Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Người dân Tam Kỳ, Hội An gói bánh chưng gửi ra miền Bắc

Nhiều người dân thành phố Tam Kỳ và thành phố Hội An khẩn trương gói hàng nghìn chiếc bánh chưng và quyên góp tiền, nhu yếu phẩm để kịp thời gửi ủng hộ các tỉnh phía bắc...

Ngày 12/9, gần 30 cán bộ, hội viên phụ nữ 13 xã, phường và một số thành viên của Tổ hợp tác bánh chưng, bánh tét Hương Sơn (phường Hòa Hương, TP. Tam Kỳ) tập trung tại nhà ông Phan Đình Khé, tổ đoàn kết số 2, khối phố Hương Sơn để gói, nấu 3.000 bánh chưng ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc.

Theo thành viên Tổ hợp tác bánh chưng, bánh tét Hương Sơn Phan Đình Khé, chưa khi nào không khí gia đình ông lại đông vui như thế. Đây là lần đầu tiên - lò bánh của gia đình ông thực hiện một hoạt động đầy ý nghĩa, nhân văn đó là gói, nấu 3.000 chiếc bánh chưng nhân đậu để gửi tới người dân miền Bắc.

Ngay sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Tam Kỳ kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Bắc, Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Tam Kỳ đã phát động trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố hướng về đồng bào miền Bắc. Chỉ trong thời gian ngắn, các cấp hội phụ nữ không chỉ thực hiện gói 5.000 chiếc bánh chưng, mà còn huy động nguồn lực hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu như chăn ấm, bánh trung thu, áo mới, muối đậu, muối vừng, nước sát khuẩn, bánh xà phòng... với tổng kinh phí thực hiện hoạt động hỗ trợ hơn 150 triệu đồng.

Bánh chưng sau khi gói xong
Bánh chưng gửi ra miền Bắc

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Tam Kỳ, Nguyễn Thị Kim Yển cho biết, Hội sẽ tập trung hoàn thành khâu chuẩn bị các nhu yếu phẩm, thực phẩm và tập kết hàng lên xe trong hôm nay (13/9), để sáng sớm 14/9, chuyến hàng hỗ trợ sẽ đến tỉnh Tuyên Quang, trợ giúp các xã chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa bão, thông qua kênh Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Tuyên Quang.

z5824276185572_7d1155f92b9d034789678aa5d3e84ef3.jpg
Chăn được đóng gói cẩn thận để đưa lên xe vận chuyển

Tại TP. Hội An, Chủ nhiệm CLB Hội An Vegan Club (549 Nguyễn Tri Phương, phường Cẩm Nam) Nguyễn Thị Quỳnh Nga cho biết, sau khi theo dõi các kênh thông tin đại chúng, thấy cảnh người dân các tỉnh phía bắc gặp khó khăn trong cơn bão lũ, vì thế, đã phát động các thành viên trong CLB và người dân gói bánh chưng, quyên góp nhu yếu phẩm để ủng hộ.

Theo đó, 20 thành viên đã tập trung đến CLB Hội An Vegan Club hỗ trợ gói bánh, gói quà. Chẳng ai bảo ai, mỗi người đều xắn tay làm mọi việc từ chẻ lạt, rửa lá dong, đãi nếp, cắt thịt… cho đến gói bánh với tinh thần khẩn trương...

TH

Bài liên quan

Tin mới

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    
Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone
iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone

Apple đã chính thức phát hành iOS 18, bản cập nhật được mong đợi nhất trong lịch sử hệ điều hành di động của hãng. Với hàng loạt tính năng mới và cải tiến sâu rộng, iOS 18 hứa hẹn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng iPhone.

Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường
Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

Thực hiện Công văn số 461/QLTTBP-NVTH, ngày 16/8/2024 của Cục QLTT tỉnh Bình Phước về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết trung thu năm 2024 và kiểm tra chất lượng hàng hóa đến hết năm 2024.

Điểm tin thế giới sáng 18/9/2024
Điểm tin thế giới sáng 18/9/2024

Những tin thế giới nổi bật tại Châu Á, Phi, Mỹ, Âu và Đại Dương gồm: Israel chặn âm mưu ám sát cựu quan chức quốc phòng, IMF nối lại tiếp xúc trực tiếp với Nga; Hạ viện Pháp thông qua dự thảo nghị quyết về bắt đầu thủ tục luận tội đối với Tổng thống Emmanuel Macron...

Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Theo Bộ Ngoại giao, đến nay đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế quyết định hoặc dự kiến hỗ trợ với tổng giá trị hơn 22 triệu USD (khoảng 550 tỷ đồng) và nhiều trang thiết bị, nước sạch, vệ sinh…để Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: Tập trung tổng lực hoàn thành trong tháng 3/2025
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: Tập trung tổng lực hoàn thành trong tháng 3/2025

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa tổ chức lễ sơ kết thi đua 120 ngày đêm hoàn thành kết cấu thép mái chính nhà ga T3 Cảng Hàng không quốc tế (sân bay) Tân Sơn Nhất, đồng thời tiếp tục phát động 90 ngày đêm hoàn thành toàn bộ mái, tường kính và đóng điện công trình.