Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Quang Trung (Đống Đa-Hà Nội): Một cán bộ công an bị tố có dấu hiệu lừa đảo?

Trong đơn tố cáo gửi đến Giám đốc Công an TP Hà Nội, ông Phạm Quốc Hùng có địa chỉ tại C3-TT Quân đội Nam Đồng (Đống Đa) đã tối cáo bà Nguyễn Thị Thủy, Đại úy công tác tại công an phường Đống Đa, có hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tiền bằng hình thức hứa giúp đưa người đi nước ngoài.

Theo ông Phạm Quốc Hùng, thông qua mối quan hệ xã hội ông Hùng được biết bà Thủy, sinh năm 1980 và được giới thiệu là công an đang công tác tại công an phường Quang Trung, có chồng cùng trong ngành và là Phó Trưởng công an phường Láng Hạ.

 Phường Quang Trung (Đống Đa-Hà Nội): Một cán bộ công an bị tố có dấu hiệu lừa đảo? - Hình 1

Đơn tố cáo của ông Hùng

Bà Thủy nói với ông Hùng là có khả năng đưa được người đi định cư tại Nga, vì vậy ông Hùng đã nhờ bà Thủy làm giúp hồ sơ, thủ tục để ông sang định cư được tại nước Nga. Bà Thủy yêu cầu ông Hùng đưa 600 triệu đồng để làm các thủ tục và hồ sơ để ông Hùng sang Nga định cư được.

Tin tưởng vào vị trí công tác của gia đình bà Thủy, ngày 30/12/2017, ông Hùng đã đưa 600 triệu đồng theo yêu cầu của  bà Thủy, bà Thủy có hẹn với ông Hùng “chắc chắn đến đầu tháng 6/2018 sẽ xong hồ sơ”, ông Hùng sẽ sang được Nga để định cư. Việc giao nhận tiền này đã được bà Thủy viết giấy biên nhận và photo cả giấy chứng minh công an nhân dân (số hiệu 122-588) đưa cho ông Hùng.

Đến đúng hẹn,  ông Hùng có gọi điện và trực tiếp đến gặp bà Thủy hỏi xem hồ sơ đi sang Nga định cư của ông Hùng như thế nào? đã xong chưa? khi nào thì đi được. Nhưng bà Thủy lấy nhiều lý do lảng tránh không gặp ông Hùng.

“Sau rất nhiều lần gọi điện yêu cầu bà Thủy nếu không lo được thủ tục cho tôi đi sang Nga định cư, thì đề nghị bà Thủy hoàn trả số tiền 600 triệu đồng mà tôi đã đưa cho bà Thủy ngày 30/12/2017”. Bà Thủy vẫn không gặp chỉ hứa hẹn rất nhiều lần. Buộc lòng ông Hùng đã tìm đến công an phường Quang Trung để báo cáo với lãnh đạo công an phường đề nghị giải quyết.

Tại đây, ngày 7/7/2018, Phó Trưởng công an phường Quang Trung là đồng chí Trung tá Nguyễn Duy Hưng đã tiến hành làm việc với ông Hùng và bà Thủy, trong buổi làm việc này bà Thủy có thừa nhận việc nhận của ông Hùng 600 triệu đồng để làm thủ tục đưa ông Hùng sang Nga, nhưng đến thời điểm hiện tại (ngày 7/7/2018 – PV) bà Thủy vẫn không thực hiện được lời hứa với ông Hùng

Tại buổi làm việc này, lãnh đạo công an phường có tiến hành lập biên bản và ông Hùng có đồng ý cho bà Thủy trong thời gian 03 tháng (từ 7/7/2018 đến 7/10/2018 –PV) phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền 600 triệu đồng cho ông Hùng. Bà Thủy cũng đã cam kết thực hiện theo đúng yêu cầu của ông Hùng đề ra.

Phường Quang Trung (Đống Đa-Hà Nội): Một cán bộ công an bị tố có dấu hiệu lừa đảo? - Hình 2

 Biên bản làm việc tại cơ quan công an phường Quang Trung bà Thủy đã cam kết sẽ thực hiện đúng yêu cầu mà ông Hùng đề nghị

Tuy nhiên, đã quá thời hạn trả tiền theo như cam kết trong biên bản được lập tại công an phường Quang Trung, Bà Thủy vẫn không thực hiện trả số tiền đó cho ông Hùng.

Không chấp nhận việc làm của một cán bộ công an, ông Hùng đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng và báo chí đề nghị làm rõ hành vi lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản của bà Thủy.

Với những chứng cứ mà ông Hùng đã gửi đến cho cơ quan báo chí, khẳng định, việc bà Thủy có nhận cầm tiền của ông Hùng để lo cho ông Hùng sang Nga, đến nay đã quá thời hạn nhưng công việc không hoàn thành là có cơ sở. Đề nghị công an phường Quang Trung, công an quận Đống Đa và công an TP Hà Nội điều tra và làm rõ dấu hiệu này của bà Thủy và xử lý theo đúng các quy định của pháp luật để không làm ảnh hướng đến uy tín và danh dự của ngành công an.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.