Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Khách hàng “tố” CĐT DA The Sapphire Residence Hạ Long “quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo”?

Dự án The Sapphire Residence tọa lạc tại số 1 Bến Đoan, TP. Hạ Long (Quảng Ninh), chủ đầu tư là Doji Land, thuộc Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji. Theo phản ánh của khách hàng, dự án đang khiến khách hàng thất vọng bởi “quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo”!

Theo tìm hiểu, dự án The Sapphire Residence rộng hơn 36.000m2, nằm sát đường bao biển, sau Bệnh viện Vinmec Hạ Long. Theo phản ánh, khu đất này, trước đây được UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Tập đoàn Vingroup theo hình thức BT bằng việc Vingroup xây cho Quảng Ninh nhà thi đấu đa năng hơn 1.000 tỷ tại xã Đại Yên. Một phần của khu đất này, được bán cho Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji đầu tư xây khu dịch vụ hỗn hợp The Sapphire Residence.

Theo phản ánh, của cư dân, hiện một tòa nhà chung cư của dự án này đã đi vào hoạt động, người dân đã chuyển đến ở, còn lại 2 lô đất xây condotel, khách sạn thì mới bắt đầu. 

Quảng Ninh: Khách hàng “tố” CĐT DA The Sapphire Residence Hạ Long “quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo”? - Hình 1

Cư dân cho biết, mức giá bán chung cư ở đây chia làm 2 loại, tuỳ vào hướng nhìn. Căn hộ có hướng nhìn vào trong thành phố thì mức giá tầm 28 triệu/m2, còn loại căn hộ hướng ra biển có giá đắt hơn nhiều, khoảng 37 triệu/m2. Hai tòa chung cư của dự án có quy mô mỗi tòa 31 tầng, gồm 621 căn, tổng 2 toà là hơn 1.200 căn. 

Bên cạnh đó, cư dân cũng cho biết, phí vận hành quản lý chung cư The Sapphire Residence hiện cũng thuộc nhóm cao nhất Quảng Ninh với 12.000 đồng/m2/tháng. Cư dân cho rằng mức giá này quá đắt.

Thêm nữa, một vấn đề khiến cư dân bức xúc là sổ đỏ thì không biết khi nào mới được cấp. Cư dân của The Sapphire Residence Hạ Long đang hết sức lo lắng bởi chủ đầu tư đã không thực hiện như quảng cáo, có dấu hiệu "treo đầu dê bán thịt chó".

Quảng Ninh: Khách hàng “tố” CĐT DA The Sapphire Residence Hạ Long “quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo”? - Hình 2

Cụ thể, cư dân cho biết, lúc rao bán nhà thì quảng cáo khu chung cư có nhiều tiện ích như bể bơi bốn mùa, phòng tập gym... hoàn toàn miễn phí, thế nhưng sau khi người dân thanh toán hết tiền nhà vào ở rồi, thì chủ đầu tư là Doji Land đã tính phí bể bơi 4 mùa trong nhà và phòng tập gym với mức giá hơn 6 triệu đồng/năm.

Quảng Ninh: Khách hàng “tố” CĐT DA The Sapphire Residence Hạ Long “quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo”? - Hình 3

Trước đó, báo chí cũng từng phản ánh thông tin tòa S2 của dự án The Sapphire Residence Hạ Long đang được xây dựng và chào bán dưới hình thức là loại hình bất động sản Condotel được cấp sổ đỏ vĩnh viễn. Điều này, đã gây ra rất nhiều tranh cãi và ý kiến trái chiều trong dư luận, đồng thời sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho khách hàng khi mua sản phẩm của dự án.

Theo đó, nhân viên bán hàng của dự án này cho biết thông tin: “Dự án có sổ đỏ vĩnh viễn, thực chất là chung cư nhưng sẽ được thiết kế là Codotel để có sổ đỏ, vì nếu chỉ là Condotel không thôi thì sẽ không có sổ đỏ. Vì vậy, đây là đất chung cư nhưng sẽ xây dựng theo mô hình Condotel, khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế”.

Hiện nay, xét về góc độ pháp lý thì loại hình Condotel không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chính vì thế, loại hình này luôn tiềm ẩn rất nhiều những rủi ro cho khách hàng. 

Theo tìm hiểu được biết, sổ đỏ ổn định lâu dài chỉ cấp cho 2 đối tượng, một là đất ở, hai là đất theo dạng nghĩa trang. Còn các loại đất thương mại dịch vụ, khách sạn, đất công nghiệp... thì sổ đỏ đều có thời hạn.

Condoltel là loại hình bất động sản mới phát triển trong những năm gần đây, là sự kết hợp giữa 2 hình thức bất động sản căn hộ để ở và nghỉ dưỡng. Thông thường, Condotel xuất hiện ở các địa phương có tiềm lực phát triển mạnh về du lịch, khi đó Condotel sẽ dùng để cho khách nghỉ dưỡng và lưu trú.

Hiện nay, khung pháp lý của loại hình này chưa rõ ràng, do đó giữa chức năng ở và lưu trú thương mại là chưa phân biệt được, do đó, nhiều người mua dễ nhầm lẫn Condotel là nhà ở dân cư hay căn hộ chung cư, bởi thế mà việc quảng cáo sổ đỏ vĩnh viễn rất dễ gây ra những hiểu lầm cho khách hàng.

Thiết nghĩ, chủ đầu tư cần phải rõ ràng, chân thực hơn trong việc quảng cáo, để những khách hàng sẽ không phải thất vọng trước những hy vọng về một viễn cảnh tươi đẹp mà chủ đầu tư vẽ ra. Bởi khi đó, chủ đầu tư sẽ vừa mất đi niềm tin của khách hàng với không chỉ dự án đó, mà còn các dự án về sau. 

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.