Quảng Bình: Sau 11 năm, tổ chức được 487 cuộc tuyên truyền hưởng ứng dùng hàng Việt

18:12:00 09/08/2020

THCL - Sau gần 11 năm (2009-2020) triển khai thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, tỉnh này đã tổ chức được 487 cuộc tuyên truyền hưởng ứng dùng hàng Việt.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2020Một gian hàng là sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2020

Với sự nỗ lực phối hợp thực hiện của các ban, ngành, đoàn thể, bằng nhiều cách làm hay, thiết thực, cuộc vận động (CVĐ) đã tạo được phong trào sâu rộng, chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân đối với việc sử dụng hàng Việt. Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến việc cải tiến mẫu mã, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm…, nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Với vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch, chương trình chỉ đạo thực hiện CVĐ.

Chỉ tính riêng năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức 4 lớp tập huấn tuyên tuyền, phổ biến một số quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến thực hiện CVĐ cho 400 học viên là cán bộ Mặt trận cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ Mặt trận cơ sở được nâng cao nhận thức và trách nhiệm thực hiện CVĐ, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ở cơ sở. Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng tổ chức 487 cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng CVĐ với sự tham gia của 26.230 người.

Sản phẩm từ nông nghiệp của HTX Cự NẫmSản phẩm từ nông nghiệp của HTX Dược liệu và NN sạch xã Cự Nẫm (Quảng Bình)

Cùng với công tác tuyên truyền, Ban chỉ đạo CVĐ các huyện, thị xã, thành phố còn tăng cường chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể phối hợp với chính quyền hướng dẫn tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cam kết không sản xuất, mua bán hàng lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực tế cho thấy, CVĐ đã góp phần tạo chuyển biến tích cực và hình thành thói quen sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng cá nhân, gia đình cũng như khi mua sắm tài sản công đối với các cơ quan, đơn vị; tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình trên thị trường.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, khuyến khích cán bộ, đảng viên sử dụng hàng Việt, làm gương cho quần chúng nhân dân noi theo.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cũng thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù của tỉnh.

Xuân Lê

Thị trường bánh Trung thu: Bánh “Thương hiệu” vẫn được lòng người tiêu dùng

 

 

 

 

  

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành