Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố về triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm; đến nay, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng.
Trong đó, sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Thành phố phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô.
Tiếp tục hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, UBND Thành phố giao Sở Công Thương chủ trì triển khai Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 23/03/2022 về phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố; Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa vận động doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Quận đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đến nay trên địa bàn quận Đống Đa phát triển thêm 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại phường Ô Chợ Dừa và phường Kim Liên.
Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Công ty TNHH siêu thị Hoàng Cầu (số 51 ngõ 59 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa), có 60 sản phẩm OCOP của 13 doanh nghiệp, đơn vị như: Bánh kẹo truyền thống các loại; mật ong; tinh dầu; bún, miến khô; tương ớt; nông sản vùng cao… được trưng bày trong không gian cửa hàng với kỳ vọng sẽ là nơi thu hút người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng.
Tại Cửa hàng kinh doanh B11 Kim Liên, một trong những đơn vị tích cực trên địa bàn quận Đống Đa đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP để góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô, các tỉnh đến với người tiêu dùng. Cửa hàng đã chủ động liên hệ với 20 chủ thể OCOP Hà Nội và các tỉnh, kết nối vào hệ thống của đơn vị, trưng bày, quảng bá sản phẩm tại vị trí phù hợp, thuận tiện để người tiêu dùng nhận biết, ưu tiên lựa chọn.
Để tiếp tục giới thiệu và đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng quận Đống Đa nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung, bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị, các Điểm OCOP tiếp tục kết nối, đưa nhiều sản phẩm OCOP về Điểm bán hơn nữa phục vụ người tiêu dùng trong thời gian tới.
Đối với quận Đống Đa, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị, UBND quận tiếp tục tích cực vào cuộc, vận động thêm các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mặt bằng, vị trí phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; hỗ trợ, đồng hành cùng Điểm OCOP trong hoạt động kinh doanh để Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” có ý nghĩa thiết thực đối với các doanh nghiệp, đơn vị tích cực tham gia.
PV