Quản lý hành lang ATGT đường sắt cần sự chung tay của cộng đồng

19:08:00 25/06/2018

THCL - 'Việc quản lý hành lang ATGT đường sắt là một trong những vấn đề rất nan giải, bởi vậy, phải kết hợp với việc tuyên truyền pháp luật rộng rãi cũng như sự chung tay của cả cộng đồng. Đây cũng chính là một hệ quả của tốc độ phát triển kinh tế xã hội và đô thị hoá mà chúng ta cần phải nắm bắt và đối mặt'- Ông Lê Minh Khai, Phó Giám đốc Công ty CP đường sắt Hà Thái chia sẻ.

Quản lý hành lang ATGT đường sắt cần sự chung tay của cộng đồng - Hình 1

Quản lý hành lang ATGT đường sắt cần có sự góp sức của cả cộng đồng

Công ty CP đường sắt Hà Thái (Công ty Hà Thái) với tiền thân là Xí nghiệp quản lí đường sắt Hà Thái, trải qua nhiều giai đoạn hình thành và phát triển, trong những năm gần đây Công ty đang thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, cũng như có những bước phát triển vượt bậc, trong đó trọng tâm là việc quản lý hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Sau khi cổ phần hoá, Công ty Hà Thái đã từng bước hoàn thiện cơ cấu tổ chức, tăng cường công tác quản lý cũng và thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao tinh thần tự giác, trách nhiệm và sáng tạo trong xu thế phát triển chung của Ngành giao thông vận tải.

Cụ thể, Công ty được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giao cho quản lý, duy tu bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt với chiều dài 165 km đường chính thuộc 4 tuyến đường sắt (Đông Anh – Quán Triều; Yên Viên - Lào Cai; Kép - Lưu Xá; Bắc Hồng - Văn Điển), việc đảm bảo an toàn hành lang giao thông tại tuyến đường sắt này luôn được Công ty thực hiện tốt quy định của pháp luật.

Tuy vậy, trước sự phát triển kinh tế và đô thị hóa, cùng với đó là việc người dân đã tự ý làm nhà, lều quán trên nền đường khổ 1,435m và cả trong gầm cầu Thăng Long để gia công sản xuất, kinh doanh, họp chợ, buôn bán và các tụ điểm tiêm chích gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình đường sắt đe dọa đến an toàn chạy tàu,gây mất an ninh trật tự. Trong đó có tuyến đường sắt Bắc sông Hồng - Văn Điển chạy dọc trên địa bàn của Thành phố Hà Nội.

Trước thực trạng trên, Công ty Hà Thái đã chủ động xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Thanh tra Cục Đường sắt Việt Nam, Cục CSGT đường bộ đường sắt C67 Bộ Công an, cũng như  phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan ban ngành, tổ chức kiểm tra, lập biên bản vi phạm. Đồng thời, xây dựng phương án, kế hoạch đồng thời làm văn bản gửi các ban ngành và chính quyền địa phương đề nghị xử lý giải tỏa các vi phạm.

Với sự kết hợp sức mạnh tổng lực, nhiều năm qua Công ty Hà Thái đã phối hợp cùng chính quyền xã Hải Bối, huyện Đông Anh và các phường thuộc quận Bắc Từ Liêm tổ chức giải tỏa được một số trọng điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt trên địa bàn, tổ chức xây dựng hàng rào bảo vệ. Sau khi xây dựng hàng rào bảo vệ, công tác quản lý bảo vệ chống tái lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt cũng được giám sát và triển khai chặt chẽ.

Có thể nói, với những chỉ đạo sát sao, giám sát chặt chẽ của ban Giám đốc Công ty Hà Thái mà trong những năm gần đây  tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt đã có nhiều chuyển tích cực. Tuy vậy, để có thể chấm dứt tình trạng này chính là sự chung tay quản lý, giám sát của cả cộng đồng.

PV

Hà Nội: “Rục rịch” khởi động thị trường mùa Giáng Sinh 2020

 

 

 

 

 

 

  

  

 

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành