Quảng bá di sản miền Trung tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội (Hội chợ VITM Hanoi) từ ngày 03/04 đến ngày 06/04/2015, Đà Nẵng phối hợp cùng Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tham gia gian hàng chung 03 địa phương tại gian E28 Khu A3, Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.
Gian hàng chung 03 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch mới tại Miền Trung Việt Nam, các chương trình kích cầu du lịch cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam: DHC, Helio Center, Vietnam Travelmart, Premier Village Danang resort, Hoàng Long Yến, Montgomerie Links, Palm Garden Hoian resort, Golden Sand Hoian resort, Hoian Tourist, Brother’s Café, Nam Long Café, Laguna Lăng Cô. Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cũng giới thiệu ngay tại gian hàng các chương trình kích cầu du lịch nhằm tăng sức hút đối với du khách và quảng bá các voucher khuyến mãi hấp dẫn cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách tại vùng biển Miền Trung.
Được biết từ năm 2011 đến nay, 3 tỉnh đã thực hiện luân phiên vai trò chủ đạo chương trình liên kết 3 địa phương nhằm giúp tăng cường nguồn lực và hiệu quả nhận biết cho các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch. Năm 2015, trong vai trò trưởng nhóm, thành phố Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tổ chức thành công chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch 03 địa phương với chủ đề “Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam Điểm đến của thiên đường biển đảo và di sản thế giới” đến thị trường trong nước và quốc tế đặc biệt là thị trường nội địa Hà Nội, TP.HCM; Tổ chức đón thành công đoàn Famtrip là đại diện các Trung tâm xúc tiến Du lịch, các Hãng lữ hành lớn từ các tỉnh thành lớn trên cả nước khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch mới của 03 địa phương Thừa thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.
Sau hai năm tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) đã trở thành Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Việt Nam và có tầm cỡ trong khu vực với sự tham gia của 22 nước và vùng lãnh thổ. VITM đã góp phần kích cầu, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ du lịch nội địa. Theo đó, chủ đề của Hội chợ VITM Hà Nội 2015 là "Việt Nam - Đất nước của các di sản" với quy mô 500 gian hàng, với 150 gian hàng quốc tế từ 25 nước và vùng lãnh thổ, thu hút khoảng 4.000 lượt doanh nghiệp du lịch và 60.000 khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.
Trong thời gian diễn ra hội chợ VITM Ha Noi 2015, nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn du lịch cũng sẽ được tổ chức như: “Di sản thiên nhiên và văn hóa, nguồn lực vô tận của du lịch”, “Phát triển du lịch nội địa, yếu tố quan trọng hàng đầu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam”, “Du lịch outbound Việt Nam, hiện trạng và định hướng phát triển”, “Xu thế du lịch inbound Việt Nam trong bối cảnh hiện nay”. Bên cạnh đó, xúc tiến giới thiệu điểm đến, giới thiệu văn hóa và ẩm thực truyền thống, các cuộc triển lãm, cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch tới khách tham quan cũng là những hoạt động nổi bật của hội chợ năm nay.
Thu Hằng
Bài viết khác
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh-Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách đến với miền di sản vào dịp cuối năm 2024.
Khai mạc Lễ hội Cá Tôm sông Đà lần thứ hai năm 2024
Tại buổi lễ, đã diễn ra nội dung đấu giá sản phẩm cá, đặc sản hồ Hòa Bình được nuôi trồng tại lòng hồ thủy điện Hòa Bình.
Hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” nhằm tranh thủ những góp ý, gợi mở của các thành viên đoàn khảo sát đến từ các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ nhằm tiếp tục hoàn thiện sản phẩm du lịch Thanh Hóa.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Ninh Thuận tại Thành phố Hồ Chí Minh thành công tốt đẹp
Ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh, góp phần mở thêm cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận.
Khởi động dự án Quảng trường biển, kỳ vọng đưa Phú Quốc trở thành trung tâm văn hóa nghệ thuật quốc tế
Sáng 16/11, UBND TP Phú Quốc và UBND phường An Thới đã tổ chức lễ khởi động Bãi tắm công cộng Bãi đất đỏ, trục đường đi bộ ven biển thuộc dự án Quảng trường biển quốc tế, nhằm gia tăng tiện ích công cộng, đáp ứng nhu cầu của người dân và khách du lịch.
Khai thông tuyến du lịch đường biển Hạ Long - Bắc Hải
Ngày 16/11, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, chuyến tàu biển từ TP Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đưa hơn 1.100 khách đến Quảng Ninh, đánh dấu mốc khai thông tuyến du lịch đường biển Hạ Long – Bắc Hải sau nhiều nỗ lực của Quảng Ninh – Quảng Tây.
Hội An: Thương hiệu Làng rau Trà Quế được thế giới vinh danh
Thương hiệu Làng rau Trà Quế đã vượt qua hơn 260 hồ sơ đăng ký của 60 quốc gia để được vinh danh là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2024.
Đà Nẵng: Đón gần 2.000 khách quốc tế đến tham quan bằng tàu biển
Đà Nẵng đặt chỉ tiêu năm 2025, đón tổng lượt khách lưu trú là hơn 10,5 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2024.
Liên kết du lịch Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh
Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh ngày càng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều sản phẩm, tour, tuyến du lịch mới đã được đưa vào khai thác, tạo sự hấp dẫn và điểm nhấn cho hành trình liên kết giữa các địa phương.
Sẵn sàng đón chuyến tàu biển Bắc Hải (Trung Quốc) đến Hạ Long
Ngày 16/11 tới, chuyến tàu biển từ Bắc Hải (Trung Quốc) sẽ đến Vịnh Hạ Long sau một thời gian dài gián đoạn. Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này, các đơn vị liên quan đã tích cực chuẩn bị, sẵn sàng cảng bến và phương án bố trí lực lượng đón tiếp chu đáo.