Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Sau 11 năm, tổ chức được 487 cuộc tuyên truyền hưởng ứng dùng hàng Việt

Sau gần 11 năm (2009-2020) triển khai thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, tỉnh này đã tổ chức được 487 cuộc tuyên truyền hưởng ứng dùng hàng Việt.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2020Một gian hàng là sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2020

Với sự nỗ lực phối hợp thực hiện của các ban, ngành, đoàn thể, bằng nhiều cách làm hay, thiết thực, cuộc vận động (CVĐ) đã tạo được phong trào sâu rộng, chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân đối với việc sử dụng hàng Việt. Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến việc cải tiến mẫu mã, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm…, nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Với vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch, chương trình chỉ đạo thực hiện CVĐ.

Chỉ tính riêng năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức 4 lớp tập huấn tuyên tuyền, phổ biến một số quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến thực hiện CVĐ cho 400 học viên là cán bộ Mặt trận cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ Mặt trận cơ sở được nâng cao nhận thức và trách nhiệm thực hiện CVĐ, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ở cơ sở. Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng tổ chức 487 cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng CVĐ với sự tham gia của 26.230 người.

Sản phẩm từ nông nghiệp của HTX Cự NẫmSản phẩm từ nông nghiệp của HTX Dược liệu và NN sạch xã Cự Nẫm (Quảng Bình)

Cùng với công tác tuyên truyền, Ban chỉ đạo CVĐ các huyện, thị xã, thành phố còn tăng cường chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể phối hợp với chính quyền hướng dẫn tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cam kết không sản xuất, mua bán hàng lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực tế cho thấy, CVĐ đã góp phần tạo chuyển biến tích cực và hình thành thói quen sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng cá nhân, gia đình cũng như khi mua sắm tài sản công đối với các cơ quan, đơn vị; tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình trên thị trường.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, khuyến khích cán bộ, đảng viên sử dụng hàng Việt, làm gương cho quần chúng nhân dân noi theo.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cũng thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù của tỉnh.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

CIENCO4 (C4G) thống nhất không chia cổ tức năm 2023
CIENCO4 (C4G) thống nhất không chia cổ tức năm 2023

Ngày 27/4, Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 (mã chứng khoán C4G) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội thống nhất không chia cổ tức năm 2023 để dành nguồn lực thực hiện các dự án lớn.

HDBank đạt 4.028 tỷ đồng lợi nhuận quý I/2024
HDBank đạt 4.028 tỷ đồng lợi nhuận quý I/2024

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - mã chứng khoán: HDB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với lợi nhuận trước thuế đạt 4.028 tỷ đồng, tăng 46,8% so với cùng kỳ, ROE đạt 26,7%. Ngân hàng trả cổ tức năm 2023 lên tới 30% gồm tiền và cổ phiếu.

Xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo
Xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo

Ninh Thuận được đánh giá là một trong những tỉnh có tiềm năng và cơ hội rất lớn từ năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời không phát thải carbon để sản xuất hydrogen xanh lá. Đây được xem là giải pháp công nghệ bền vững, nhưng cần thời gian dài và nguồn vốn lớn để phát triển thị trường...

Vinaconex (VCG) đạt 50% mục tiêu lợi nhuận ngay quý I
Vinaconex (VCG) đạt 50% mục tiêu lợi nhuận ngay quý I

Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Vinaconex (mã VCG – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024.

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới

Ngày 27/4, Cơ quan Công an TP. HCM cho biết vừa triệt phá thành công đường dây tội phạm xuyên quốc gia, hoạt động rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.