Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh thu hồi khu vực đảo Vụng Oản

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định thu hồi đất cho Công ty CP XNK thủy sản Quảng Ninh thuê để nuôi trồng thủy sản và kinh doanh dịch vụ tại khu vực đảo Vụng Oản, vịnh Hạ Long, giao cho TP. Hạ Long quản lý.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định thu hồi 450.000m2 đất của Công ty CP XNK thủy sản Quảng Ninh, đã được UBND tỉnh Quảng Ninh cho thuê vào năm 2001 để nuôi trồng thủy sản và kinh doanh dịch vụ tại khu vực đảo Vụng Oản.
Lý do thu hồi: đất được Nhà nước cho thuê có thời hạn nhưng không được gia hạn.
UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức thu hồi đất trên thực địa và giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Hạ Long quản lý.

Một cảnh trong bộ phim “Đông Dương” được quay tại Vụng Oản, vịnh Hạ Long.
Một cảnh trong bộ phim “Đông Dương” được quay tại Vụng Oản, vịnh Hạ Long. (Ảnh: Tư liệu)

Đảo Vụng Oản nằm cách cầu Bài Thơ, TP. Hạ Long vài trăm mét nhưng đã bị bỏ hoang từ lâu. Công ty CP XNK thủy sản Quảng Ninh thuê lại đảo này để nuôi trồng thủy sản và kinh doanh dịch vụ, và mở nhà hàng “Indochine” (Đông Dương) -  tên một bộ phim nổi tiếng của Pháp, được quay ở nhiều nơi, trong đó Vụng Oản là một trong những phim trường chính.

Để quay bộ phim “Đông Dương”, có sự tham gia của Catherine Deneuve - người từng được mệnh danh "người đàn bà đẹp của nước Pháp", đạo diễn người Pháp Regis Wargnier cho dựng phim trường tại khu vực Vụng Oản và quay phim trong 03 tháng ròng rã tại đây vào năm 1991.

Không gian phim trường gồm cả mặt bằng trên đảo Vụng Oản và dưới biển. Trong đó, đạo diễn đã cho dựng một số nhà trên đảo và trên biển, được kết nối bằng một cây cầu dài vài chục mét.

Ngoài các diễn viên chính thức, đạo diễn còn huy động các diễn viên quần chúng - là những ngư dân, công nhân của một công ty xây dựng thủy lợi - cũng là đơn vị được thuê dựng phim trường. Ngoài ra, hơn 100 thuyền đánh cá của ngư dân cũng thường xuyên được sử dụng cho hậu cảnh.

Hàng ngày, những con tàu chở đoàn làm phim từ bến phà Bãi Cháy cũ ra Vụng Oản để đóng phim. Các diễn viên Pháp tạm trú ở các khách sạn bên Bãi Cháy, trong đó nữ diễn viên Catherine Deneuve ở khách sạn Hạ Long 1, phòng 208 - được thiết kế lại theo yêu cầu của bà.

Năm 1992, phim “Đông Dương” chính thức được công chiếu và đến năm 1993, tác phẩm đoạt giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, siêu sao Catherine Deneuve được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Sau khi phim “Đông Dương” được công chiếu, khách quốc tế, nhất là khách Pháp đến thăm vịnh Hạ Long, đều ghé thăm Vụng Oản. Nhiều khách hạng sang mong muốn được lưu trú tại phòng 208 của khách sạn Hạ Long 1 mà siêu sao Catherine đã ở.

 

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vụ hơn 56.000 chứng chỉ IELTS bị cấp sai: Bộ GD&ĐT lên tiếng
Vụ hơn 56.000 chứng chỉ IELTS bị cấp sai: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Liên quan kết quả thanh tra của Bộ GD&ĐT về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều 9/5, Bộ GD&ĐT khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định của Bộ GD&ĐT về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.

Hòa Phát (HPG) sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ phiếu phát hành
Hòa Phát (HPG) sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ phiếu phát hành

Ngày 24/5 tới đây, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG – sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ phiếu phát hành do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Thái Nguyên tạm giữ 15 chiếc ti vi nhập lậu
Thái Nguyên tạm giữ 15 chiếc ti vi nhập lậu

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa kiểm tra, tạm giữ 15 chiếc tivi nhập lậu trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Giá lúa gạo hôm nay ngày 10/5: Giá lúa OM 380 và cám khô điều chỉnh tăng mạnh
Giá lúa gạo hôm nay ngày 10/5: Giá lúa OM 380 và cám khô điều chỉnh tăng mạnh

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (10/5), thị trường trong nước và xuất khẩu duy trì ổn định với các mặt hàng. Riêng lúa OM 380 và cám khô điều chỉnh tăng mạnh.

Việt Nam đứng vị trí bao nhiêu trong TOP các quốc gia dẫn đầu về tăng trưởng rừng kể từ năm 2001?
Việt Nam đứng vị trí bao nhiêu trong TOP các quốc gia dẫn đầu về tăng trưởng rừng kể từ năm 2001?

Theo Visual Capitalist, Việt Nam đứng thứ năm trong TOP các quốc gia dẫn đầu về tăng trưởng rừng kể từ năm 2001. Ở Châu Á, diện tích rừng của Việt Nam trên tổng diện tích đất đã tăng gấp đôi kể từ năm 1990. Kể từ năm 2001, diện tích rừng của Việt Nam đã tăng gần 28.000 km2, tăng 23%.

Thanh tra đề nghị chấn chỉnh trong quản lý quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng
Thanh tra đề nghị chấn chỉnh trong quản lý quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng

Thanh tra tỉnh Yên Bái đã ban hành kết luận thanh tra trách nhiệm Sở Xây dựng trong quy hoạch và thực hiện quy hoạch. Qua thanh tra chỉ ra một số tồn tại, hạn chế.