Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quy hoạch cảng Chân Mây - Thừa Thiên Huế đến 2030 có 8 bến hàng tổng hợp

THCL- Sáng 26/9, Thừa Thiên Huế khởi công bến số 3 Cảng Chân Mây (Lăng Cô). Dự

THCL Sáng 26/9, Thừa Thiên Huế khởi công bến số 3 Cảng Chân Mây (Lăng Cô). Dự án do Công ty TNHH MTV Hào Hưng - Huế làm chủ đầu tư xây dựng.

Lễ động thổ

Bến số 3 Cảng Chân Mây gồm cảng tổng hợp và các dịch vụ hậu cần cảng đảm bảo cho tàu và các phương tiện vận tải thủy trọng tải đến 50.000 DWT ra vào làm hàng, với quy mô hơn 13 héc ta, trong đó diện tích bến bãi là hơn 10 héc ta và gần 03 ha khu nước trước bến, chiều dài bến số 3 là 270 m, tổng mức đầu tư là 846 tỷ đồng, tiến độ thực hiện dự án từ Quý IV năm 2015 đến năm 2018 hoàn thành dự án.

Dự báo đến năm 2020, lượng hàng qua cảng Chân Mây sẽ đạt 7,4 triệu tấn/năm. Do vậy, việc đầu tư xây dựng thêm cầu cảng thuộc khu bến Chân Mây là rất cần thiết và cấp bách, nhằm giải quyết nhu cầu lưu thông hàng hóa và hành khách qua cảng Chân Mây; góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật thiết yếu, đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội của Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên Huế) và miền Trung nói chung.

Bến số 1 - Cảng Chân Mây hiện tại với chiều dài 420m, độ sâu trước bến 12,5m đủ khả năng đón tàu có trọng tải 50.000DWT và tàu du lịch quốc tế cỡ lớn. Bến chuyên dùng cho tàu có trọng tải 20.000DWT để xếp dỡ các cấu kiện siêu trường, siêu trọng; thiết bị cẩu bờ di động Gottwald làm hàng đa năng như container, hàng siêu trường, siêu trọng, đặc biệt là xếp dỡ hàng rời như than cám, cát silic, titan, clinker,...với năng suất cao, có thể đạt 10.000 T/24 giờ.

Những năm gần đây, lượng hàng và khách du lịch thông qua cảng Chân Mây ngày càng tăng, đã vượt quá công suất thiết kế của bến số 1 đến 70% công suất thiết kế. Năm 2014, cảng đón 227 lượt tàu cập cảng, lượng hàng thông qua cảng đạt 1,7 triệu tấn, lượng hành khách qua cảng đạt 44.459 lượt khách, các tàu hàng và tàu khách du lịch thường xuyên phải chờ nhiều ngày để được cập bến vì chỉ có một cầu cảng.

Theo quy hoạch, đến năm 2020 cảng Chân Mây có 06 bến hàng tổng hợp với chiều dài là 1.680m; đến năm 2030, cảng Chân Mây có 8 bến hàng tổng hợp với chiều dài là 2.280m; 01 bến chuyên dùng xăng dầu với chiều dài 240m; bến chuyên dùng du lịch cho tàu khách 100.000 GT cập bến.

Cảng Chân Mây nằm giữa hai đô thị lớn nhất miền Trung (Huế - Đà Nẵng), khu du lịch trọng điểm của quốc gia và các khu công nghiệp Tứ Hạ, Phú Bài, Chân Mây, Đà Nẵng, thuận lợi cho việc kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây và miền Trung Việt Nam.

Thu Hằng (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.

Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu
Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu

Ngày 03/5, Hải đội 301/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát 3 tổ chức tuyên truyền cho 300 cán bộ cốt cán, đảng viên, đoàn viên, nhân dân, ngư dân trên địa bàn Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các đơn vị khu vực phía Nam
Khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các đơn vị khu vực phía Nam

Sáng ngày 4/5, Đoàn công tác của Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam do Đại tá Bế Hải Triều, Phó Cục trưởng Cục Dân vận làm Trưởng đoàn, đã tiến hành khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong Quân đội tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3.

Đang dự thảo mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng
Đang dự thảo mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Nghị định quy định về mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro, việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và trường hợp tổ chức tín dụng phân bổ lãi phải thu phải thoái.

Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường
Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường

Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày tăng gấp 5 lần ngày thường.

Phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050
Phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.