Cụ thể, doanh thu quý 3 ước đạt 3.249 tỷ đồng, tăng 39%. Lợi nhuận trước thuế đạt 223 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, PNJ đạt doanh thu 10.779 tỷ đồng, tăng 42%. Lợi nhuận trước thuế đạt 859 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2018 công ty đặt kế hoạch doanh thu đạt 13.727 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.100 tỷ đồng. Như vậy, PNJ đã hoàn thành 77% chỉ tiêu doanh thu và 78% lợi nhuận đề ra. Đại diện PNJ cho biết công ty dự kiến sẽ hoàn thành vượt kế hoạch năm từ 7 đến 10%.
PNJ cho biết, để có được kết quả đó là nhờ việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, tập trung vào kinh doanh trang sức cao cấp với biên lợi nhuận cao thay vì kinh doanh vàng miếng như trước.
Ngoài ra, PNJ liên tục mở rộng cửa hàng khắp cả nước, góp phần quan trọng cải thiện doanh thu PNJ. Trong 9 tháng đầu năm, PNJ đã khai trương thêm 37 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên 306. Từ đó giúp PNJ thu hút thêm được nhiều khách hàng,đưa thương hiệu trang sức PNJ càng đến gần khách hàng và phục vụ khách hàng được tốt hơn.
Cuối tháng 8 vừa qua, PNJ vinh dự được xướng tên trong buổi lễ vinh danh Top 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018. Đây là lần thứ 3 liên tiếp PNJ lọt Top 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định vị thế số 1 của công ty trong ngành Kim hoàn Việt Nam, tạo bệ phóng vững chắc tiến xa hơn trong khu vực.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PNJ cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư. Kết thúc phiên giao dịch đầu tháng 10, thị giá PNJ đạt 105.100 đồng/cp, tăng hơn 40% so với vùng đáy được thiết lập đầu tháng 7. Tại mức giá hiện tại, vốn hóa thị trường của PNJ đạt hơn 17.000 tỷ đồng.
Ngọc Linh