Quảng bá di sản miền Trung tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội (Hội chợ VITM Hanoi) từ ngày 03/04 đến ngày 06/04/2015, Đà Nẵng phối hợp cùng Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tham gia gian hàng chung 03 địa phương tại gian E28 Khu A3, Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Gian hàng chung 03 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch mới tại Miền Trung Việt Nam, các chương trình kích cầu du lịch cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam: DHC, Helio Center, Vietnam Travelmart, Premier Village Danang resort, Hoàng Long Yến, Montgomerie Links, Palm Garden Hoian resort, Golden Sand Hoian resort, Hoian Tourist, Brother’s Café, Nam Long Café, Laguna Lăng Cô. Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cũng giới thiệu ngay tại gian hàng các chương trình kích cầu du lịch nhằm tăng sức hút đối với du khách và quảng bá các voucher khuyến mãi hấp dẫn cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách tại vùng biển Miền Trung.
Được biết từ năm 2011 đến nay, 3 tỉnh đã thực hiện luân phiên vai trò chủ đạo chương trình liên kết 3 địa phương nhằm giúp tăng cường nguồn lực và hiệu quả nhận biết cho các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch. Năm 2015, trong vai trò trưởng nhóm, thành phố Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tổ chức thành công chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch 03 địa phương với chủ đề “Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam Điểm đến của thiên đường biển đảo và di sản thế giới” đến thị trường trong nước và quốc tế đặc biệt là thị trường nội địa Hà Nội, TP.HCM; Tổ chức đón thành công đoàn Famtrip là đại diện các Trung tâm xúc tiến Du lịch, các Hãng lữ hành lớn từ các tỉnh thành lớn trên cả nước khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch mới của 03 địa phương Thừa thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.
Sau hai năm tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) đã trở thành Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Việt Nam và có tầm cỡ trong khu vực với sự tham gia của 22 nước và vùng lãnh thổ. VITM đã góp phần kích cầu, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ du lịch nội địa. Theo đó, chủ đề của Hội chợ VITM Hà Nội 2015 là "Việt Nam - Đất nước của các di sản" với quy mô 500 gian hàng, với 150 gian hàng quốc tế từ 25 nước và vùng lãnh thổ, thu hút khoảng 4.000 lượt doanh nghiệp du lịch và 60.000 khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.
Trong thời gian diễn ra hội chợ VITM Ha Noi 2015, nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn du lịch cũng sẽ được tổ chức như: “Di sản thiên nhiên và văn hóa, nguồn lực vô tận của du lịch”, “Phát triển du lịch nội địa, yếu tố quan trọng hàng đầu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam”, “Du lịch outbound Việt Nam, hiện trạng và định hướng phát triển”, “Xu thế du lịch inbound Việt Nam trong bối cảnh hiện nay”. Bên cạnh đó, xúc tiến giới thiệu điểm đến, giới thiệu văn hóa và ẩm thực truyền thống, các cuộc triển lãm, cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch tới khách tham quan cũng là những hoạt động nổi bật của hội chợ năm nay.
Thu Hằng
Bài viết khác

The Grand Holiday Show 2025 - Mùa lễ hội lộng lẫy tại Capella Hà Nội
Khi mùa đông khẽ phủ lên phố cổ, ánh đèn sân khấu rực rỡ được thắp lên tại Capella Hà Nội. “The Grand Holiday Show” mở ra như một bản hoà ca lễ hội - nơi phép màu sân khấu Broadway gặp gỡ vẻ thanh lịch vượt thời gian của Capella.

Quảng Ninh đề xuất triển khai thanh toán QR đối với khách du lịch Trung Quốc
Ngày 4/12, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, làm việc với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về đề xuất triển khai thanh toán quét mã QR trên địa bàn tỉnh đối với khách du lịch Trung Quốc.

Ngành du lịch TP. HCM ghi nhận tín hiệu tích cực trước cao điểm cuối năm 2025
Những tháng cuối năm 2025, ngành du lịch TP. HCM ghi nhận tín hiệu tích cực cả về lượng khách lẫn doanh thu, tạo đà thuận lợi cho giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và năm 2026.

Hà Nội tăng cường năng lực pháp lý cho doanh nghiệp lữ hành
Nhằm củng cố năng lực quản trị pháp lý và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động kinh doanh, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chuỗi hội nghị tập huấn, phổ biến pháp luật cho doanh nghiệp du lịch trong năm 2025.

Hà Nội ra mắt 4 hành trình số hóa đưa du khách khám phá 28 di sản
Hà Nội vừa giới thiệu 4 hành trình số hóa kết nối 28 di sản tiêu biểu của Thủ đô, mang đến cho du khách trải nghiệm khám phá mới mẻ, trực quan và giàu tương tác, giúp di sản trở nên gần gũi hơn với cộng đồng.

Thành lập Khu bảo tồn biển Cô Tô - Đảo Trần
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 4508/QĐ-UBND về việc thành lập Khu bảo tồn biển Cô Tô - Đảo Trần, đánh dấu bước đi quan trọng của tỉnh trong chiến lược bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ cảnh quan tự nhiên và phát triển kinh tế biển bền vững.

Khánh Hòa: Đón tàu biển quốc tế Seven Seas Voyager
Ngày 3/12/2025, Khánh Hòa đón chuyến tàu biển quốc tế mang tên Seven Seas Voyager chở 700 du khách cập Cảng quốc tế Cam Ranh tham quan trong thời gian từ 08h00 đến 16h00 cùng ngày.

Bắc Ninh: Tổng thu từ du lịch ước đạt 5,5 nghìn tỷ đồng
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, từ đầu năm đến nay, tỉnh đón khoảng 6,3 triệu lượt khách du lịch, vượt 12,5% kế hoạch năm. Tổng thu từ du lịch ước đạt 5,5 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước.

Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau
UBND tỉnh Cà Mau đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2050.

Huế khép lại Năm Du lịch Quốc gia 2025 bằng dấu ấn "Vận hội mới"
Theo kế hoạch, Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 20/12 tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế, với chương trình nghệ thuật chủ đề “Vận hội mới” và màn bắn pháo hoa tầm thấp. Sự kiện dự kiến tạo nên điểm nhấn trang trọng, khép lại chuỗi hoạt động năm du lịch bằng cảm xúc và kỳ vọng về giai đoạn phát triển tiếp theo.










