Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PVEP: 15 năm vươn mình phát triển

Ngày 27/05 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí - PVEP đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Tổng công ty (04/05/2007 – 04/05/2022).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Đình Thuận, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế - Bộ Công an, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn; đại diện các Nhà thầu, các công ty dịch vụ, đối tác của PVEP.

Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam phát biểu khai mạc buổi lễ
Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam phát biểu khai mạc buổi lễ.

Về phía PVEP có đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP; đồng chí Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc PVEP cùng các lãnh đạo PVEP qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị thành viên, người đại diện PVEP tại các đơn vị/dự án cùng đại diện người lao động tiêu biểu của PVEP.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam đã cùng các đại biểu tham dự ôn lại quá trình hình thành và phát triển của PVEP.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, PVEP đã trở thành một công ty dầu khí chuyên nghiệp có tầm vóc quốc tế với vị thế là đơn vị nòng cốt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, PVEP còn là đơn vị kinh tế đầu tiên của Việt Nam vươn ra thị trường dầu khí thế giới.

Nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với đất nước, chặng đường 15 năm vươn mình phát triển PVEP đã luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và mục tiêu gặt hái nhiều thành tựu trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Quá trình hình thành và phát triển của PVEP gắn với lịch sử phát triển của Ngành Dầu khí Việt Nam trong hơn nửa thế kỷ qua. Khởi điểm từ các đơn vị tiền thân là Petrovietnam II (5/1988) và Petrovietnam I (11/1988), sau nhiều lần được đổi tên và tái cơ cấu lại cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển, ngày 04/5/2007, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã được thành lập trên cơ sở hợp nhất hai đơn vị quan trọng của ngành là Công ty Đầu tư – Phát triển Dầu khí (PIDC) tại Hà Nội và Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tại Hồ Chí Minh.

Đây là quyết định chiến lược của Petrovietnam nhằm tập trung nguồn lực trong lĩnh vực hoạt động cốt lõi ở khâu thượng nguồn để nâng cao tính chủ động và năng lực cạnh tranh, với mục tiêu đưa PVEP trở thành Công ty Dầu khí quốc tế có khả năng điều hành hoạt động thăm dò khai thác ở cả trong và ngoài nước.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập PVEP
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập PVEP.

Kế thừa thành quả và phát huy truyền thống lao động sáng tạo của các đơn vị tiền thân, tập thể cán bộ công nhân viên PVEP qua các thời kỳ đã đoàn kết một lòng, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, vượt qua nhiều chông gai, thách thức như sự khắc nghiệt của thời tiết, các rủi ro về an ninh an toàn, bất ổn chính trị, cách trở về địa lý, khác biệt về văn hóa, thời gian, đảm nhận nhiệm vụ ở xa nhà.

Các thế hệ người lao động của PVEP đã từng bước xây dựng Tổng Công ty trưởng thành và gặt hái được nhiều thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp vinh quang của Petrovietnam ở những giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất trong lịch sử của ngành.

Trong giai đoạn 15 năm hoạt động từ thời điểm thành lập Tổng Công ty, PVEP luôn duy trì và giữ vững vị trí hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh với các kết quả nổi bật: Tổng gia tăng trữ lượng đạt 235 triệu tấn quy dầu; Tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 72 triệu tấn quy dầu (trong đó 51 triệu tấn dầu và 21 tỷ m3 khí).

PVEP đã đưa 43 mỏ/dự án dầu khí vào khai thác. Hiện tại, số lượng dự án PVEP đang triển khai là 35 dự án (trong đó 29 dự án trong nước và 6 dự án nước ngoài);

Tính đến hiện tại, tổng tài sản của PVEP đạt 90 nghìn tỷ đồng; vốn chủ sở hữu là 62 nghìn tỷ đồng; tổng doanh thu đạt gần 584 nghìn tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế gần 135 nghìn tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước hơn 195 nghìn tỷ đồng.

Với những kết quả đã đạt được, PVEP đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động vào ngày 23/07/2014 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

"Trong suốt chặng đường 15 năm phát triển, PVEP đã không ngừng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển đảo, đóng góp tích cực trong phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc", Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam chia sẻ.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các Bộ, Ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các đơn vị đối tác trong và ngoài ngành Dầu khí đã dành sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành với PVEP suốt thời gian qua đồng thời ghi nhận, biểu dương và trân trọng tất cả công lao đóng góp, cống hiến về sức lực, trí tuệ của các thế hệ cán bộ nhân viên, người lao động cho ngôi nhà chung PVEP.

