Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình đẩy mạnh quản lý và thu hồi nợ đọng thuế, chống thất thu ngân sách

UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách và thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm và đưa ra phương hướng cho 6 tháng cuối năm 2024.

Quảng Bình đẩy mạnh quản lý và thu hồi nợ đọng thuế, chống thất thu ngân sách.
Quảng Bình tổ chức cuộc họp nhằm đẩy mạnh quản lý và thu hồi nợ đọng thuế, chống thất thu ngân sách.

Cuộc họp diễn ra vào ngày 27/6 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng bản chỉ đạo Phan Phong Phú chủ trì và thành viên Ban Chỉ đạo cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Trong thời gian qua, Cục Thuế tỉnh, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, đã chủ động phối hợp với các phòng, chi cục thuế và các cơ quan liên quan để tăng cường quản lý, chống thất thu thuế.

Các lĩnh vực trọng điểm bao gồm: Tài nguyên khoáng sản, bất động sản, thương mại điện tử, kinh doanh vàng bạc đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến hết tháng 5/2024, ngành Thuế đã thực hiện thanh tra và kiểm tra nhiều đơn vị, thu hồi sau kiểm tra gần 15 tỷ đồng.

Để thu hồi nợ đọng thuế, trong 5 tháng đầu năm, ngành Thuế đã ban hành hàng trăm nghìn thông báo đôn đốc thu nợ và quyết định cưỡng chế với tổng số tiền cưỡng chế hơn 3.155 tỷ đồng. Các biện pháp này đã giúp thu về 580 tỷ đồng, trong đó có 175 tỷ đồng từ nợ thuế của năm trước.

Ngoài ra, Cục Thuế cũng đề xuất tạm hoãn xuất cảnh đối với 57 cá nhân đại diện pháp luật còn nợ thuế, đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với 7 doanh nghiệp nợ thuế kéo dài. Thực hiện khoanh nợ 836 người nộp thuế không còn hoạt động kinh doanh với số tiền 3.885 triệu đồng.

Dù đã nỗ lực, thu hồi nợ thuế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, với tổng nợ thuế đến cuối tháng 5/2024 là 3.245 tỷ đồng, tăng hơn 2.126 tỷ đồng so với cuối năm 2023.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn trong công tác thu hồi nợ đọng thuế, nhấn mạnh những vấn đề như đấu giá quyền sử dụng đất, thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và quản lý kinh doanh thương mại điện tử.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng Ban Chỉ đạo đánh giá cao những nỗ lực của ngành Thuế trong việc triển khai các giải pháp khai thác nguồn thu, chống thất thu ngân sách và thu hồi nợ đọng.

Đồng chí yêu cầu Cục Thuế tỉnh tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tiến độ thu nợ, tăng cường quản lý và áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định để đảm bảo thu hồi nợ thuế, không để phát sinh nợ mới.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người nộp thuế hiểu rõ chính sách pháp luật về thuế, đặc biệt là các chính sách xử lý nợ thuế.

Trưởng ban Chỉ đạo cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ngành và địa phương nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, chống thất thu ngân sách và thu hồi nợ đọng thuế trong thời gian tới.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Quảng Trị, 6 tháng thu nộp ngân sách đạt 86% kế hoạch
Cục Quản lý thị trường Quảng Trị, 6 tháng thu nộp ngân sách đạt 86% kế hoạch

Báo cáo 6 tháng đầu năm của Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Trị cho biết, qua kiểm tra 234 vụ, đơn vị đã phát hiện có 161 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, trị giá hàng hoá tịch thu, tiêu huỷ và số tiền bán đấu giá hàng hóa: 5.424.617.000 đồng, (trong đó có số tiền thu nộp ngân sách là 3.439.402.400 đồng đạt 86% kế hoạch)

Hơn 200 em thiếu niên, nhi đồng tham gia Cuộc thi vẽ tranh “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”  
Hơn 200 em thiếu niên, nhi đồng tham gia Cuộc thi vẽ tranh “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”  

Ngày 30/6, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi hè năm 2024 với chủ đề “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”. 

Thành công của kiều bào cũng là thành công của đất nước
Thành công của kiều bào cũng là thành công của đất nước

Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Công an Hải Phòng xử lý 5 thanh thiếu niên vi phạm TTATGT
Công an Hải Phòng xử lý 5 thanh thiếu niên vi phạm TTATGT

Theo thông tin từ Công an Hải Phòng, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố phát hiện, xử lý 5 trường hợp vi phạm.

Tổng thống Putin để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân gần NATO
Tổng thống Putin để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân gần NATO

Nhà lãnh đạo Nga đổ lỗi động thái của Nga là do Mỹ triển khai tên lửa hạt nhân ở Châu Âu và Châu Á.

Biến tình cảm với Việt Nam thành hành động, dự án cụ thể
Biến tình cảm với Việt Nam thành hành động, dự án cụ thể

Tham dự cuộc gặp có các thành viên đoàn đại biểu Việt Nam, lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đại diện các tổ chức, như: Hội Hữu nghị Hàn-Việt, Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, huấn luyện viên bóng đá Park Hang-seo…