Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai trương 02 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa

Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Đống Đa tổ chức lễ khai trương 02 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố về triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm; đến nay, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng.

Trong đó, sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Thành phố phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô.

Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại phường Kim Liên quận Đống Đa được được khai trương trong sáng ngày 1/10/2022
Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại phường Kim Liên quận Đống Đa được được khai trương trong sáng ngày 01/10/2022.

Tiếp tục hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, UBND Thành phố giao Sở Công Thương chủ trì triển khai Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 23/03/2022 về phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố; Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa vận động doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Quận đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đến nay trên địa bàn quận Đống Đa phát triển thêm 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại phường Ô Chợ Dừa và phường Kim Liên.

Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Công ty TNHH siêu thị Hoàng Cầu (số 51 ngõ 59 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa), có 60 sản phẩm OCOP của 13 doanh nghiệp, đơn vị như: Bánh kẹo truyền thống các loại; mật ong; tinh dầu; bún, miến khô; tương ớt; nông sản vùng cao… được trưng bày trong không gian cửa hàng với kỳ vọng sẽ là nơi thu hút người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng.

Tại Cửa hàng kinh doanh B11 Kim Liên, một trong những đơn vị tích cực trên địa bàn quận Đống Đa đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP để góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô, các tỉnh đến với người tiêu dùng. Cửa hàng đã chủ động liên hệ với 20 chủ thể OCOP Hà Nội và các tỉnh, kết nối vào hệ thống của đơn vị, trưng bày, quảng bá sản phẩm tại vị trí phù hợp, thuận tiện để người tiêu dùng nhận biết, ưu tiên lựa chọn.

Để tiếp tục giới thiệu và đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng quận Đống Đa nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung, bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị, các Điểm OCOP tiếp tục kết nối, đưa nhiều sản phẩm OCOP về Điểm bán hơn nữa phục vụ người tiêu dùng trong thời gian tới.

Đối với quận Đống Đa, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị, UBND quận tiếp tục tích cực vào cuộc, vận động thêm các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mặt bằng, vị trí phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; hỗ trợ, đồng hành cùng Điểm OCOP trong hoạt động kinh doanh để Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” có ý nghĩa thiết thực đối với các doanh nghiệp, đơn vị tích cực tham gia.

PV

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.