Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Sẽ công bố điểm thi lớp 10 vào sáng 14/6

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh sẽ công bố kết quả thi lớp 10 năm học 2023 – 2024 vào lúc 8 giờ ngày 14/6/2023.

Các thí sinh đang hồi hộp chờ kết quả thi. Ảnh Vĩnh Quân
Các thí sinh hồi hộp chờ kết quả thi (Ảnh Vĩnh Quân)

Căn cứ vào Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2023-2024 tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kèm theo Quyết định 858/QĐ – UBND năm 2023 hướng dẫn về nguyện vọng (NV) dự thi.

Cụ thể, đối với các trường THPT công lập không chuyên: Học sinh được đăng ký dự tuyển vào 1 trường THPT công lập không chuyên biệt trong khu vực tuyển sinh theo quy định của cấp có thẩm quyền.

Học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh của trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) có thể đăng ký NV dự tuyển vào 2 trường: PTDTNT Tỉnh, PTDTNT THCS&THPT Tiên Yên nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên là trường NV1 và trường NV2.

Đối với trường THPT Chuyên Hạ Long: Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào tối đa 2 lớp chuyên nhưng phải xếp thứ tự ưu tiên lớp chuyên nguyện vọng 1 (NV1), lớp chuyên nguyện vọng 2 (NV2) và buổi thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên phải không trùng nhau; riêng thí sinh dự thi môn Toán chuyên có thể đăng ký 2 nguyện vọng vào lớp chuyên Toán và lớp chuyên Tin học.

Học sinh không trúng tuyển vào lớp chuyên được đăng ký dự tuyển vào lớp không chuyên.

Quy định về việc xét tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên tại Quảng Ninh 2023 như thế nào?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2023-2024 tỉnh Quảng Ninh ban hành kèm theo Quyết định 858/QĐ – UBND năm 2023, việc xét tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên tại Quảng Ninh 2023 như sau:

Điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển (ĐXT) được tính như sau: ĐXT = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó điểm ưu tiên vào điểm xét tuyển cho từng nhóm đối tượng quy định như sau: Cộng 3 điểm cho nhóm đối tượng 1; Cộng 2,5 điểm cho nhóm đối tượng 2; Cộng 2 điểm cho nhóm đối tượng 3.

Lưu ý, thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

Về nguyên tắc xét tuyển, chỉ xét tuyển đối với học sinh: Có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển; Có đủ bài thi theo quy định; Không vi phạm Quy chế thi trong Kỳ thi tuyển sinh đến mức hủy kết quả thi; Không có bài thi bị điểm 0.

Căn cứ vào điểm xét tuyển, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng vẫn nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét theo thứ tự ưu tiên (các chỉ số phụ): Trung bình cộng của điểm trung bình các môn cả năm học (ĐTBcn) trong 4 năm học THCS cao hơn; ĐTBcn năm học lớp 9 cao hơn; Tổng điểm trung bình môn cả năm (ĐTBmcn) của môn Ngữ văn và môn Toán năm học lớp 9 cao hơn. Nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Đối với trường PTDTNT, nếu tuyển sinh ở các vùng đặc biệt khó khăn chưa đủ chỉ tiêu thì mới tuyển sinh ở các xã khu vực I thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Khi xét tuyển vào từng trường PTDTNT, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký; thí sinh đã trúng tuyển NV1 thì không được xét tuyển NV2.

Lưu ý, nếu thí sinh đã trúng tuyển vào trường PTDTNT hoặc lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Hạ Long thì không được xét tuyển vào trường THPT không chuyên biệt.

Những đối tượng nào được tuyển thẳng vào trường THPT công lập không chuyên biệt tại Quảng Ninh 2023?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2023-2024 tỉnh Quảng Ninh ban hành kèm theo quyết định 858/QĐ – UBND năm 2023. Những đối tượng được tuyển thẳng vào trường THPT công lập không chuyên biệt tại Quảng Ninh 2023 gồm có: Học sinh trường PTDTNT; Học sinh là người dân tộc rất ít người; Học sinh khuyết tật; Học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế trong thời gian học THCS về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT (gọi chung là giải quốc gia, quốc tế).

Giải quốc gia là giải được công nhận ở các cuộc thi do Bộ GDĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức; các cuộc thi về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Giải quốc tế là giải được công nhận ở các cuộc thi khu vực và quốc tế do Bộ GDĐT hoặc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn cử, cho phép học sinh tham gia dự thi.

Được biết trong kỳ thi vừa qua toàn tỉnh có 30/36 trường THPT công lập tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 với 15.403 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh bố trí 32 Hội đồng coi thi (tăng 2 Hội đồng coi thi so với năm 2022), với 653 phòng thi chính thức và 42 phòng thi dự phòng.

Các Hội đồng coi thi được đặt tại các cơ sở giáo dục đáp ứng được các yêu cầu tổ chức thi, đảm bảo đúng quy chế thi, thuận tiện cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức của Kỳ thi.

Kỳ thi có 1.369 cán bộ coi thi; 287 cán bộ giám sát; 64 chiến sĩ công an trực 24/24 giờ; 71 chiến sĩ công an trực vòng ngoài…

Kỳ thi tổ chức thi 3 môn chung: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc); 10 môn chuyên: Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh và Tiếng Trung Quốc.

Trần Trang (Th)

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.