đã tập trung chăm lo xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh về mọi mặt, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ, phát huy sức chiến đấu và tính tiên phong của Đảng viên. Tổ chức bộ máy được kiện toàn, chất lượng hiệu quả hoạt động được nâng lên. Quan tâm chỉ đạo lề lối tác phong làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính. Xác định cán bộ là khâu then chốt quyết định đến chất lượng công việc. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ phường không ngừng trưởng thành về mọi mặt. Đến nay Đảng bộ có 30 chi bộ trực thuộc với gần 1.300 Đảng viên.

Quan tâm xây dựng MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đổi mới phương thức hoạt động theo hướng gắn trách nhiệm với quyền lợi đoàn viên, hội viên,  nâng  cao vai trò trách nhiệm của MT và đoàn thể trong việc tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát đội ngũ cán bộ, Đảng viên, thực hiện tốt vai trò phản biện xã hội và giám sát cộng đồng, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đoàn kết, tập hợp và thu hút đông đảo hội viên tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước.

Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, năm 2007, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Quan Hoa đã được nhận Huân chương Lao động hạng 3, năm 2004 được Chính phủ tặng Bằng khen; hàng năm nhận nhiều bằng khen của Bộ, ngành TW và của UBND thành phố Hà Nội, Đảng bộ liên tục đạt danh hiệu đảng bộ TSVM và TSVM tiêu biểu, nhiều cá nhân được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Phường Quan Hoa - 20 năm hội phập và phát triển - Hình 2

Ông Phương Kiến Quốc - Phó bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi Lễ

Biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân phường Quan Hoa đã đạt được, ông Phương Kiến Quốc cũng đề nghị trong thời gian tới, phường Quan Hoa tập trung thực hiện tốt một số định hướng. Cụ thể, chủ động khai thác tiềm năng thế mạnh của phường để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, chăm lo đời sống nhân dân. Hoàn thiện đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực vào kinh tế - xã hội. Đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đến gia đình chính sách; lấy con người làm trung tâm phát triển phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh. Xây dựng hệ thống chính trị đoàn kết, nghiêm túc; điều hành bộ máy chính quyền đáp ứng nhu cầu phát triển theo tình hình mới.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ kỷ niệm

Phường Quan Hoa - 20 năm hội phập và phát triển - Hình 3

Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quan Hoa gửi lời cảm ơn tới đại biểu, khách mời

Phường Quan Hoa - 20 năm hội phập và phát triển - Hình 4

Đại diện cho thế hệ trẻ - Phó bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Quan Hoa, Nguyễn Phương Nam phát biểu cảm tưởng

Phường Quan Hoa - 20 năm hội phập và phát triển - Hình 5

Phường Quan Hoa - 20 năm hội phập và phát triển - Hình 6

Phường Quan Hoa - 20 năm hội phập và phát triển - Hình 7

Một số tiết mục do đội văn nghệ quần chúng phường Quan Hoa biểu diễn

Phường Quan Hoa - 20 năm hội phập và phát triển - Hình 8

Chụp ảnh lưu niệm

Hà Thu

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.