Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình phấn đấu đến năm 2025 có sản phẩm OCOP đạt 5 sao

Ngày 24/03, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện Chương trình OCOP trong giai đoạn mới. Theo đó, từ năm 2023 đến năm 2025, tỉnh Quảng Bình phấn đấu có 01 đến 03 sản phẩm đạt 5 sao, 20 đến 25 sản phẩm đạt 4 sao.

Đến nay, Quảng Bình có 94 sản phẩm OCOP được công nhận với chủng loại hàng hóa phong phú, mẫu mã đa dạng nhưng vẫn thiếu sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Quảng Bình hiện có 94 sản phẩm OCOP được công nhận với chủng loại hàng hóa phong phú, mẫu mã đa dạng nhưng vẫn thiếu sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao.
Quảng Bình hiện có 94 sản phẩm OCOP được công nhận nhưng vẫn thiếu sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ năm 2023 đến 2025, tỉnh Quảng Bình phấn đấu có 01 đến 03 sản phẩm đạt 5 sao, 20 đến 25 sản phẩm đạt 4 sao. Đặc biệt, các địa phương chú trọng nâng cấp, nâng hạng sản phẩm OCOP đã được đánh giá nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.

Thực tế hiện nay, các sản phẩm này có nguồn gốc, lợi thế địa phương của Quảng Bình còn hạn chế về bao bì đóng gói và khả năng cạnh tranh. Vì vậy, những sản phẩm này chủ yếu tiêu thụ tại địa phương. Đa số các chủ thể có sản phẩm OCOP là những đơn vị sản xuất nhỏ lẻ, hạn chế về quy mô sản xuất, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Bình đã tham gia trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh
Các sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Bình đã tham gia trưng bày tại Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh.

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Quảng Bình xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Do vậy, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP gắn với các ngành nghề, dịch vụ có lợi thế, phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

Một sản phẩm OCOP chất lượng cao của tỉnh Quảng Bình
Một sản phẩm OCOP chất lượng cao của tỉnh Quảng Bình.

Chủ thể OCOP là hợp tác xã và các doanh nghiệp được hỗ trợ ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, bán sản phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử; đẩy mạnh thực hiện liên kết theo chuỗi giá trị để nâng cao thu nhập cho người dân.

Bên cạnh đó, các địa phương đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP trong nước và quốc tế, tham gia các hội nghị xúc tiến thương mại, phát triển thị trường sản phẩm OCOP, mở các cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP ở từng địa bàn.

từ năm 2023 đến năm 2025, tỉnh Quảng Bình phấn đấu có 1 đến 3 sản phẩm đạt 5 sao, 20 đến 25 sản phẩm đạt 4 sao.
Từ năm 2023 đến năm 2025, tỉnh Quảng Bình phấn đấu có 1 đến 3 sản phẩm đạt 5 sao, 20 đến 25 sản phẩm đạt 4 sao.

Tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh bố trí thêm ngân sách địa phương và lồng ghép nguồn lực từ các chương trình, dự án khác để thực hiện có hiệu quả  chương trình OCOP.

Lê Quyết 

Bài liên quan

Tin mới

Lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%
Lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%

Theo dữ liệu được công bố ngày 30/4, lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%, trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng trở lại trong quý I.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Doanh thu trong quý I/2024 giảm 26,8% so với cùng kỳ năm trước
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Doanh thu trong quý I/2024 giảm 26,8% so với cùng kỳ năm trước

Doanh thu từ bán heo của HAGL giảm 48,3% còn 291,6 tỷ đồng, doanh thu bán sản phẩm hàng hóa đạt gần 45 tỷ đồng, giảm 87%.

Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga
Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga

Động thái được đưa ra giữa lúc Washington đang tiếp tục tìm cách ngăn chặn những nỗ lực của Moscow trong xung đột ở Ukraine. Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật này.

Đầu tư I.P.A tiếp tục “gồng” lỗ 474 tỷ đồng đầu tư vào CenLand trong quý I/2024
Đầu tư I.P.A tiếp tục “gồng” lỗ 474 tỷ đồng đầu tư vào CenLand trong quý I/2024

Giảm chi phí tài chính và tăng lãi công ty liên doanh, liên kết giúp CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX) ghi nhận lãi trở lại trong quý I/2024.

Tin vui: Lần đầu tiên bán tín chỉ Carbon từ trồng lúa
Tin vui: Lần đầu tiên bán tín chỉ Carbon từ trồng lúa

Sau 4 tháng triển khai mô hình canh tác lúa giảm phát thải tại xã Bình Hòa, huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk, đại diện địa phương cho biết, đã có thể thực hiện mua tín chỉ Carbon từ diện tích lúa canh tác này.

Nhà giam hơn trăm tuổi trong bệnh viện
Nhà giam hơn trăm tuổi trong bệnh viện

Nằm sâu bên trong Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM có một khu nhà đã gần 150 năm tuổi, là nơi giam giữ nhiều chiến sĩ cách mạng