Trên hành trình phát triển tiếp theo, PVEP mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của Chính phủ, sự hỗ trợ tích cực từ các Bộ ban ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự phối hợp hiệu quả từ các người điều hành các dự án dầu khí.và sự hợp tác toàn diện từ tất cả các đơn vị, đối tác tin cậy đã và đang dành niềm tin và sát cánh cùng PVEP.

PVEP đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc
PVEP đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của PVEP trong các hoạt động giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chính trị nội bộ, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng thưởng Bằng khen cho PVEP vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Đình Thuận, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế - Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho PVEP.

Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh và Phó Chủ tịch UBQLVNN Hồ Sỹ Hùng trao Cờ thi đua, Bằng khen của Ủy ban cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của PVEP
Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh và Phó Chủ tịch UBQLVNN Hồ Sỹ Hùng trao Cờ thi đua, Bằng khen của Ủy ban cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của PVEP.

Nhân dịp này, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình phát triển của PVEP cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Đảng ủy Khối DNTW, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu
Thừa ủy quyền của Đảng ủy Khối DNTW, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Cũng tại buổi lễ, PVEP đã trao biểu trưng vinh danh 10 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu để ghi nhận những cống hiến và nỗ lực vào quá trình phát triển của PVEP trong thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà PVEP đã đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đề nghị PVEP cần tiếp tục phấn đấu và có các giải pháp phù hợp trong việc triển khai kế hoạch năm 2022 và những năm tiếp theo. Theo đó, ngoài việc triển khai hiệu quả các dự án hiện có, PVEP cần nỗ lực tháo gỡ các khó khăn, khẩn trương giải quyết các tồn đọng, từng bước đưa các dự án có vướng mắc sớm đi vào hoạt động khi giá dầu đang ở mức cao; đồng thời tích cực tìm kiếm, mở rộng các dự án mới cả trong và ngoài nước nhằm gia tăng trữ lượng cũng như sản lượng khai thác.

Bên cạnh việc phát huy năng lực, kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ lão thành đang cùng đồng hành với Petrovietnam, PVEP cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn sâu, có năng lực thực tiễn, có thể làm chủ công nghệ, thiết bị máy móc và điều hành sản xuất, làm chủ một cách hiệu quả mọi hoạt động trong khâu thượng nguồn.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tin tưởng PVEP sẽ luôn tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp của một đơn vị Anh hùng, phát huy tối đa những điều kiện thuận lợi trong nước và quốc tế để xây dựng PVEP ngày càng lớn mạnh về chất và lượng, tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Tập đoàn giao phó.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo PVEP, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt lần nữa khẳng định trải qua biết bao thăng trầm trong hành trình 15 năm phát triển, PVEP đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và ủng hộ của các cấp lãnh đạo Đảng/Nhà nước, các Bộ/ngành và trực tiếp là Petrovietnam cùng sự đồng cảm, chia sẻ của đối tác.

Điều đó trở thành nguồn động viên và cũng là động lực để các thế hệ những Người lao động PVEP thực sự nỗ lực, cố gắng gắn bó và trách nhiệm bằng tất cả sự chân thành và niềm tin, cùng nhau tiếp bước trên những nền tảng vững chắc mà bao thế hệ đi trước đã dày công vun đắp.

Tổng Công ty đã không ngừng phát triển, liên tiếp hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, tạo được vị thế vững chắc về khả năng tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trong Ngành công nghiệp dầu khí Việt nam, tạo nên một PVEP lớn mạnh như ngày hôm nay.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt chia sẻ trên hành trình tiếp theo, PVEP cần phải chuẩn bị tốt và sẵn sàng vượt qua rất nhiều những thử thách, những chông gai cùng bao khó khăn đang chờ ở phía trước. Với tinh thần trách nhiệm của đơn vị Anh hùng, tập thể cán bộ, người lao động PVEP cam kết sẽ làm hết sức mình để thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển PVEP đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 và Chiến lược phát triển ngành Dầu khí đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, góp phần xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đất nước Việt Nam thịnh vượng và phát triển.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.

Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam
Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam

Ngày 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam...

Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực
Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực

Ngày 19/3, lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Lạng Sơn về công tác triển khai thực hiện hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Ngày 18/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 8 nghệ sỹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT...