Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Thanh Xuân (Hà Nội): Hàng loạt dự án chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai

Tính đến hết năm 2017, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 19 dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai, trong đó, có 2 dự án chưa hoàn thành công tác GPMB, 11 dự án đã bàn giao đất nhưng chủ đầu tư không triển khai dự án, 6 dự án có vướng mắc do nguyên nhân khác…

Đây là số liệu mà ông Nguyễn Hồng Quân, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Xuân Báo cáo với đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP. Hà Nội mới đây.

Cụ thể, chiều 16/5, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã chủ trì buổi giám sát tại UBND quận Thanh Xuân về tình hình quản lý các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách chậm triển khai, vi phạm Luật đất đai trên địa bàn quận.

Quận Thanh Xuân (Hà Nội): Hàng loạt dự án chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai - Hình 1

Bà Phùng Thị Hồng Hà - Phó Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội nêu kết luận tại buổi giám sát tại quận Thanh Xuân (Ảnh: hanoi.gov.vn)

Báo cáo với đoàn giám sát, ông Nguyễn Hồng Quân, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận cho biết: Tính đến hết năm 2017, trên địa bàn quận có 19 dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai, trong đó, có 2 dự án chưa hoàn thành công tác GPMB, 11 dự án đã bàn giao đất nhưng chủ đầu tư không triển khai dự án, 6 dự án có vướng mắc do nguyên nhân khác.

Ngoài ra, thực hiện kiến nghị của HĐND TP tại báo cáo giám sát số 53/BC-HĐND ngày 20/9/2012, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 4 dự án chậm triển khai, hiện nay, 2 dự án đã khắc phục và triển khai thực hiện, 1 dự án vi phạm pháp luật đất đai hiện Sở Tài nguyên và Môi trường đang thanh tra.

Đối với những kiến nghị của HĐND TP tại báo cáo số 10/BC-HĐND, ngày 05/5/2015, trên địa bàn quận có 15 dự án nợ tiền sử dụng đất, đến nay, 12 dự án đã thực hiện xong hoặc đang triển khai xây dựng, 3 dự án chậm triển khai, trong đó, 8 dự án đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, khó khăn vướng mắc là do công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai còn chưa được thực hiện đồng bộ từ thành phố đến quận và phường. Sự phối hợp của một số chủ đầu tư thực hiện dự án khi UBND quận tổ chức kiểm tra không cao, một số chủ đầu tư năng lực tài chính hạn chế không có điều kiện tiếp tục triển khai dự án…

Tại buổi giám sát, đoàn đề nghị quận Thanh Xuân và các sở ngành liên quan làm rõ số dự án đã triển khai xong, số dự án đang triển khai có đúng tiến độ hay không và những dự án chậm triển khai do nguyên nhân cụ thể là gì.

Đồng thời, đề nghị quận làm rõ số dự án sau thanh tra có chuyển biến và quan điểm của quận đối với các dự án chậm triển khai trên 10 năm, hướng xử lý như thế nào và cho biết, các đơn vị này chậm triển khai trong thời gian dài thì thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước như thế nào; trong thời gian 2012 - 2017, quận đã kiến nghị với thành phố xử lý bao nhiêu dự án và được giải quyết ra sao…

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.