Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Cửa hàng nội thất bốc cháy ngùn ngụt

Vào khoảng 20h45, ngày 14/11, tại khu Vĩnh Hồng, phường Mạo Khê (TX. Đông Triều) đã xảy ra vụ cháy tại cửa hàng nội thất. Đám cháy bắt đầu từ cửa hàng nội thất chuyên may bạt đệm Tùng Hằng, do có quá nhiều chất dễ cháy khiến lửa bốc cháy dữ dội và lan nhanh. Ngọn lửa ngay sau đó lan sang 4 - 5 nhà liền kề, từ số nhà 679 đến số nhà 705.

THCL - Đến khoảng 22h, đám cháy đã cơ bản được khống chế trong phạm vi cửa hàng Tùng Hằng, không gây thiệt hại về người cũng như tài sản đối với những ngôi nhà lân cận.

Quảng Ninh: Cửa hàng nội thất bốc cháy ngùn ngụt - Hình 1

Hiện trường vụ cháy

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Hải Dương, Chủ tịch UBND TX. Đông Triều cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo TX. Đông Triều đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng dập tắt đám cháy. Địa phương đã huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ từ 10 đơn vị quân sự, doanh nghiệp trên địa bàn; đồng thời huy động lực lượng PCCC tỉnh số 4 từ TP. Uông Bí đến ứng cứu.

Theo thông tin từ chủ cửa hàng nội thất ô tô Tùng Hằng tại số nhà 701 cho biết, khi đám cháy lan rộng, mọi người trong nhà không kịp di chuyển đồ đạc, nhiều vật dụng và xe cộ bị thiêu rụi. Đặc biệt, tại cửa hàng này đã cháy 1 xe ô tô mang nhãn hiệu Hyundai Sonata và 1 xe máy Honda SH. Ước tính, thiệt hại lên đến 10 tỷ đồng.

Sáng ngày 15/11, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra hiện trường vụ cháy và chia sẻ, động viên, trao hỗ trợ của tỉnh là 10 triệu đồng cho gia đình bị thiệt hại. Cùng với đó, TX. Đông Triều cũng hỗ trợ 10 triệu đồng. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương xác định nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 7207/UBND-NC ngày 8/11/2016, triển khai thực hiện Công điện số 1926/CĐ-TTg ngày 2/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC. Công văn nêu rõ: Lãnh đạo các ngành, UBND các địa phương phải tham gia cùng các lực lượng chức năng kiểm tra công tác PCCC tại cơ sở, có ý kiến chỉ đạo thực hiện các biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn về PCCC; khi có cháy xảy ra phải kịp thời có mặt để chỉ đạo phối hợp huy động các lực lượng cứu chữa nhanh chóng, hiệu quả. Nơi nào, địa phương nào để xảy ra cháy phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản thì người đứng đầu đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật.

Trần Trang

 

Bài liên quan

Tin mới

Mưa dông kèm vòi rồng, hàng loạt nhà dân tốc mái, bay tôn
Mưa dông kèm vòi rồng, hàng loạt nhà dân tốc mái, bay tôn

Mưa lớn, dông lốc kèm theo vòi rồng ở phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, bay tôn, nhiều cây cối bị quật đổ.

Bà Rịa – Vũng Tàu:  TOP 10 địa phương dẫn đầu về Chỉ số PCI và PGI
Bà Rịa – Vũng Tàu:  TOP 10 địa phương dẫn đầu về Chỉ số PCI và PGI

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) xếp thứ 6 trong cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và xếp thứ 8 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023.

Giá lúa gạo ngày 14/5: Giá gạo tăng, giá lúa đi ngang
Giá lúa gạo ngày 14/5: Giá gạo tăng, giá lúa đi ngang

Lúa gạo hôm nay 14/5 tại thị trường trong nước điều chỉnh tăng 100 - 150 đồng/kg với một số loạt gạo, trong khi đó giá lúa có xu hướng đi ngang.

Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ XXI
Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ XXI

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc kiêm Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital nhận định, kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua, mặc dù vẫn còn nhiều thách thức. Ông tin rằng, đất nước có thể làm tốt hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh và truyền tải thông điệp thành công ra thế giới.

Chào hàng cạnh tranh rút gọn có bắt buộc thực hiện qua mạng?
Chào hàng cạnh tranh rút gọn có bắt buộc thực hiện qua mạng?

Ông Bùi Quang Huy (TP. HCM) hỏi, công tác chào hàng cạnh tranh rút gọn có bắt buộc phải thực hiện qua mạng theo quy định tại Điều 37 Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT không?

Hội chợ Thương mại và Du lịch -Nhịp cầu Xuyên Á – Quảng Trị 2024
Hội chợ Thương mại và Du lịch -Nhịp cầu Xuyên Á – Quảng Trị 2024

Với quy mô hội chợ dự kiến có trên 400 gian hàng tiêu chuẩn (9 m2/gian) và 2.000 m2 đất trống của 250 - 300 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại tham gia, phân bổ thành 5 khu vực trưng bày chính. Các mặt hàng tham gia hội chợ gồm đa ngành hàng, đa lĩnh vực và là hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, thương hiệu, được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường.