Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Chấm dứt nghiên cứu đầu tư và thu hồi dự án thủy điện Đăk Di 4

Liên quan đến việc chấm dứt nghiên cứu đầu tư và thu hồi dự án thủy điện Đăk Di 4 tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, ngày 7/11, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi đối thoại công khai với Công ty CP Thủy điện Đăk Di 4 (gọi tắt là Công ty Đăk Di 4, trụ sở tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) để khẳng định tỉnh Quảng Nam đã làm đúng theo quy định của pháp luật.

Quảng Nam: Chấm dứt nghiên cứu đầu tư và thu hồi dự án thủy điện Đăk Di 4 - Hình 1

Địa điểm dự án thủy điện Đăk Di 4

Tại buổi đối thoại, ông Huỳnh Khánh Toàn-Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam và các đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Nam nêu ra các hồ sơ, văn bản khẳng định tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi, thậm chí ưu ái cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, dù được giao nghiên cứu đầu tư dự án từ tháng 9-2003 nhưng trước đó Công ty CP Cung ứng đầu tư và Xây lắp (Công ty CP SIC), nay là Công ty Đăk Di 4 đã không thực hiện dự án theo như cam kết.

Tỉnh Quảng Nam khẳng định Công ty Đăk Di 4 không thực hiện việc ký quỹ đúng cam kết, công ty không đủ năng lực thực hiện dự án... Chính vì vậy, tỉnh Quảng Nam phải chấm dứt việc nghiên cứu dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Đăk Di 4 cũng nêu ra một số khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, đồng thời cho hay doanh nghiệp này đã bỏ ra rất nhiều kinh phí, công sức, thực hiện khá nhiều việc để thúc đẩy tiến độ dự án.

Tuy nhiên, tỉnh Quảng Nam khẳng định những công việc quan trọng nhất thì doanh nghiệp không làm, đến thời điểm bị chấm dứt nghiên cứu dự án, cái duy nhất doanh nghiệp thực hiện đúng luật là hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Trong khi đó, một số phần việc mà doanh nghiệp thực hiện như tự thỏa thuận chi trả tiền đền bù cho người dân, xây dựng đường, công trình nhà ở, nhà điều hành được xác định là trái quy định của pháp luật vì tới thời điểm này doanh nghiệp chưa hề được cơ quan nào của tỉnh ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Kết thúc buổi đối thoại, ông Huỳnh Khánh Toàn khẳng định việc tỉnh chấm dứt hiệu lực các văn bản liên quan đến dự án thủy điện Đăk Di 4 là đúng quy định của pháp luật. Việc này tỉnh Quảng Nam đã nghiên cứu, cân nhắc và thực hiện rất chặt chẽ. UBND tỉnh cũng đã báo cáo, Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất. Đây là quyết định của cả tập thể chứ không phải ý của bất cứ cá nhân nào.

Vì vậy, đối với những phần việc, chi phí mà Công ty Đăk Di 4 đã bỏ ra để thực hiện dự án trong thời gian qua, sau này nhà đầu tư mới sẽ phải chi trả lại (trên cơ sở hồ sơ chứng từ hợp lệ) để giảm tổn thất cho doanh nghiệp.

Trọng Tâm

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.